Du khách trả nhầm 17 triệu cho 2 cốc cà-phê, chủ quán hành động không thể chê

0:00 / 0:00
0:00
HHT - 2 du khách đã chuyển nhầm số tiền lớn sau khi mua 2 cốc cà-phê ở Thái Lan mà không hề biết về sự nhầm lẫn này. Nhưng hành động của chủ quán đã khiến đây là một câu chuyện kết thúc có hậu, không thể tốt đẹp hơn.

Khi đi du lịch sang nước khác, rất nhiều người lúng túng với việc chi tiêu bằng tiền của nước đó và rất dễ nhầm lẫn. Mới đây, 2 du khách ở Thái Lan cũng đã có sự nhầm lẫn như vậy.

Theo trang Bangkok Post, 2 du khách đã vô tình trả hơn 22.000 baht (hơn 17 triệu đồng) cho 2 cốc cà-phê và rời đi mà không hề biết mình đã trả tiền nhầm.

Cụ thể, sự việc này xảy ra vào ngày 31/5, khi 2 du khách đi xe đạp thể thao qua và ghé vào một quán café ở tỉnh Nakhon Ratchasima. Họ mua 2 cốc cà-phê và nói sẽ trả tiền bằng cách chuyển khoản trên điện thoại của họ.

Du khách trả nhầm 17 triệu cho 2 cốc cà-phê, chủ quán hành động không thể chê ảnh 1

2 du khách vào mua cà-phê. Ảnh: Facebook.

Chủ quán đưa hóa đơn là 221,50 baht (175.000 đồng) và một trong 2 người khách chuyển tiền rồi rời đi.

Sau đó, chủ quán kiểm tra lại mới phát hiện ra rằng vị khách người nước ngoài đã chuyển hẳn 22.150 baht (17,5 triệu đồng).

Người chủ quán liền xem lại video trên camera quan sát, trích hình ảnh của vị khách chuyển tiền nhầm rồi đăng lên mạng xã hội, nhờ cư dân mạng tìm kiếm.

Một ngày sau, du khách - tên là Ben Jacobs - đã liên lạc với quán và được chủ quán chuyển lại tiền thừa.

Du khách trả nhầm 17 triệu cho 2 cốc cà-phê, chủ quán hành động không thể chê ảnh 2

Du khách chuyển khoản rất nhanh chóng. Ảnh: Facebook.

Ngoài những người khen ngợi chủ quán và những người nhắc nhở rằng khi du lịch nước ngoài thì cần kiểm tra kỹ về các khoản tiền cần thanh toán, một số người đùa rằng có lẽ 2 du khách không hề biết họ trả thừa tiền vì ở nhiều quán hạng sang tại châu Âu, khéo 2 cốc cà-phê có giá cao như thế thật mà chưa chắc ngon bằng.

Một hành động tử tế của người chủ quán đã khiến rất nhiều người có ấn tượng tốt với đất nước cũng như việc du lịch tới Thái Lan. Nên nói tóm lại, sự tử tế luôn có ý nghĩa và tạo nên giá trị theo cách này hay cách khác.

Du khách trả nhầm 17 triệu cho 2 cốc cà-phê, chủ quán hành động không thể chê ảnh 6
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hình ảnh “một khởi đầu mới” trên chuyến bay Air India lại là hình ảnh cuối cùng

Hình ảnh “một khởi đầu mới” trên chuyến bay Air India lại là hình ảnh cuối cùng

HHT - Một gia đình gồm bố, mẹ và 3 con nhỏ trên chuyến bay số 171 của Air India đã chụp ảnh trên máy bay để đánh dấu “một khởi đầu mới" - vì đây thực sự là chuyến đi để họ bắt đầu một cuộc sống mới. Nhưng không ngờ đây cũng là hình ảnh cuối cùng của họ và "cuộc sống mới" đã không bao giờ đến.
Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Trong thị trường hàng tiêu dùng đầy cạnh tranh, nơi các doanh nghiệp liên tục chạy đua về giá, mẫu mã và công nghệ, một số thương hiệu trẻ lại lựa chọn một hướng đi khác: Lặng lẽ đi vào những khoảng trống nhỏ nhưng chưa được chăm chút. Lanux là một trong số đó - một thương hiệu nước hoa thơm phòng Việt Nam ra đời năm 2024, khởi đầu từ nhu cầu rất riêng: mang cảm xúc quay trở lại với không gian sống.
Cái kết bất ngờ vụ nam sinh 15 tuổi ở Hà Nội mất tích dù điện thoại định vị gần nhà

Cái kết bất ngờ vụ nam sinh 15 tuổi ở Hà Nội mất tích dù điện thoại định vị gần nhà

HHT - Nam sinh N.S.H (15 tuổi, ở Thanh Trì, Hà Nội) đột ngột mất liên lạc với gia đình vào chiều 8/6, sau khi đi bộ đi chơi. Cả nhà ông N.S.Đ., bố của H., lo lắng đi tìm và gọi điện liên tục nhưng không có hồi âm. Định vị điện thoại chỉ ra vị trí cuối cùng của H. là ở ngã ba Cầu Gỗ, cách nhà không xa.