HHT - Con người vẫn còn đang tiến hóa, lại còn với tốc độ rất nhanh nữa. Vậy bạn có biết những bộ phận nào trên cơ thể chúng ta đang thay đổi không?

Dù đã phát triển đến thế này rồi, nhưng con người vẫn đang tiến hóa, mà “với tốc độ nhanh hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong 250 năm qua”.

Chẳng hạn, các nhà khoa học đã thấy sự xuất hiện ngày càng tăng của một động mạch tại cánh tay, mà trước đây thường biến mất sau khi ra đời.

Khi động mạch này - gọi là động mạch giữa - bắt đầu biến mất, thì 2 động mạch khác sẽ hình thành ở vị trí của nó. Nhưng ngày càng có nhiều người có cả 3 động mạch này.

Con người vẫn đang tiến hóa: Các bộ phận nào của chúng ta đang thay đổi, có hại gì không? ảnh 1 Hình minh họa về các động mạch và dây thần kinh ở cánh tay.

Hồi những năm 1880, chỉ khoảng 10% số người có động mạch giữa, nhưng đến giữa thế kỷ 20, con số này tăng lên đến 30%. Đội ngũ nghiên cứu thấy, động mạch này hiện tồn tại ở 35% dân số và cho rằng, những người sinh từ năm 2100 sẽ đều có động mạch giữa ở cánh tay. Nếu nói về mặt tiến hóa thì đây là tốc độ rất nhanh.

Động mạch giữa ở phần cẳng tay này giúp máu lưu thông ở cẳng tay và bàn tay, vậy không biết có phải là do con người ở thế kỷ 20 dùng bàn tay vào những việc tinh vi hơn (dùng máy tính, điện thoại…) nên lại tiến hóa để động mạch này tồn tại hay không?

Con người vẫn đang tiến hóa: Các bộ phận nào của chúng ta đang thay đổi, có hại gì không? ảnh 2 Động mạch giữa ở cánh tay giúp đưa máu đến cánh tay và bàn tay.

Đây là khám phá của các chuyên gia tại ĐH Flinders và ĐH Adelaide (Úc). Họ gọi đây là “tiến hóa vi mô” ở con người.

Mà không chỉ có động mạch giữa ở cánh tay đâu, việc ngày càng nhiều người không có răng khôn cũng là bằng chứng của sự tiến hóa vẫn đang tiếp diễn. Các nhà nghiên cứu cho rằng, đấy là do khuôn mặt con người ngày càng trở nên nhỏ hơn, nên không có đủ chỗ cho răng khôn.

Con người vẫn đang tiến hóa: Các bộ phận nào của chúng ta đang thay đổi, có hại gì không? ảnh 3 Khuôn mặt con người được cho là đang nhỏ hơn trong quá trình tiến hóa. Người Hàn cũng luôn coi khuôn mặt nhỏ mới là đẹp. Ảnh: LKWL.

Ngoài ra, đội ngũ nghiên cứu còn thấy nhiều người có thêm một số khớp ở bàn chân, cũng ngày càng nhiều người sinh ra đã có một xương nhỏ ở sau đầu gối, gọi là xương fabella.

Tuy nhiên, bạn cứ yên tâm vì các nhà khoa học cho rằng “không vấn đề nào trong sự tiến hóa này có thể làm hại bạn cả”.

Vào đầu thiên niên kỷ, hầu như ai cũng tin rằng sự tiến hóa ở con người đã dừng lại từ thời của các Pharaoh. Nhưng hóa ra, chúng ta vẫn đang tiến hóa nhanh như vậy đấy.

Con người vẫn đang tiến hóa: Các bộ phận nào của chúng ta đang thay đổi, có hại gì không? ảnh 4
Theo (Theo nhiều nguồn tin)
Hàn Quốc: Nhóm bạn gấp máy bay giấy bay được cực xa, phá luôn kỷ lục thế giới!
HHT - Chiếc máy bay giấy được tạo ra bởi một thanh niên người Hàn Quốc đã vừa phá kỷ lục thế giới về quãng đường bay. Chỉ là một chiếc máy bay giấy nhưng nó bay xa đến đáng kinh ngạc. Tất nhiên, công lao cũng thuộc cả về người thiết kế kiểu dáng và người đã phi chiếc máy bay đó rất mạnh nữa.
Miss International 2022 công bố ngày tổ chức, giới hạn lượng thí sinh tham gia
HHT - Mới đây, trang chủ của cuộc thi Miss International (Hoa hậu Quốc tế) 2022 đã chính thức công bố ngày và địa điểm tổ chức của cuộc thi năm nay. Đồng thời BTC cũng giới hạn số lượng thí sinh tham gia. Rất may là Á hậu Phương Anh đã ở trong danh sách chính thức của Miss International 2022 từ năm trước.