Demae-can, một trong những dịch vụ giao thức ăn hàng đầu ở Nhật, hiện đang đi đòi những khoản tiền lớn từ nhiều khách hàng - những người đã được ăn nhiều bữa miễn phí suốt từ năm 2018 đến giờ.
Đòi tiền thế này là việc mà Demae-can đành phải thực hiện sau khi họ phát hiện ra rằng, một lỗi trong quá trình xử lý giao dịch đối với những đơn hàng nhất định trong 3 năm qua khiến nhiều khách hàng nhận được những bữa ăn miễn phí. Mà chẳng ai trong số khách đó báo lại với Demae-can.
Nhân viên của Demae-can. Ảnh: Demae-can. |
Trong thông báo gửi tới cho những khách hàng từng được ăn miễn phí, Demae-can nói rằng, nhiều đơn hàng đặt qua ứng dụng thanh toán của công ty cung cấp dịch vụ điện thoại di động đã được chấp nhận và thức ăn vẫn được giao đến cho khách, nhưng một lỗi trong hệ thống của Demae-can lại khiến số tiền mà khách trả được hoàn lại cho khách, hoặc việc thanh toán của khách không được thực hiện. Tóm lại là với những đơn đó thì Demae-can chẳng nhận được đồng nào.
Vấn đề khó nhất là lỗi này đã kéo dài từ tháng 8/2018 đến Hè năm nay, cho nên thiệt hại của Demae-can là rất lớn, và bây giờ, khi họ đòi những khoản tiền lớn của khách thì không phải khách nào cũng sẵn sàng trả.
Bây giờ, Demae-can đang đi đòi những khoản tiền lớn của những khách đã ăn miễn phí. Ảnh: Demae-can. |
Bởi vậy, trên mạng xã hội của Nhật trong vài ngày qua liên tục có những dòng trạng thái của cư dân mạng như:
“Tôi đang bị đòi 60.000 yen (hơn 12,6 triệu đồng). Tôi đi chết đây!”.
“Tự nhiên tôi nhận được e-mail bảo rằng phải trả một khoản tiền lớn vì các đơn hàng đặt thức ăn, lại còn bắt phải trả trong 2 tuần”.
“Bỗng dưng bị đòi tiền, đây là lúc tôi hối hận nhất về những lần đặt đồ để ăn khuya đấy”.
Ngoài ra, nhiều người tin rằng, đáng lẽ Demae-can phải xin lỗi khách hàng mới đúng, vì có một lỗi trong hệ thống mà hàng năm trời mới phát hiện ra, vậy thì làm sao bảo mật được những thông tin quan trọng của khách hàng?
Khách hàng ăn miễn phí rồi nhưng bây giờ sốc khi bị đòi khoản tiền lớn. Ảnh minh họa: maaram/ iStock. |
Nhiều khách cũng tỏ ra không muốn trả tiền như Demae-can đòi, vì họ cho rằng đây không phải vấn đề từ phía họ. Hiện phía Demae-can chưa thông báo chính thức rằng nếu khách không trả tiền thì họ sẽ có động thái gì.