Đừng đợi mọi thứ như ý mới có thể vui, bắt đầu từ điều nhỏ này đi nhé!

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Khi tất cả chúng ta đang phải chấp nhận sống chung với đại dịch thì cũng có lúc thấy tinh thần mệt mỏi và chán nản không lý do. Lúc này thì những điều bé nhỏ nhưng hiệu quả lại có thể cải thiện tình hình. 

Những lúc tâm trạng mệt mỏi, điều cần nhất là chấp nhận cảm giác đó là có thật và cũng hợp lý trong lúc này. Điều chúng ta có thể làm không phải tìm cách bù đắp, mà là nhìn rộng ra có rất nhiều khía cạnh khác của cuộc sống hằng ngày mà nếu bạn chịu tin và từ từ thực hiện thì tâm trạng đỡ hơn rất nhiều lúc nào không hay.

Uống trà thảo mộc (trà lá hoặc trà túi)

Đây là điều không khó để thực hiện. Cứ uống một ít trà giúp định thần, không cần phải gấp gáp và giao cho tách trà làm nhiệm vụ của nó, đó là cải thiện tinh thần bạn từ bên trong.

Viết ra giấy 10 điều rất nhỏ bé mà giờ này hoàn cảnh này bạn vẫn có được

Đừng đợi mọi thứ như ý mới có thể vui, bắt đầu từ điều nhỏ này đi nhé! ảnh 1

Thói quen viết nhật ký hay ghi chú ngắn trong ngày thật sự rất có ích.

Đó chỉ là những điều bé nhỏ thôi, càng đơn giản càng giúp ích. Ví dụ như bạn vẫn có sẵn loại mì gói vốn rất ưa thích, hoặc bạn có được lọ nước hoa hay dùng có mùi hương rất thích chẳng hạn.

Đắp mặt nạ

Đừng đợi mọi thứ như ý mới có thể vui, bắt đầu từ điều nhỏ này đi nhé! ảnh 2

Tự làm mặt nạ chăm sóc da hoặc dùng mặt nạ sẵn có thể vừa dưỡng da vừa cải thiện tâm trí.

Hôm nay, nếu có thể, hãy dành 20 phút đắp mặt nạ và tận hưởng cảm giác thư giãn, mát lạnh lúc ấy. Chẳng những da được cải thiện mà tinh thần bạn được vỗ về chăm sóc theo đấy!

Bỏ đi 10 thứ không dùng

Đừng đợi mọi thứ như ý mới có thể vui, bắt đầu từ điều nhỏ này đi nhé! ảnh 3

Dọn dẹp từng khu vực nhỏ trong nhà và bỏ bớt đi đồ không dùng.

Đôi khi việc bỏ đi lại còn vui hơn có được. Có những thứ không dùng, tưởng như không để tâm, nhưng nó vẫn tồn tại ở đó và làm bạn mệt mỏi mà không hay. Vì bạn vẫn luôn cảm thấy dở dở ương ương, nghĩ sẽ dùng một lúc nào đó và thành gánh nặng trong đầu.

Tạo group chat với vài bạn thân, hoặc nếu có sẵn thì quá tốt

Đôi lúc được nói ra và được lắng nghe đã giải quyết được rất nhiều. Không nhất thiết phải than vãn hay gì, chỉ cần thả cho nhau vài link hài hước, hoặc đọc xem bạn mình có đề tài gì để tám trong ngày. Chút phân tâm đó không chỉ tốt cho mạng lưới bè bạn, mà còn làm cho tinh thần bạn đỡ hơn nhiều lắm!

Tập những động tác nhẹ nhàng dù là động tác giãn cơ cơ bản

Đừng đợi mọi thứ như ý mới có thể vui, bắt đầu từ điều nhỏ này đi nhé! ảnh 4

vài động tác tập nhẹ nhàng trong nhà thôi cũng khiến bạn cảm thấy khá hơn.

Nhiều khi chúng ta nghĩ vài cái vươn vai thì liệu có ích gì, thế nhưng thật sự là nó hỗ trợ cơ thể và tinh thần một cách âm thầm. Sự uể oải nằm tới nằm lui sẽ càng khiến bạn chán chườn hơn. Có lười cách mấy cũng nhích thân nha!

Giúp đỡ một ai đó ngay bây giờ

Bất cứ việc gì dễ dàng và thuận tiện với bạn, biếu hàng xóm món gì đó hoặc gửi phần đóng góp nhỏ cho nơi đáng tin cậy. Làm như một lẽ hiển nhiên và không đòi hỏi sự ghi công hay biết ơn. Bạn sẽ nhận được sự bình an tự nhiên kéo đến mà bạn không ngờ.

Những khó khăn trước mắt còn dài, nên tập trung làm những điều nho nhỏ như vậy thôi sẽ giúp bạn tăng sức mạnh tinh thần rất nhiều. Đừng đợi mọi thứ như ý mới có thể vui, bắt đầu từ điều nhỏ này đi nhé!

MỚI - NÓNG
Bí thư Trung ương Đoàn tặng bình lọc nước
Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng bình lọc nước cho bà con chợ nổi Cái Răng
HHT - Sáng 2/7, anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn cùng lãnh đạo Thành Đoàn Cần Thơ trao tặng bình lọc nước cho bà con thương hồ chợ nổi Cái Răng. Đây là công trình thanh niên của tuổi trẻ thành phố, phối hợp các đơn vị thực hiện trị giá 42 tỉ đồng, chào mừng đại hội Đoàn thành phố Cần Thơ tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

4 điều bạn nên làm mỗi ngày để hạnh phúc và kiên cường hơn, theo các chuyên gia tâm lý

HHT - Hạnh phúc và kiên cường hơn là điều ai cũng cần, đặc biệt là trong những giai đoạn căng thẳng, nhiều sức ép vì bất kỳ lý do gì. Những điều này đều không tự nhiên đến, tuy nhiên, ai cũng có thể “luyện tập” được. Theo các chuyên gia về sức khỏe tâm thần, việc luyện tập chẳng khó chút nào, và nếu bạn làm 4 điều này mỗi ngày, bạn sẽ vững vàng hơn rất nhiều trong cuộc sống, giảm đáng kể nguy cơ bị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm.