Work From Home: Để làm việc hiệu quả và cải thiện sự tập trung, thử áp dụng 12 gợi ý này

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp và chúng ta bị kẹt với việc "work from home" (làm việc tại nhà) dài hạn. Để làm việc hiệu quả và cải thiện sự tập trung, hãy thử áp dụng những gợi ý đơn giản dưới đây nhé!

1. Đặt điện thoại chế độ im lặng, đừng để những tin nhắn quảng cáo hay notification (tin báo) từ mạng xã hội làm phiền bạn. Cứ nghĩ không sao đâu nhưng thật tình đừng chủ quan, mấy cái noti dễ làm mình lạc lối cả buổi trời đó!

2. Ẩn các tab trình duyệt không liên quan. Chỉ mở những tab liên quan đến công việc hoặc các task cần giải quyết. Chuyện dễ vậy mà đố mấy ai làm được.

Work From Home: Để làm việc hiệu quả và cải thiện sự tập trung, thử áp dụng 12 gợi ý này ảnh 1

Làm việc tại nhà cần nhiều kỹ năng để giữ cho sự tập trung kéo dài suốt thời gian làm việc.

3. Dọn gọn bàn làm việc. Bạn rất khó tập trung nếu làm việc ở một nơi bừa bộn và lỉnh kỉnh giấy, bút... Vả lại giữ mọi thứ gọn gàng sẽ giúp bạn tìm được ngay thứ mình cần ở đúng vị trí của nó, tiết kiệm được thời gian tìm kiếm và làm việc hiệu quả hơn.

4. Ghi lại những thứ bạn quan tâm hoặc những thứ chen ngang, những ý tưởng đến bất chợt để quay lại xử lí nó sau khi xong việc đang làm.

Work From Home: Để làm việc hiệu quả và cải thiện sự tập trung, thử áp dụng 12 gợi ý này ảnh 2

Sử dụng to do list để ghi lại mọi thứ giúp bạn làm việc tại nhà hiệu quả hơn.

5. Rời xa các video YouTube, review phim, clip tổng hợp trên Facebook... Nó khiến chúng ta xem liên tù tì không dứt ra được để quay lại tập trung làm việc.

6. Nghỉ ngơi thường xuyên giữa giờ làm việc (khoảng 2 tiếng, nghỉ 15 phút) sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn là cố gắng làm việc liên tục 5 - 6 tiếng. Cách này giúp bạn đưa ra các quyết định tỉnh táo hơn và không bị kiệt quệ sau khi xong tất cả các việc cần làm.

Work From Home: Để làm việc hiệu quả và cải thiện sự tập trung, thử áp dụng 12 gợi ý này ảnh 3

Nghỉ ngơi hợp lý giữa các khoảng thời gian giúp gia tăng sự tập trung.

7. Đa dạng hóa môi trường, không gian làm việc. Hãy thay đổi góc ngồi làm việc trong nhà để tạo cảm hứng mới mẻ.

8. Ngồi cạnh cửa sổ, nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên là một ý tưởng hay để bạn vừa làm việc vừa thư giãn, tăng độ tập trung. Tránh làm việc trong một góc tù túng, nó dễ khiến bạn stress và uể oải.

Work From Home: Để làm việc hiệu quả và cải thiện sự tập trung, thử áp dụng 12 gợi ý này ảnh 4

Góc làm việc cạnh cửa sổ luôn thoáng đãng, giúp bạn cởi mở và tư duy tốt hơn.

9. Ngửi những mùi hương thư giãn như chanh, oải hương.

10. Nên mặc đồ nghiêm túc, thoải mái nhưng vẫn chỉnh tề. Đừng ỉ ở nhà mà mặc lôi thôi lết thết khiến bản thân chỉ muốn nằm lăn đùng ra.

11. Trồng cây là một hoạt động thư giãn, nhưng giúp bạn tập luyện sự kiên nhẫn và tính trách nhiệm. Ngoài ra, nghỉ giữa giờ để tưới cây hoặc ngắm hoa cũng là một cách hay để thư giãn trước khi khởi động lại.

12. Nghe nhạc nhẹ giúp bạn tập trung hơn.

Work From Home: Để làm việc hiệu quả và cải thiện sự tập trung, thử áp dụng 12 gợi ý này ảnh 5
MỚI - NÓNG
Bí thư Trung ương Đoàn tặng bình lọc nước
Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng bình lọc nước cho bà con chợ nổi Cái Răng
HHT - Sáng 2/7, anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn cùng lãnh đạo Thành Đoàn Cần Thơ trao tặng bình lọc nước cho bà con thương hồ chợ nổi Cái Răng. Đây là công trình thanh niên của tuổi trẻ thành phố, phối hợp các đơn vị thực hiện trị giá 42 tỉ đồng, chào mừng đại hội Đoàn thành phố Cần Thơ tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.