Với TWICE, BTS và G-Friend, phải chăng đã có "làn sóng Hallyu thứ 3" tại Nhật Bản?

Với TWICE, BTS và G-Friend, phải chăng đã có "làn sóng Hallyu thứ 3" tại Nhật Bản?
HHT - Một phương tiện truyền thông Nhật Bản cho rằng đang có một làn sóng Hallyu thứ 3 đang diễn ra tại Nhật Bản.

Các phương tiện truyền thông cho rằng làn sóng đầu tiên đã diễn ra vào năm 2003 với bộ phim truyền hình Hàn Quốc Winter Sonata (Bản tình ca mùa Đông). Làn sóng thứ 2 sau đó diễn ra từ năm 2010 đến năm 2012 thông qua một số nhóm nhạc thần tượng K-Pop như TVXQKARA. Hiện tại, làn sóng thứ 3 hiện đang diễn ra, dẫn đầu bởi TWICE, BTSG-Friend, những người vừa mới ra mắt tại Nhật Bản.

Với TWICE, BTS và G-Friend, phải chăng đã có "làn sóng Hallyu thứ 3" tại Nhật Bản? ảnh 1

Tờ báo Tokyo đã giải thích những thành tựu gần đây của TWICE tại Nhật Bản, chẳng hạn như trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trên Kōhaku Uta Gassen (chương trình cuối năm nổi tiếng của Nhật Bản). Trong khi đó, BTS đã đạt được sự chú ý trên toàn thế giới trong vài năm qua và G-Friend đã có thể thu hút hơn 1.500 người hâm mộ trong một sự kiện kỷ niệm đầu tiên, mặc dù trời mưa lớn.

Một biên tập viên của Kpopia đã phản hồi: "K-Pop đã được nhận diện là một trong những thể loại âm nhạc tại thị trường phương Tây thông qua trình độ vũ đạo, khả năng ca hát và xu hướng âm nhạc toàn cầu".

Cuối cùng, báo cáo nhấn mạnh rằng so với những người hâm mộ Hallyu trong quá khứ, phần lớn là phụ nữ ở độ tuổi 30, các fan Hallyu mới trẻ hơn và không nhạy cảm với chủ nghĩa song phương giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Dựa trên một nghiên cứu, 80% sinh viên của Cielo (một trường dạy nhảy K-Pop ở Nhật Bản) ở độ tuổi 20-30 trong khi tỷ lệ tham gia của các thanh thiếu niên không ngừng phát triển.

Một nữ sinh viên đại học nhận xét: " Không chỉ K-Pop mà còn có nhiều người bắt chước hoặc sao chép phong cách trang điểm [Hàn Quốc]. Miễn là nó trông dễ thương, đến từ quốc gia nào không quan trọng".

Theo Allkpop
MỚI - NÓNG
Đấu giá nhầm quầy hàng nên phải bán món Ấn Độ, người phụ nữ Việt này khiến dân mạng nể phục
Đấu giá nhầm quầy hàng nên phải bán món Ấn Độ, người phụ nữ Việt này khiến dân mạng nể phục
HHT - Một phụ nữ gốc Việt ở Singapore định mở quầy bán món ăn Việt tại trung tâm ẩm thực, nhưng do đấu giá nhầm nên cô đã “giành được” một quầy hàng để… bán món Ấn Độ. Câu chuyện nhầm lẫn hy hữu này được một số trang tin ở Singapore đăng lên mạng, nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Có thể bạn quan tâm

Sao Hollywood "ăn hành" vì đăng ảnh chính mình: Dua Lipa bị kiện tận 2 lần trong một năm

Sao Hollywood "ăn hành" vì đăng ảnh chính mình: Dua Lipa bị kiện tận 2 lần trong một năm

HHT - Làm người nổi tiếng quả thật không phải chuyện dễ dàng khi các sao phải chấp nhận việc bị các tay săn ảnh "tóm sống" mọi lúc mọi nơi mà không được xin phép. Không chỉ vậy, việc người nổi tiếng đăng lại hình ảnh chính mình do các paparazzi chụp còn có thể khiến họ rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.
Nếu không phải Lady Gaga, ai đủ "độ điên" để hóa thân thành Harley Quinn trong "Joker 2"?

Nếu không phải Lady Gaga, ai đủ "độ điên" để hóa thân thành Harley Quinn trong "Joker 2"?

HHT - Sau khi dự án “Joker 2” được thông báo chính thức khởi động, nhiều bằng chứng cho thấy Harley Quinn sẽ xuất hiện trong phần này. Trong khi Lady Gaga vẫn chưa xác nhận sẽ trở thành bạn gái của Joker, nhiều khán giả đã bình chọn ra những gương mặt thực lực khác cũng có thể hóa thành "điên nữ".