Thuật ngữ Nút Vàng, Nút Bạc, Nút Kim Cương chắc hẳn không còn lạ với giới trẻ hiện nay, đặc biệt với những ai làm việc trong lĩnh vực công nghệ hay đơn giản là thích xem những video YouTube.
Theo quy định của YouTube, kênh muốn đạt được Nút Bạc YouTube thì cần đạt mốc 100.000 lượt theo dõi, Nút Vàng là 1.000.000 theo dõi và Nút Kim Cương là 10.000.000 triệu người; kênh đạt 100.000.000 lượt theo dõi sẽ nhận được Nút Kim Cương Đỏ như PewDiePie hay T-Series.
Mới đây, YouTube còn gây bất ngờ khi quyết định dành tặng Bảng Vàng cho người dùng có bình luận được 1 triệu lượt thích đầu tiên trên nền tảng. Đây cũng là món quà đầu tiên dành cho tặng cho một comment (bình luận) trong hệ thống vinh danh của YouTube.
Người may mắn lập kỷ lục đầu tiên về bình luận trên YouTube là Seth Everman – một nhạc sĩ, đồng thời là một YouTuber chuyên làm các liên quan đến âm nhạc, nhạc cụ.
Cách đây 8 tháng, Seth đã đăng tải video “How to create Billie Eilish’s Bad guy” (Làm thế nào để tạo ra những âm thanh trong bài hát Bad guy của Billie Eilish) bằng âm thanh của Nintendo 64, bộ mix âm, chảo, bàn chải, đệm ghế sofa và một chiếc quạt gió. Video này thu hút đến nỗi đã lập tức trở thành hiện tượng với hơn 47 triệu lượt xem.
Song song đó, Seth Everman cũng vào tận MV “Bad Guy” của Billie Eilish trên YouTube để gửi một dòng bình luận “I’m the bald guy” (tôi là một thằng hói), một cách chơi chữ gần giống với tựa đề MV của nữ ca sĩ người Mỹ.
Do tính chất hài hước của bình luận và độ “mặn mòi” có sẵn của Seth Everman trong những video trước đó của mình, bình luận “I’m the bald guy” đã nhận được lượt thích khủng và nhanh chóng trở thành bình luận đầu tiên được 1 triệu lượt thích trên YouTube.
Seth Everman đã đăng tải một bài đăng trên Twitter và đùa rằng YouTube nên tặng mình một món quà gì đó nhân kỷ lục này. Và cho đến hôm nay, nền tảng video tỷ người đã chính thức tặng cho anh chàng một Bảng Vàng ghi lại cột mốc đáng nhớ. Đây cũng là món quà đầu tiên mà YouTube dành tặng cho một bình luận nhận được 1 triệu like.
Cho đến thời điểm hiện tại, bình luận này hút hơn 1,8 triệu lượt like và hứa hẹn sẽ trở thành commnet đạt 2 triệu like trong thời gian ngắn tới.