Công ty Nhật tặng thưởng cho nhân viên ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi đêm

Công ty Nhật tặng thưởng cho nhân viên ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi đêm
HHT - Kazuhiko Moriyama đang dùng tiền đặt cược cho chính việc kinh doanh của công ty do anh điều hành khi tặng thưởng nhân viên nếu chất lượng giấc ngủ của họ đạt yêu cầu.
Công ty Nhật tặng thưởng cho nhân viên ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi đêm ảnh 1
Nhân viên Crazy Inc. và giám đốc Kazuhiko Moriyama (ảnh trên cùng bên phải).

Crazy Inc., một công ty chuyên tổ chức đám cưới ở Nhật Bản, thưởng điểm cho nhân viên ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi đêm, trong ít nhất 5 ngày một tuần. Các điểm này được quy đổi ra thức ăn trong căng tin của công ty với giá trị lên tới 64.000 yên (570 USD) mỗi năm. Chất lượng và thời gian ngủ mỗi đêm của nhân viên sẽ được công ty theo dõi qua ứng dụng do Airweave Inc., một nhà sản xuất nệm, cung cấp, theo Bloomberg.

Theo một cuộc khảo sát của Fuji Ryoki, một nhà sản xuất sản phẩm y tế, hơn 92% người Nhật trên 20 tuổi nói họ không ngủ đủ giấc. Do sự thiếu hụt lao động và niềm tin văn hóa lâu đời về sự hy sinh của cá nhân đối với lợi ích của công ty, Nhật Bản “nổi tiếng” trên toàn thế giới với hiện tượng tử vong vì làm việc quá sức.

Nhân viên có cuộc sống hạnh phúc hơn sẽ kéo theo hiệu suất tốt hơn tại văn phòng, theo Moriyama. “Bạn phải bảo vệ quyền lợi của người lao động, nếu không chính đất nước này sẽ suy yếu”, Kazuhiko Moriyama, giám đốc điều hành Crazy Inc. cho hay.

Ngoài các ưu đãi về giấc ngủ, công ty Crazy còn thúc đẩy chế độ dinh dưỡng, hoạt động thể chất và tạo môi trường văn phòng tích cực cho nhân viên. Công ty cũng tạo điều kiện cho nhân viên có con nhỏ và tổ chức những chuyến đi nghỉ cho nhân sự vào những ngày làm việc bình thường.

Công ty Nhật tặng thưởng cho nhân viên ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi đêm ảnh 2
Thiệt hại về kinh tế do giấc ngủ của nhân viên không đảm bảo ở các nước Mỹ, Nhật, Đức, Anh và Canada lần lượt là 411 tỷ USD, 128 tỷ USD, 34 tỷ USD, 30 tỷ USD và 12 tỷ USD theo nghiên cứu vào năm 2009. Nguồn: Tập đoàn RAND.

Có nhiều bằng chứng cho thấy giấc ngủ của người lao động được đảm bảo sẽ cải thiện hiệu quả kinh doanh và tăng trưởng kinh tế cao hơn. Nền kinh tế Mỹ mất khoảng 411 tỷ USD một năm hay 2,28% GDP do chất lượng giấc ngủ của người lao động không được đảm bảo, theo một nghiên cứu năm 2009 của Tập đoàn nghiên cứu Rand. Đối với Nhật Bản, việc người lao động thiếu ngủ gây thiệt hại cho nền kinh tế khoảng 138 tỷ USD hay 2,92% GDP.

Theo saostar.vn
MỚI - NÓNG
Tại sao gần đây ở Hà Nội buổi sáng thường âm u, chỉ số ô nhiễm không khí cao?
Tại sao gần đây ở Hà Nội buổi sáng thường âm u, chỉ số ô nhiễm không khí cao?
HHT - Trong những ngày gần đây, mặc dù buổi trưa và chiều, nhiệt độ ở Thủ đô Hà Nội nói riêng và gần như toàn miền Bắc nói chung đều lên cao, một số nơi khá nóng, nhưng buổi sáng trời lại âm u, thậm chí có lúc mờ mịt. Chỉ số ô nhiễm ở Hà Nội cũng cao. Lý do của những điều này là gì, liệu có phải chỉ là do thời tiết và giao thông?

Có thể bạn quan tâm

Bị kẻ lừa đảo gọi điện dọa nạt, nữ sinh người Trung Quốc nhảy từ tầng 39 xuống

Bị kẻ lừa đảo gọi điện dọa nạt, nữ sinh người Trung Quốc nhảy từ tầng 39 xuống

HHT - Một nữ sinh người Trung Quốc đã rất sợ hãi sau khi nghe điện thoại của kẻ lừa đảo. Kẻ này đã dọa nạt gì mà khiến nữ sinh sợ hãi đến mức có hành động rất dại dột là nhảy từ tầng 39 của chung cư xuống? Vụ việc này cho thấy những trò lừa đảo qua điện thoại có thể gây hậu quả kinh khủng đến mức nào.
Đoàn đại biểu Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2024 dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ

Đoàn đại biểu Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2024 dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ

Sáng 24/3, đoàn đại biểu Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng năm 2024 dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ, đường Bắc Sơn (Ba Đình, Hà Nội), thăm khu di tích lịch sử đặc biệt Nhà 67 và tham gia hoạt động tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu lịch sử tại Hoàng thành Thăng Long.
Công nghệ Nhật Bản giúp việc di chuyển dưới trời nắng nóng hóa “nhàn tênh”

Công nghệ Nhật Bản giúp việc di chuyển dưới trời nắng nóng hóa “nhàn tênh”

Mặc áo khoác chống tia UV là thói quen quen thuộc của nhiều người, đặc biệt là dân công sở thường xuyên di chuyển ngoài trời. Tuy nhiên, không ít người cảm thấy việc khoác thêm một lớp áo dày cộm giữa thời tiết oi bức là một gánh nặng. Đó là lý do những trang phục chống tia UV của UNIQLO được yêu thích đến vậy, nhờ khả năng “che chắn” làn da hiệu quả mà vẫn đảm bảo sự thoải mái khi mặc và di chuyển.