Cẩm nang viết content hay và thực chiến từ "người kể chuyện" cho 50 thương hiệu

0:00 / 0:00
0:00
HHT - “Content có mài có sắc: 40 mẹo hay, dùng ngay!” là một cuốn cẩm nang hướng dẫn kỹ năng viết content hữu ích và thực chiến, với tiêu chí “đọc là ứng dụng được ngay”.

Người trong nghề thì nhiều nhưng nghề trong người được đem ra chia sẻ một cách tường tận như trong cuốn Content có mài có sắc: 40 mẹo hay, dùng ngay của tác giả Cúc T., lại không nhiều.

Với kinh nghiệm tham gia “kể chuyện” (storytelling) cho gần 50 thương hiệu trong nước và quốc tế, và 15 năm là cây viết chuyên nghiệp trên cả ba lĩnh vực gồm báo chí, truyền thông tiếp thị và văn chương tại Việt Nam và nước ngoài, tác giả Cúc T. “bỏ túi” nhiều kỹ năng thực chiến. Chị cũng là “giám thị” - người đọc, duyệt, chỉnh sửa hàng ngàn content của hàng trăm copywriter trên nhiều lĩnh vực.

Cẩm nang viết content hay và thực chiến từ "người kể chuyện" cho 50 thương hiệu ảnh 1

Bên cạnh những dự án thành công rực rỡ mà tác giả tự hào chia sẻ, cũng có không ít lần Cúc T. và các đồng nghiệp chật vật vì những phản hồi không như ý, không đạt hiệu quả. Song chính những trải nghiệm “thành-bại” đa dạng, phong phú đó lại là chất liệu thực tế sinh động để tác giả viết nên Content có mài có sắc.

Cuốn sách được thiết kế tinh gọn, trình bày trực quan, bên cạnh lối viết súc tích, cực kỳ đơn giản, dễ hiểu, cho ví dụ sinh động, dễ áp dụng nhằm hướng đến hiệu quả của việc sáng tạo nội dung nhanh và chất.

Áp dụng những mẹo trong sách Content có mài có sắc có thể giúp bạn tiết kiệm 15% - 30% thời gian cho một bài viết. Sự tiết kiệm này chủ yếu đến từ hai việc: Một là phương pháp viết “thuận tự nhiên”, nghĩa là không bắt ép bản thân phải đi theo một trật tự tuyến tính nào cả. Hai là biết chủ động tìm kiếm những nguồn, những hoạt động hỗ trợ khi cần thiết, một cách có chiến lược.

Cẩm nang viết content hay và thực chiến từ "người kể chuyện" cho 50 thương hiệu ảnh 2

Cuốn sách cũng chỉ ra những tiêu chí giúp nâng cao chất lượng bài viết, ví dụ như: Tựa đề thế nào để độc giả phải dừng lại? Review sản phẩm ra sao để khen không sáo rỗng và chê không thiệt thòi? Xâu chuỗi những số liệu bình thường thành một số liệu “chấn động” ra sao? Kêu gọi hành động cách nào cho thuyết phục và khách hàng không thể nói “để sau”?

Trên thang điểm 10, những mẹo này khi được áp dụng một cách hợp lý có thể giúp bạn nâng điểm “writing” khi sáng tạo nội dung, từ khả năng viết chỉ từ trung bình khá (6/10, 7/10) đến viết hay, viết tốt (8/10, 9/10).

Trong khuôn khổ cuốn sách, tác giả chủ yếu tập trung hướng đến nội dung phục vụ truyền thông tiếp thị. Tuy nhiên, rất nhiều mẹo có thể được ứng dụng vào những lĩnh vực khác như báo chí, văn chương. Do vậy, cuốn sách này không chỉ giúp ích cho Gen Z - những “lính mới” trong ngành truyền thông, mà còn hữu dụng với những ai đam mê sáng tạo nội dung.

Cẩm nang viết content hay và thực chiến từ "người kể chuyện" cho 50 thương hiệu ảnh 6
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Sách hay truyền cảm hứng tháng 4: "Đất Nước Ngàn Năm" tự hào một dải non sông

Sách hay truyền cảm hứng tháng 4: "Đất Nước Ngàn Năm" tự hào một dải non sông

HHT - Nhân dịp tháng Tư này là tháng của Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) và kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), có nhiều tựa sách hay ra mắt mang đến cho các độc giả trẻ nhiều kiến thức và thông điệp truyền cảm hứng, đặc biệt khơi gợi niềm tự hào một dải non sông.
Gen Z kể chuyện ông ngoại là cựu chiến binh: Đồng đội không từ bỏ và tình yêu đẹp

Gen Z kể chuyện ông ngoại là cựu chiến binh: Đồng đội không từ bỏ và tình yêu đẹp

HHT - Trong những ngày cả nước hướng về kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, không ít bạn trẻ có ông bà là cựu chiến binh đã chia sẻ những câu chuyện đầy xúc động. Trong số đó, một cô bạn trên Threads khiến dân mạng rưng rưng với câu chuyện về tình đồng đội và tình yêu thủy chung của ông ngoại thời chiến.
Những khoảnh khắc dễ chịu nhất trong cuộc sống: Không cần lúc nào cũng rực rỡ

Những khoảnh khắc dễ chịu nhất trong cuộc sống: Không cần lúc nào cũng rực rỡ

HHT - Sự yên ổn và cảm giác dễ chịu từ bên trong chính là điều kiện cần cho mọi sự đổi thay sắp tới. “Cứ để yên” suy cho cùng cũng là một cách nói khác đi của sự tôn trọng không gian riêng, tôn trọng cảm xúc, tôn trọng sự tự do, tôn trọng màu sắc cá nhân, tôn trọng những lựa chọn xuất phát từ nhu cầu riêng của mỗi người và của chính bạn.
Đọc sách "Bá Chủ AI" để hiểu thêm về AI và cuộc đua công nghệ giữa các ông lớn

Đọc sách "Bá Chủ AI" để hiểu thêm về AI và cuộc đua công nghệ giữa các ông lớn

HHT - Trong cuốn sách “Bá Chủ AI”, tác giả Parmy Olson đã tường thuật lại cuộc cạnh tranh giữa những “ông lớn” trong ngành công nghệ là Open AI do Microsoft đứng sau và DeepMind Google. Cả hai đang chạy đua để giành lấy ngôi vương trong lĩnh vực tiềm năng nhất nhưng cũng gây nhiều tranh cãi và đe dọa nhất: Sứ mệnh tạo ra AGI -Trí tuệ nhân tạo tổng quát.