BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 2: BLACKPINK tiếp tục dẫn đầu, TWICE để GFriend "vượt mặt"

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 2: BLACKPINK tiếp tục dẫn đầu, TWICE để GFriend "vượt mặt"
HHT - Trong BXH lần này, việc Red Velvet "trượt" khỏi top 5 cũng khiến nhiều người bất ngờ!

Mới đây vào ngày 10/2, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng (BXH) giá trị thương hiệu dành riêng cho các girlgroup trong tháng này. Nếu như tháng trước, cuộc chạy đua có phần hạ nhiệt thì ở BXH tháng 2 lần này, những thứ hạng đã có sự xáo trộn bất ngờ.

Cụ thể, từ ngày 8 tháng 1 đến ngày 9 tháng 2, các chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã tiến hành thu thập và phân tích 120.321.655 mẩu dữ liệu của các nhóm nhạc nữ đang hoạt động tại K-Pop. Kết quả này đã sụt giảm khoảng 11,09% so với 135.330.750 mẩu dữ liệu vào tháng 1. Tần suất tham gia của người tiêu dùng, mức độ phủ sóng trên truyền thông, khả năng truyền tải thông điệpmức độ nhận thức của cộng đồng là 4 tiêu chí được đưa ra để làm thang đo đánh giá.

BLACKPINK dẫn đầu 2 tháng đầu năm 2019

Kết quả, BLACKPINK một lần nữa thể hiện tầm ảnh hưởng của mình khi tiếp tục giữ vị trí “ngôi vương”. Với thành tích này, nhóm nhạc nữ nhà YG đã thống trị BXH trong hai tháng đầu năm 2019, và được dự đoán sẽ giữ vững thành tích này với kế hoạch comeback mà YG vạch ra. Tổng điểm thương hiệu mà BLACKPINK nhận được trong tháng 2 này là 14.304.082 điểm, giảm 14,85% so với con số 16.799.350 hồi tháng 1.

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 2: BLACKPINK tiếp tục dẫn đầu, TWICE để GFriend "vượt mặt" ảnh 1
BLACKPINK một lần nữa thể hiện tầm ảnh hưởng của mình khi tiếp tục giữ vị trí “ngôi vương”.

Nguồn tin từ Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc cũng tiết lộ rằng, những từ khóa phổ biến nhất liên quan đến nhóm nhạc nữ này bao gồm: “Jennie”,Golden Disc” và “Mỹ”. Đồng thời những liên kết liên quan nhất đến các cụm từ là "đáng yêu", "ấm áp" và "yêu thương". Girlgroup nhà YG cũng nhận được 71,53% phản ứng tích cực từ công chúng.

Sự “đổi ngôi” trong top 5

Nếu như BLACKPINK vẫn giữ được ngôi đầu bảng thì các thứ hạng trong top 5 có sự xáo trộn bất ngờ trong BXH lần này.

Đầu tiên phải kể đến cú lộn ngược dòng ngoạn mục tăng 13 bậc từ vị trí thứ 15 vào tháng 1 lên vị trí á quân của GFriend với tổng điểm 10.422.615, đạt mức tăng ấn tượng 269,04% so với 2.824.222 điểm vào tháng 1. Nguyên nhân dẫn đến việc này chính là nhờ màn comeback thành công của các cô gái.

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 2: BLACKPINK tiếp tục dẫn đầu, TWICE để GFriend "vượt mặt" ảnh 2
GFriend lộn ngược dòng ngoạn mục tăng 13 bậc từ vị trí 15 lên vị trí thứ 2.

Chính sự vượt lên của GFriend đã góp phần đẩy TWICE tụt một bậc. Lần này, các cô nàng đang tạm nắm giữ vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp. Tổng điểm thương hiệu mà TWICE giành được là 10.123.910 điểm, giảm 31,47% so với con số 14.771.906 hồi tháng 1.

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 2: BLACKPINK tiếp tục dẫn đầu, TWICE để GFriend "vượt mặt" ảnh 3
TWICE tụt một hạng so với tháng 1.

Khép lại top 5 lần này là hai cái tên IZ*ONEWJSN (Cosmic Girls). Trong khi IZ*ONE tiếp tục giữ hạng với 8.648.653 điểm (tăng nhẹ 3,76% so với 8.334.949 điểm trong tháng 1) thì WJSN đã tăng đến 5 bậc với 7.058.214 điểm (tăng 9,12% so với từ 5.026.079 điểm hồi tháng trước).

BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 2: BLACKPINK tiếp tục dẫn đầu, TWICE để GFriend "vượt mặt" ảnh 4
BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 2: BLACKPINK tiếp tục dẫn đầu, TWICE để GFriend "vượt mặt" ảnh 5
Khép lại top 5 lần này là hai cái tên IZ*ONEWJSN.
BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 2: BLACKPINK tiếp tục dẫn đầu, TWICE để GFriend "vượt mặt" ảnh 6
Bảng so sánh kết quả Top 20 giá trị thương hiệu girlgroup K-Pop trong 3 tháng gần đây nhất.
BXH giá trị thương hiệu girlgroup tháng 2: BLACKPINK tiếp tục dẫn đầu, TWICE để GFriend "vượt mặt" ảnh 7
Top 50 nhóm nhạc thần tượng nữ K-Pop có giá trị thương hiệu cao nhất trong tháng 2 năm 2019.
Theo Soompi
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm