"Baggy Jeans" lội ngược dòng nhờ trào lưu siêu lầy, bị đưa vào "danh sách gây nghiện"

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Bài hát "Baggy Jeans" của NCT U đang tạo nên xu hướng mới trong làng nhạc xứ sở kim chi nhờ giai điệu hết sức bắt tai và phần thử thách trên nền tảng Tóp Tóp siêu hài hước. 

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin ca khúc Baggy Jeans của NCT U vừa trở thành ca khúc tiếp theo bị thêm vào danh sách các ca khúc khuyến cáo không nên nghe trong thời gian ôn tập kỳ thi đánh giá năng lực vào đại học của Hàn Quốc (CSAT - College Scholastic Ability Test).

Mặc dù vậy, thông tin này lại khiến cho nhiều người hâm mộ của NCT cảm thấy hài hước và phấn khích hơn là nuối tiếc. Lý do là vì một ca khúc được cấm bởi CSAT phải có giai điệu cực kỳ gây nghiện, "mắc kẹt" trong tâm trí người nghe, có thể khiến các sĩ tử xao nhãng và không thể tập trung học hành.

Baggy Jeans là ca khúc chủ đề trong album phòng thu thứ 4 của hệ thống NCT, được ra mắt vào cuối tháng 8 bởi NCT U gồm Taeyong, Doyoung, Ten, Jaehyun và Mark. Ca khúc Hip-Hop Dance ban đầu khá kén người nghe với cấu trúc âm thanh điện tử phức tạp, gần như "tàng hình" trên các bảng xếp hạng âm nhạc sau thời điểm ra mắt với nhiều phản hồi trái chiều từ công chúng.

Thế nhưng "30 không phải là Tết", Baggy Jeans nhanh chóng "gỡ gạc" khi các thành viên NCT tích cực quảng bá trên các chương trình âm nhạc và đặc biệt là sáng tạo các nội dung trên nền tảng TikTok kết hợp cùng các nghệ sĩ khác như Miyeon (G)I-DLE, Hyoyeon Girls' Generation, STAYC.... Với đoạn hook lặp lại "Baggy Baggy Baggy Jeans" cùng kỹ năng trình diễn lôi cuốn, Baggy Jeans đã dần lấy lại cảm tình của khán giả.

"Baggy Jeans" lội ngược dòng nhờ trào lưu siêu lầy, bị đưa vào "danh sách gây nghiện" ảnh 1

Đặc biệt, thời điểm Baggy Jeans chính thức "ăn nên làm ra" chính là lúc một trò đùa "vô tri" bỗng dưng nổi đình đám trên nền tảng TikTok. Cụ thể, khi tham gia thử thách Baggy Jeans, nhóm vũ công nam We Dem Boyz đã sáng tạo hơn khi lồng đoạn thoại nổi tiếng trong bộ phim Tuổi Hai Lăm, Tuổi Hai Mốt để chơi chữ với tên gọi của nam chính, theo lời thoại của nhân vật Na Hee Do là "Baek Yi Jin" - đồng âm với "Baggy Jeans".

We Dem Boyz đã biến một trong những phân cảnh buồn nhất của Tuổi Hai Lăm, Tuổi Hai Mốt trở nên hài hước bởi sự xuất hiện không ai ngờ đến của Baggy Jeans.

Kể từ đó, trò đùa Baek Yi Jin - Baggy Jeans đã trở thành một xu hướng mới phủ sóng giới trẻ Hàn Quốc. NCT U cũng nhân cơ hội đó để "lăng xê" trò đùa này cùng các thành viên trong NCT và các idol khác, khiến cho Baggy Jeans càng trở nên gây sốt hơn bao giờ hết.

"Baggy Jeans" lội ngược dòng nhờ trào lưu siêu lầy, bị đưa vào "danh sách gây nghiện" ảnh 2
Somi hay Yerin (cựu thành viên GFRIEND) tham gia "diễn xuất thần sầu" cùng NCT U thu hút lượng tương tác "khủng".

Baggy Jeans cũng ghi nhận sự thăng hạng rõ rệt trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước, nhờ lượng khán giả tìm nghe ca khúc tăng dần mỗi ngày. Tại nền tảng nghe nhạc MelOn, ca khúc liên tục đạt được thứ hạng mới trên bảng xếp hạng hằng ngày cùng lượt tài khoản nghe độc nhất hiện tại đã tăng gần gấp đôi so với ngày đầu tiên ra mắt. Hiện tại, Baggy Jeans đã tiến vào Top 50 của MelOn Daily Chart.

Chủ đề về sự tăng trưởng ấn tượng của Baggy Jeans và NCT U trên các diễn đàn mạng xã hội cũng thu hút nhiều bình luận, tương tác của khán giả Hàn Quốc:

"Chỉ xem sân khấu quảng bá một lần mà giờ dính luôn giai điệu của bài hát"

"Chỉ cần bước ra đường là sẽ thấy các bạn trẻ tham gia trend Baek Yi Jin, ca khúc này thật sự đang là xu hướng."

"Thứ hạng của Baggy Jeans ấn tượng thật, tiến lên và giành thứ hạng mới nào NCT U!"

"Baggy Jeans" lội ngược dòng nhờ trào lưu siêu lầy, bị đưa vào "danh sách gây nghiện" ảnh 6
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

ADOR đưa ra 9 luận điểm thanh minh: NewJeans thành công không liên quan tới pháp sư

ADOR đưa ra 9 luận điểm thanh minh: NewJeans thành công không liên quan tới pháp sư

HHT - Trong thông báo dài của ADOR được công bố vào ngày 2/5, ngoài giữ nguyên những quan điểm như Min Hee Jin từng phát biểu, ADOR khẳng định thành công của NewJeans là sự nỗ lực của nữ CEO và các nhân viên. Kết lại, ADOR mong rằng HYBE sẽ ngừng lan truyền thông tin "bẩn" để tập trung sáng tạo, hỗ trợ cho hoạt động của NewJeans.