Đây là một cuộc thi quốc gia mang đến cho thanh thiếu niên – sinh viên cơ hội phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng lãnh đạo và kinh doanh khi họ chuyển những ý tưởng kinh doanh của họ thành hiện thực.
Từ những chiếc bánh pizza hình hộp sọ đến những tác phẩm lấy cảm hứng từ bia mộ, cả hai đội chiến thắng cuối cùng của Học viên quản lý Singapore tên là Eat 4 Dead và The Walking Diet đã mang đến một bữa tiệc zombie ngon miệng có phần đáng sợ để giành được trái tim (và ví tiền) của thực khách.
Các đội phải gây ấn tượng với ban giám khảo là các doanh nhân địa phương, các nhà kinh tế học và các nhân viên của Trung tâm Khám phá Singapore (Singapore Discovery Centre), với kế hoạch kinh doanh lành mạnh và các chiến lược quảng cáo & khuyến mãi hiệu quả.
Nhóm Eat 4 Dead đã nhận được ba giải thưởng, trong đó có một Giải nhì
Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi như YEC, đội Eat 4 Dead đã gây ấn tượng với ban giám khảo bằng sự nhạy bén trong kinh doanh và doanh số khi họ mang về một giải nhì (hạng B – bậc đại học), một Giải chiến lược kinh doanh hay nhất, và Giải thương hiệu bán lẻ tốt nhất.
Lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử nổi tiếng Left 4 Dead, năm sinh viên quốc tế đã đưa ra một thực đơn đồ ăn nhanh gồm bánh pizza hình hộp sọ, bánh pudding và nhiều thứ nữa. Họ cũng bán thêm các món phụ kiện để tạo sự khác biệt phân biệt giữa mình và đối thủ cạnh tranh bao gồm áo phông và túi đựng quần áo có mặt nạ linh vật tự thiết kế.
Trưởng nhóm Puspa Aroma cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được không những một mà tới ba danh hiệu! Đã có một câu nói "sự chăm chỉ sẽ dẫn đến thành công", sau nhiều tháng chuẩn bị và phải đối mặt với nhiều khó khăn, cuối cùng chúng tôi đã chứng minh được hiệu quả từ khái niệm kinh doanh và các kỹ năng đã học được trong quá trình học tập tại MDIS."