Ngày 22/3, CELINE chính thức công bố Danielle (NewJeans) là Đại sứ toàn cầu của thương hiệu. Nhiều người hâm mộ gửi lời chúc mừng tới nữ idol sinh năm 2005. Mỹ nhân lai vừa kết thúc hợp đồng đại sứ với BURBERRY cách đây không lâu và mới chỉ tiếp xúc với CELINE trong khoảng 1 tháng gần đây.
Tuy nhiên, thông tin này dấy lên một số nghi vấn liên quan tới mối quan hệ giữa thương hiệu Pháp và Lisa BLACKPINK. Tháng 9/2020, Lisa BLACKPINK tạo nên dấu mốc lịch sử, trở thành Đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên của CELINE sau 75 năm.
Trong suốt hành trình đồng hành, Lisa BLACKPINK duy trì mối quan hệ thân thiết với Giám đốc sáng tạo Hedi Slimane. Nữ đại sứ đầu tiên của CELINE có nhiều khoảnh khắc thời trang ấn tượng tại các sự kiện mà cô góp mặt.
Lisa BLACKPINK liên tục đem lại giá trị truyền thông EMV (Earned Media Value) khủng cho nhà mốt Pháp: 29,1 triệu đôla (hơn 720 tỷ đồng) tại Paris Fashion Week Menswear Spring - Summer 2023, 14,7 triệu đôla (hơn 354 tỷ đồng) tại Liên hoan phim CANNES năm 2023…
Tuy nhiên, sau 4 năm đồng hành, người hâm mộ nhìn thấy nhiều "dấu hiệu rạn nứt" trong mối quan hệ giữa CELINE và Lisa BLACKPINK. Nữ idol không còn diện nhiều các thiết kế mới của nhà mốt. Thay vào đó, cô lăng xê nhiều thiết kế đến từ các nhà mốt Dior, Louis Vuitton, Loewe một cách “bất thường”.
Lisa BLACKPINK khiến người hâm mộ bất ngờ khi diện Dior tại các sự kiện quan trọng. |
Làng thời trang thế giới bàn tán xôn xao về màn xuất hiện bất ngờ của Lisa BLACKPINK tại show diễn của Louis Vuitton thuộc khuôn khổ Paris Fashion Week 2024. |
CELINE cũng không còn tích cực "đẩy bìa" tạp chí, chiến dịch quảng bá cùng Lisa BLACKPINK như trước.
Xâu chuỗi các sự kiện, netizen ngầm đoán rằng kết cục chia tay giữa Lisa với CELINE là chuyện sớm muộn. Từ đó, nhiều ý kiến cho rằng hành động "đẩy" Danielle NewJeans thành Đại sứ thương hiệu toàn cầu là cách CELINE tìm người thay thế Lisa BLACKPINK.
Công bố này của CELINE không nhận về nhiều phản hồi tích cực, đặc biệt là với cộng đồng người hâm mộ Lisa tại Thái Lan. Tài khoản X (Twitter) của thương hiệu Pháp ghi nhận hàng nghìn lượt hủy theo dõi sau khi bài đăng công bố đại sứ đăng tải.
Đại hội “thanh lý” hàng CELINE trở nên nhộn nhịp. Người hâm mộ Lisa BLACKPINK tại quê nhà liên tục “xả kho”, “bán tháo” các sản phẩm của nhà mốt Pháp với mức giá rẻ bất ngờ. |
Hashtag #เปิดท้ายขายเซลีน (Celine's final sale) vượt mốc 100K bài viết, trending gấp 5 lần từ khóa chúc mừng tân đại sứ Danielle (NewJeans). |
Đây được cho là hành động thể hiện thái độ của cộng đồng người tiêu dùng Thái Lan với nhãn hàng xa xỉ này. Họ cho biết họ không mặn mà với CELINE nữa nếu Lisa BLACKPINK kết thúc hợp đồng đại sứ với nhãn hàng.