MV Chạy Ngay Đi của Sơn Tùng M-TP là dự án đánh dấu sự trở lại của chủ nhân hit Nơi Này Có Anh sau 1 năm “ở ẩn”. Và đúng như những gì đã kì vọng, sản phẩm mới đến từ nam ca sĩ gốc Thái Bình đã thực sự tạo nên cơn “siêu bão” khi không chỉ làm lung lay mặt trận YouTube với những số liệu khủng chỉ chưa đầy 1 ngày ra mắt, mà anh còn tạo ra những kỉ lục và tiền lệ chưa từng có của V-Pop. Chạy Ngay Đi đã về đích với hơn 18 triệu lượt xem trên YouTube trong vòng 24h “lên sóng” - một con số mà hẳn sẽ rất lâu mới có một nghệ sĩ phá vỡ được.
Với Chạy Ngay Đi, Sơn Tùng M-TP đã lập ra những kỉ lục, những tiền lệ chưa từng có.
Tuy nhiên, cuộc chiến tháng 5 thực sự khốc liệt khi có sự góp mặt của “khủng long tạo hit” - Bích Phương. Việc trở lại của cô nàng vào cùng thời điểm với Sơn Tùng khiến công chúng Việt đã có dịp chứng kiến màn đối đầu đầy mãn nhãn. Trong khi Chạy Ngay Đi “công phá” rất nhiều kỉ lục thì Bùa Yêu cũng không hề kém cạnh với những con số lượt xem vượt ngoài mong đợi của Bích Phương.
Trận "so găng" của Sơn Tùng M-TP và Bích Phương không chỉ đem đến trận chiến đã mắt, mà còn là những sản phẩm đã tai và chất lượng.
Và mới đây, trận “so găng” tưởng chừng đã được an bài thì một lần nữa “dậy sóng” khi các fan phát hiện Bùa Yêu đã leo thẳng lên #1 của Tab thịnh hành còn Chạy Ngay Đi lại “biến mất”. Điều đáng nói nhất là Chạy Ngay Đi lại đang nằm trong Top 5 video được xem nhiều nhất trên thế giới. Thế nên, sự “mất tích” này khiến không ít người khó hiểu.
Chạy Ngay Đi vẫn giữ phong độ trong danh sách các video được xem nhiều nhất trên thế giới. Thế nên việc "biến mất" khỏi Tab thịnh hành khiến không ít người hoang mang.
Ngay sau vụ việc, có không ít những lời giải thích cho hiện tượng này. Theo đó, một số giả thuyết được đưa ra là... YouTube đang bị lỗi. Bởi có những ghi nhận cho thấy sáng 14/5, bảng xếp hạng các video thịnh hành chỉ có 4 - 5 MV.
Trong khi Bùa Yêu đang "rải bùa" thành công ở No.1 Tab thịnh hành.
Chạy Ngay Đi lại "rơi" luôn khỏi bảng xếp hạng này.
Có ý kiến lại cho rằng việc Chạy Ngay Đi có lượt xem tăng quá nhanh thế nên hệ thống YouTube cần phải xem xét, và đánh giá lại lượt xem có phải “view ảo” hoặc “view” không hợp lệ hay không. Tuy nhiên, một vài người nhận định rằng một kênh YouTube chính thức chỉ được quyền có một sản phẩm trên bảng thịnh hành. Theo đó, kênh của Sơn Tùng ngoài MV chính còn có teaser phát hành ngày 2/5 cũng đang nằm ở #22 của Tab thịnh hành. Vì vậy, việc MV bị loại cũng là điều dễ hiểu.
Cảm xúc của cư dân mạng với sự biến mất đầy khó hiểu của Chạy Ngay Đi.
Teaser của Chạy Ngay Đi vẫn nằm trong Tab thịnh hành của YouTube Việt Nam ở #22.
Trên thực tế, tất cả các quan điểm và giải thích trên chỉ mang tính đồn đoán vì chúng ta vẫn chưa thể hiểu rõ cách tính của YouTube, hay công bố về lượt xem chuẩn ra sao. Thế nên, mọi điều vẫn còn phải chờ một lời công bố chính thức. Dù vậy, việc Chạy Ngay Đi “chạy mất” khỏi Tab thịnh hành khiến mọi người hoang mang, nhất là fan đã tập trung “cày view” cho Tùng cũng bị ảnh hưởng không ít.