"Cuộc chiến ngầm" của Huawei với Apple
Đều là dòng sản phẩm điện thoại thông minh, nhưng dường như nhắc đến iPhone, mọi người thường "đính kèm" Samsung là một đối thủ lớn. Tuy nhiên ngay trong ngày mở bán iPhone XS và XS Max mới đây, Huawei - một tân binh so với Apple - lại gây "bão" với chiến dịch quảng cáo của mình.

Cụ thể là khi người dùng Apple đang xếp hàng mua iPhone tại Hà Lan và Singapore, nhân viên của hãng Huawei đã phát miễn phí pin dự phòng với thông điệp: "Đây là pin dự phòng. Bạn sẽ cần đến nó. Một sự ưu đãi đến từ Huawei". Nhiều người cho rằng Huawei đang gián tiếp "nhắc" khách hàng rằng dung lượng pin của XS và XS Max thấp, nên hãy chuyển sang dùng Huawei.

Câu chuyện "dìm hàng" không hồi kết của các "trùm" smartphone
Apple và Samsung đã là đối thủ của nhau từ lâu. Mỗi khi quảng cáo sản phẩm mới, hãng không ít lần dìm hàng iPhone trong các video hay slogan của mình. Nổi bật nhất là khi Apple mở bán iPhone X, Samsung đã xuất xưởng ngay một quảng cáo với thông điệp: "Người dùng iPhone cần phải trưởng thành bằng cách sử dụng Samsung".
![]() |

Video nhắc đến dòng người xếp hàng mua iPhone nhưng nhận về là một chiếc máy thiếu sót như bộ lưu trữ, chức năng chống thấm nước... Tương phản là hình ảnh cô bạn gái dùng thiết bị của Samsung. Video kết thúc bằng cảnh chàng trai cất chiếc iPhone để chuyển sang Samsung.
Tiếp sau đó, Samsung còn trực tiếp nhắc đến những hạn chế của iPhone trong quảng cáo Ingenius hài hước của mình.
![]() |

Cặp đôi nước ngọt có gas "truyền thuyết"
Ngay khi câu chuyện của hãng M. và O. rầm rộ trên mạng xã hội, nhiều người đã đặt biệt danh cho scandal này là Pepsi - Cola phiên bản Việt. Đều là những "đại ca" trong ngành nước giải khát có gas, hai thương hiệu này thường xuyên bị người dùng đặt lên bàn so sánh. Chính vì vậy nên Pepsi không ít lần điểm mặt, chỉ tên người bạn của mình.


Trong quảng cáo Halloween năm 2014, Pepsi đã mặc áo khoác của Coca-Cola với thông điệp: "Chúng mình chúc bạn một Halloween rùng rợn". Pepsi gián tiếp nhắc đến Coca-Cola như một nhân vật đáng sợ để hóa trang nhân ngày Halloween. Ngay sau khi quảng cáo gây "bão", nhiều người còn tự sản xuất lời hồi đáp của Coca-Cola tới Pepsi nữa cơ!