Theo khảo sát của trang Booking, số lượt tìm kiếm cơ sở lưu trú của các gia đình Việt Nam cho kỳ nghỉ Hè đã tăng 15% so với năm ngoái. Những địa điểm du lịch với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cơ hội khám phá lịch sử địa phương và trải nghiệm văn hóa là lựa chọn hàng đầu của các gia đình.
Việc dành thời gian bên nhau là động lực thôi thúc các gia đình lên kế hoạch du lịch. |
Hơn một nửa (khoảng 56%) gia đình Việt Nam cho rằng việc dành thời gian bên nhau là động lực chính thôi thúc họ lên kế hoạch du lịch.
Các yếu tố khác được cân nhắc cho chuyến du lịch là: Độ nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên, trải nghiệm văn hóa địa phương đa dạng... Khảo sát của Booking.com cho thấy thành phố cổ Luzern, Thụy Sĩ là địa điểm đứng đầu trong danh sách điểm du lịch quốc tế được các gia đình Việt lựa chọn.
Tiếp đó là Berlin (Đức), Brugge (Bỉ), Bali (Indonesia). Một thành phố khác của Đức là Hamburg cũng lọt Top 10. Không phải Seoul hay Jeju, Incheon mới là nơi được nhiều gia đình hiện nay lựa chọn khi tới Hàn Quốc, đứng ở hạng 7 trong bảng khảo sát.
Chi phí không phải là điều được nhiều người cân nhắc hàng đầu trong chuyến đi. |
Chi phí không phải là điều được nhiều người cân nhắc hàng đầu trong chuyến đi. 60% gia đình Việt Nam được khảo sát cho biết họ mong muốn đi du lịch để nếm thử món ăn từng thấy trên phim hoặc các chương trình truyền hình. Điều này nhấn mạnh sức ảnh hưởng của truyền thông đến lựa chọn du lịch của du khách. 67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ AI để lên kế hoạch du lịch năm 2024.
Sự thoải mái cũng là ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam. Điều này thể hiện qua 68% người tham gia khảo sát cho rằng có điều hòa là tiện ích quan trọng nhất mà họ cân nhắc khi đặt chỗ ở.