Thương hiệu skincare nổi tiếng phải xin lỗi công khai sau khi KOL gọi thảm kịch là "chướng ngại vật"

HHT - Một thương hiệu skincare đã “gặp họa” chỉ vì KOL (người có sức ảnh hưởng) mà họ trả tiền để đăng video giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội nói những lời gây phản cảm.

Lời nhắc nhở “lựa lời mà nói” đúng là rất chính xác. Nhất là những người có tầm ảnh hưởng thì càng cần phải cẩn thận hơn trong cách ăn nói, hành xử của mình.

Mới đây, thương hiệu skincare Bioré đã nhận sự chỉ trích của cộng đồng mạng ở Mỹ vì một KOL có lời nói không phù hợp khi giới thiệu sản phẩm.

Cụ thể, KOL này - tên là Cecilee Max-Brown - đã được hãng trả tiền để giới thiệu miếng dán làm sạch lỗ chân lông Bioré. Đây là một phần trong chiến dịch của hãng dành cho Tháng Nhận thức về Sức khỏe Tâm thần.

Cecilee làm một video (hiện đã được xóa), trong đó nói về một ngày của mình, bao gồm tập thể dục, đi xem thi đấu bóng rổ ở ĐH bang Michigan (MSU), về nhà dùng serum rồi dùng miếng dán làm sạch lỗ chân lông của Bioré.

Thương hiệu skincare nổi tiếng phải xin lỗi công khai sau khi KOL gọi thảm kịch là "chướng ngại vật" ảnh 1

Đầu tiên, Cecilee nói về một ngày của mình với việc rèn luyện thể chất. Ảnh: Cecilee Max-Brown.

Tuy nhiên, Cecilee lại làm cho những lời mình nói trong video trở nên nghiêm trọng khi chia sẻ: “Cuộc sống đã ném vô số chướng ngại vật vào tôi trong năm nay. Từ vụ xả súng ở trường đến việc không biết rồi cuộc đời sẽ thế nào sau khi tốt nghiệp. Chúng tôi muốn bạn “bung” hết ra. Không chỉ những bụi bẩn trong lỗ chân lông của bạn mà quan trọng nhất là cả những gì trong tâm trí bạn nữa”.

Video giới thiệu sản phẩm lẽ ra rất nhẹ nhàng của Cecilee bỗng nhiên trở nên phản cảm bởi những lời này. Lập tức, video được chia sẻ nhanh chóng và rất nhiều cư dân mạng nói rằng họ “sốc” khi một video quảng cáo lại “thiếu nhạy cảm” như vậy. Họ cũng cho rằng Cecilee - và cả Bioré - đã cố khẳng định rằng việc dưỡng da có thể giúp người ta bớt buồn sau một sự kiện kinh hoàng như một vụ xả súng ở trường học.

Vụ xả súng ở MSU xảy ra vào tháng 2 năm nay, khiến 3 sinh viên thiệt mạng, 5 người khác bị thương nặng.

Thương hiệu skincare nổi tiếng phải xin lỗi công khai sau khi KOL gọi thảm kịch là "chướng ngại vật" ảnh 2

Cecilee giới thiệu miếng dán của Bioré. Ảnh: Cecilee Max-Brown.

Video của Cecilee ngay sau đó đã được xóa. Cả cô và Bioré vừa phải đưa ra lời xin lỗi công khai.

Cecilee nói rằng cô không có ý lợi dụng vụ xả súng để đề cao sản phẩm và sẽ rút kinh nghiệm. Còn hãng Bioré thì viết, họ hiểu sự “giận dữ” của mọi người, và mong rằng mọi người có trách thì trách công ty, đừng nhằm vào những người sáng tạo nội dung.

“Lần này chúng tôi đã làm sai. Chúng tôi đã thiếu nhạy cảm về một thảm họa cực kỳ nghiêm trọng và lời lẽ của chúng tôi là hoàn toàn không phù hợp. Chúng tôi rất xin lỗi” - Bioré viết.

Thương hiệu skincare nổi tiếng phải xin lỗi công khai sau khi KOL gọi thảm kịch là "chướng ngại vật" ảnh 6
MỚI - NÓNG
Học sinh Quảng Nam giành giải Đặc biệt cuộc thi tem bưu chính về Chiến dịch Điện Biên Phủ
Học sinh Quảng Nam giành giải Đặc biệt cuộc thi tem bưu chính về Chiến dịch Điện Biên Phủ
Từ hơn 1,3 triệu bài gửi dự thi Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2024 với chủ đề “70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”, BTC đã chấm chọn và trao giải Đặc biệt cho em Đặng Lê Gia Nhi, học sinh Trường THCS Kim Đồng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Có thể bạn quan tâm

Khánh thành công trình Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội ở Điện Biên

Khánh thành công trình Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội ở Điện Biên

Trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V, năm 2024 cấp Trung ương; đồng thời phát triển văn hóa đọc, tạo sân chơi tương tác, sinh hoạt Đội cho thiếu nhi tỉnh Điện Biên, ngày 24/4/2024, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình trao tặng và bàn giao công trình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Điện Biên.