Phạm vi “người nổi tiếng” còn hạn chế
Nội dung của Celebrity (Người Nổi Tiếng) là bóc mẽ thế giới hào nhoáng, rực rỡ của những “người nổi tiếng” trên mạng xã hội, cho thấy những góc tối, thậm chí rất xấu xa đằng sau đó. Tuy nhiên, phạm vi giới thiệu về giới KOL, Influencer - người có sức ảnh hưởng trong Celebrity được nhận xét là còn hạn chế.
Có thể thấy trong Celebrity, các Influencer hằng ngày khoe váy áo đồ hiệu, khoe cuộc sống chanh sả, khoe người yêu vạn người mê… trên mạng xã hội, từ đó tạo dựng cho mình danh tiếng rồi dùng chúng nhận tài trợ, kinh doanh. Khán giả tự hỏi các Influencer khai thác các mảng nội dung khác như du lịch, ẩm thực, kỹ năng sống ở đâu trong Celebrity? Bởi trong thực tế, giới Influencer rất đa dạng và phong phú về nội dung chứ không gói gọn chỉ váy áo và đồ hiệu.
Tuy nhiên, cũng có ý kiến chỉ ra rằng Celebrity đang muốn khai thác về một nhóm “người nổi tiếng” cụ thể mà thôi. Việc đưa thêm các Influencer ở những mảng nội dung khác trên nền tảng mạng xã hội vào chỉ khiến nội dung bị loãng.
“Người nổi tiếng” chỉ có nữ giới
Celebrity đã mang đến nhiều chân dung tối tăm về các KOL, Influencer trên mạng xã hội. Cụ thể, bộ phim đề cập đến những cô gái ở trên mạng thì xinh đẹp, giàu có, thành công, có cuộc sống “chanh sả” đáng ngưỡng mộ; nhưng đằng sau lại xài đồ giả, ăn chơi sa đọa, đạo nhái mẫu mã, “cắm sừng” bạn đời... Họ ganh ghét với thành công của người khác và sẵn sàng dùng những chiêu trò xấu xa để phá hoại điều đó.
Người xem hiểu rằng Celebrity muốn thể hiện những điều tồi tệ nhất của giới Influencer, nhưng họ cũng phải đặt câu hỏi rằng có phải bộ phim quá tăm tối không? Vấn đề nào cũng có hai mặt, cả tốt lẫn xấu, bên cạnh những KOL, Influencer giả tạo, dối gian như Celebrity đã khai thác thì cũng có những “người nổi tiếng” chăm chỉ, tìm tòi và tạo nên những nội dung hay ho, bổ ích. Không cần phải quá đi sâu vào chi tiết, chỉ cần điểm tô những chân dung này cũng sẽ giúp bộ phim đa dạng sắc màu hơn.
Thêm nữa, có thể thấy trận chiến giữa các KOL, Influencer trong Celebrity đều là nữ giới. Các KOL, Influencer nam giới đã ở đâu? Và có người tự hỏi rằng có quá một chiều không khi chân dung xấu tính, hẹp hòi, thủ đoạn… của “người nổi tiếng” đều là phái nữ?
Chuyện tình ngọt ngào nhưng quá “tô hồng”
Một trong những điểm hấp dẫn của Celebrity là chuyện tình giữa “Hoàng tử” và “Lọ Lem” xen kẽ giữa các drama đấu đá của các cô gái. Tuy các cảnh tình cảm không nhiều nhưng đều gây bão và khiến dân tình “phát sốt”.
Ai cũng muốn có một người yêu như Han Jun Kyung (Kang Min Hyuk), bên ngoài đẹp trai - bên trong nhiều tiền, CEO đời thứ ba nhà tài phiệt mở tài khoản mạng xã hội chỉ để theo dõi và thả tim các bài đăng của crush, lái xe mui trần để phòng khi crush cần hít khí trời…
Không thể phủ nhận chuyện tình giữa Han Jun Kyung và Seo Ah Ri là viên kẹo ngọt ngào hiếm hoi khiến Celebrity cân bằng giữa các drama đấu đá, chemistry giữa Kang Min Hyuk và Park Gyu Young cũng rất “bùng cháy”. Thế nhưng cũng có không ít người xem đồng tình rằng tình cảm giữa cả hai phát triển quá nhanh. Họ tình cờ gặp nhau, chưa có quá nhiều tương tác đã dành cho nhau tình cảm quá sâu đậm.
Phim ảnh không cần phải quá thực tế, nhưng liệu có phải Celebrity đã quá “tô hồng” chuyện tình này? Khoảng cách giữa hai nhân vật chính là quá lớn, nhưng chuyện tình của họ lại quá êm ả, bởi những rắc rối mà cặp đôi gặp phải đều đến từ những sự việc bên ngoài.
Thực tế, đặc biệt là ở Hàn Quốc, chuyện tình giữa “Hoàng tử” và “Lọ Lem” bao giờ cũng khắc nghiệt, chịu nhiều áp lực, thường khó được chấp nhận bởi chính những người trong gia đình - đặc biệt là nhà tài phiệt, vì họ khó mà chấp nhận “đũa mốc chòi mâm son”.
Dù vẫn còn một vài chỗ chưa thực sự thuyết phục hoàn toàn người xem nhưng những điều đó là chưa quá đáng kể để ảnh hưởng đến nội dung phim. Sau hơn một tuần công chiếu, Celebrity vẫn rất “nóng sốt”, tiếp tục trụ vững ở vị trí số 1 trong Top 10 phim Netflix ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Toàn bộ 12 tập của Celebrity đã có mặt trên Netflix.