Dùng logo EXO làm hình trang trí, "The Rap Of China" gây phẫn nộ vì đạo nhái trắng trợn

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Mới đây, chương trình "The Rap Of China" tiếp tục dính vào lùm xùm đạo nhái khi cư dân mạng chỉ ra hình ảnh viên kim cương trên card của chương trình “hao hao” với logo của EXO trong album "Love Shot".

Gần đây, Weibo chính thức của chương trình The Rap Of China đã đăng tải hình ảnh giới thiệu các rapper dưới hình thức những chiếc card bo góc. Điều đáng chú ý là cư dân mạng nhanh chóng nhận ra nét tương đồng giữa những chiếc card này với logo viên kim cương nổi tiếng của nhóm nhạc EXO.

Cụ thể, sau khi so sánh, netizen nhận thấy hình ảnh viên kim cương được trang trí ở góc những chiếc card của chương trình giống với logo của EXO trong album Love Shot đến 90%. Thậm chí, trên viên kim cương của The Rap Of China cũng có 3 ký tự “E”, “X”, “O” được lồng ghép khéo léo y như bản gốc.

Dùng logo EXO làm hình trang trí, "The Rap Of China" gây phẫn nộ vì đạo nhái trắng trợn ảnh 1

Viên kim cương trên hình ảnh được chương trình đăng tải và logo của nhóm nhạc EXO.

Sau khi được đăng tải, vụ việc đã ngay lập tức tạo nên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng nói chung và đặc biệt là những người hâm mộ nhóm nhạc EXO (EXO-L - tên fandom của EXO) nói riêng. Một số cư dân mạng tại Việt Nam bình luận:

- Chắc tưởng chỉ là viên kim cương bình thường thôi đúng không?

- Bê nguyên cái logo của EXO vào luôn. Bước đi đầy sáng tạo.

- Chắc không thấy chữ EXO được khắc trên viên kim cương. Hàn thiết kế cái gì nó cũng tính toán hết, nhìn đâu cũng thấy thương hiệu của nó chứ muốn ăn cắp là dễ à.

- Đạo thì xoá cái logo đi. Đạo lại còn in hẳn logo lên vì sợ người ta không biết mình đạo hay gì…

Dùng logo EXO làm hình trang trí, "The Rap Of China" gây phẫn nộ vì đạo nhái trắng trợn ảnh 2

Hình ảnh logo viên kim cương nổi tiếng của EXO.

Trong khi đó, trên nền tảng Weibo, netizen xứ Trung cũng tỏ ra ngán ngẩm:

- Khinh thường idol nhưng mà vẫn cứ học theo người ta làm bo góc à.

- Nhưng mà hai viên kim cương này giống hệt nhau là thật.

- Này rõ là copy rồi còn nghi ngờ cái gì nữa.

- Kim cương thì đúng là viên nào cũng giống nhau thật, nhưng mà còn in cả logo của người ta lên thì chịu rồi…

Vào thời điểm mới lên sóng, The Rap Of China cũng bị tố đạo nhái chương trình truyền hình nổi tiếng Show Me The Money của Hàn Quốc từ logo, luật chơi cho đến concept của cuộc thi. Vụ việc sao chép ý tưởng này trắng trợn đến mức đại diện của công ty chịu trách nhiệm sản xuất Show Me The Money là CJ E&M đã lên tiếng rằng The Rap Of China chưa hề mua bản quyền từ công ty.

Dùng logo EXO làm hình trang trí, "The Rap Of China" gây phẫn nộ vì đạo nhái trắng trợn ảnh 3

The Rap Of China từng dính phải nhiều lùm xùm xoay quanh vấn đề đạo nhái.

Trước những tranh cãi trên, cho đến thời điểm hiện tại, phía chương trình The Rap Of China chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về nghi vấn ăn cắp ý tưởng này.

Dùng logo EXO làm hình trang trí, "The Rap Of China" gây phẫn nộ vì đạo nhái trắng trợn ảnh 7
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nhà phê bình âm nhạc phản đối đặc cách nghĩa vụ quân sự cho BTS: Không nên coi nhập ngũ là hình phạt

Nhà phê bình âm nhạc phản đối đặc cách nghĩa vụ quân sự cho BTS: Không nên coi nhập ngũ là hình phạt

HHT - Giữa những tranh cãi BTS có nên được miễn/ đặc cách hay thực hiện nghĩa vụ quân sự thay thế hay không, một nhà phê bình âm nhạc đã thẳng thắn chọn đứng về phe phản đối. Khó khăn và phức tạp trong việc mở rộng hệ thống thực hiện nghĩa vụ thay thế cho thấy khả năng cao các thành viên BTS vẫn sẽ phải nhập ngũ như công dân bình thường.
Fanbase kêu gọi đồng loạt gửi thư yêu cầu YG bảo vệ quyền riêng tư của Jennie BLACKPINK

Fanbase kêu gọi đồng loạt gửi thư yêu cầu YG bảo vệ quyền riêng tư của Jennie BLACKPINK

HHT - Những bức ảnh riêng tư của Jennie (BLACKPINK) vẫn tiếp tục bị tung ra trên mạng xã hội khiến người hâm mộ lo lắng. Nhưng YG Ent - công ty chủ quản của BLACKPINK vẫn im lặng mà không có bất kỳ thông báo trấn an, hay dấu hiệu đang xử lý những hành động gây tổn hại đến danh dự nghệ sĩ khiến fan tức giận hơn cả.
Crush lần đầu kết hợp cùng j-hope: Tái hiện vũ đạo hit "MIC Drop" (BTS) trong MV "Rush Hour"

Crush lần đầu kết hợp cùng j-hope: Tái hiện vũ đạo hit "MIC Drop" (BTS) trong MV "Rush Hour"

HHT - Trở lại sau 2 năm vắng bóng vì nhập ngũ, giọng ca "Beautiful" (Goblin) Crush khiến công chúng bất ngờ khi kết hợp cùng main dancer của BTS - j-hope trong sản phẩm mới. Single "Rush Hour" khiến người nghe thích thú với điệp khúc bắt tai, cùng vũ đạo kết hợp mượt mà với động tác tay trứ danh bản hit của "MIC Drop" (BTS).