Thương hiệu skincare nổi tiếng phải xin lỗi công khai sau khi KOL gọi thảm kịch là "chướng ngại vật"

HHT - Một thương hiệu skincare đã “gặp họa” chỉ vì KOL (người có sức ảnh hưởng) mà họ trả tiền để đăng video giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội nói những lời gây phản cảm.

Lời nhắc nhở “lựa lời mà nói” đúng là rất chính xác. Nhất là những người có tầm ảnh hưởng thì càng cần phải cẩn thận hơn trong cách ăn nói, hành xử của mình.

Mới đây, thương hiệu skincare Bioré đã nhận sự chỉ trích của cộng đồng mạng ở Mỹ vì một KOL có lời nói không phù hợp khi giới thiệu sản phẩm.

Cụ thể, KOL này - tên là Cecilee Max-Brown - đã được hãng trả tiền để giới thiệu miếng dán làm sạch lỗ chân lông Bioré. Đây là một phần trong chiến dịch của hãng dành cho Tháng Nhận thức về Sức khỏe Tâm thần.

Cecilee làm một video (hiện đã được xóa), trong đó nói về một ngày của mình, bao gồm tập thể dục, đi xem thi đấu bóng rổ ở ĐH bang Michigan (MSU), về nhà dùng serum rồi dùng miếng dán làm sạch lỗ chân lông của Bioré.

Thương hiệu skincare nổi tiếng phải xin lỗi công khai sau khi KOL gọi thảm kịch là "chướng ngại vật" ảnh 1

Đầu tiên, Cecilee nói về một ngày của mình với việc rèn luyện thể chất. Ảnh: Cecilee Max-Brown.

Tuy nhiên, Cecilee lại làm cho những lời mình nói trong video trở nên nghiêm trọng khi chia sẻ: “Cuộc sống đã ném vô số chướng ngại vật vào tôi trong năm nay. Từ vụ xả súng ở trường đến việc không biết rồi cuộc đời sẽ thế nào sau khi tốt nghiệp. Chúng tôi muốn bạn “bung” hết ra. Không chỉ những bụi bẩn trong lỗ chân lông của bạn mà quan trọng nhất là cả những gì trong tâm trí bạn nữa”.

Video giới thiệu sản phẩm lẽ ra rất nhẹ nhàng của Cecilee bỗng nhiên trở nên phản cảm bởi những lời này. Lập tức, video được chia sẻ nhanh chóng và rất nhiều cư dân mạng nói rằng họ “sốc” khi một video quảng cáo lại “thiếu nhạy cảm” như vậy. Họ cũng cho rằng Cecilee - và cả Bioré - đã cố khẳng định rằng việc dưỡng da có thể giúp người ta bớt buồn sau một sự kiện kinh hoàng như một vụ xả súng ở trường học.

Vụ xả súng ở MSU xảy ra vào tháng 2 năm nay, khiến 3 sinh viên thiệt mạng, 5 người khác bị thương nặng.

Thương hiệu skincare nổi tiếng phải xin lỗi công khai sau khi KOL gọi thảm kịch là "chướng ngại vật" ảnh 2

Cecilee giới thiệu miếng dán của Bioré. Ảnh: Cecilee Max-Brown.

Video của Cecilee ngay sau đó đã được xóa. Cả cô và Bioré vừa phải đưa ra lời xin lỗi công khai.

Cecilee nói rằng cô không có ý lợi dụng vụ xả súng để đề cao sản phẩm và sẽ rút kinh nghiệm. Còn hãng Bioré thì viết, họ hiểu sự “giận dữ” của mọi người, và mong rằng mọi người có trách thì trách công ty, đừng nhằm vào những người sáng tạo nội dung.

“Lần này chúng tôi đã làm sai. Chúng tôi đã thiếu nhạy cảm về một thảm họa cực kỳ nghiêm trọng và lời lẽ của chúng tôi là hoàn toàn không phù hợp. Chúng tôi rất xin lỗi” - Bioré viết.

Thương hiệu skincare nổi tiếng phải xin lỗi công khai sau khi KOL gọi thảm kịch là "chướng ngại vật" ảnh 6
MỚI - NÓNG
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: Chủ động, bám sát hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: Chủ động, bám sát hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3
HHT - Anh Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn yêu cầu trong tháng 9, các ban, đơn vị của T.Ư Đoàn cần tăng tốc và có phương pháp khoa học để thực hiện các nội dung, hoạt động trong đó có nhiều hoạt động quy mô, quan trọng. Trong đó, các ban đơn vị chủ động, bám sát tình hình để triển khai các hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3.

Có thể bạn quan tâm

Tâm bão số 3 đã đi qua Hà Nội nhưng không chủ quan vì mưa lớn vẫn sẽ tiếp diễn

Tâm bão số 3 đã đi qua Hà Nội nhưng không chủ quan vì mưa lớn vẫn sẽ tiếp diễn

HHT - Theo PGS.TS Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đến hết đêm 7/9, các khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, bao gồm cả Hà Nội vẫn sẽ chịu tác động của gió mạnh từ cơn bão số 3. Từ sáng 8/9, khi bão di chuyển sâu vào đất liền và đi về hướng Tây, cường độ sẽ suy giảm thành áp thấp nhiệt đới và tan dần.