Giữa ồn ào đạo nhái, "Making My Way" vẫn khiến Sơn Tùng M-TP nở mày nở mặt

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Sau 24 giờ lên sóng, ca khúc "Making My Way" của Sơn Tùng M-TP liên tục công phá nhiều BXH âm nhạc lớn của châu Á và thế giới bất chấp nghi án "đạo nhạc".

Nửa đêm 5/5, Sơn Tùng M-TP ra mắt bản audio ca khúc Making My Way, đánh dấu sự trở lại sau hơn 1 năm im ắng. Sau 24 giờ lên sóng, bài hát thu hút 1 triệu lượt nghe trực tuyến trên Spotify, phiên bản visualizer trên YouTube nhận về 6,8 triệu view, lọt Top 1 Video được xem nhiều nhất trong 24h toàn thế giới.

Giữa ồn ào đạo nhái, "Making My Way" vẫn khiến Sơn Tùng M-TP nở mày nở mặt ảnh 1
Giữa ồn ào đạo nhái, "Making My Way" vẫn khiến Sơn Tùng M-TP nở mày nở mặt ảnh 2

Đặc biệt, Making My Way của Sơn Tùng M-TP còn có loạt thành tích ấn tượng khác: #1 iTunes Việt Nam và Apple Music Việt Nam, #1 iTunes Singapore, Nhật Bản, Đài Loan. Ngoài ra, bài hát mới của Sơn Tùng M-TP cũng xuất hiện trên nhiều trang tin quốc tế.

Giữa ồn ào đạo nhái, "Making My Way" vẫn khiến Sơn Tùng M-TP nở mày nở mặt ảnh 3
Giữa ồn ào đạo nhái, "Making My Way" vẫn khiến Sơn Tùng M-TP nở mày nở mặt ảnh 4

Making My Way của Sơn Tùng xuất hiện trên nhiều trang tin tức quốc tế.

Bên cạnh lời khen cho màn tái xuất ấn tượng, ca khúc mới của Sơn Tùng M-TP cũng vướng nghi vấn "đạo nhái". Nhiều người cho rằng Making My Way có phần đầu "na ná" với Unforgettable của Swae Lee và French Montana - siêu hit hiện có 1,5 tỷ lượt xem trên YouTube.

Tuy nhiên có ý kiến cho rằng việc hai bài hát nghe khá giống nhau là vì cả hai đều cùng thuộc thể loại reggage và đều mang phong cách Latinh. Một số khán giả cũng cho rằng nếu nam ca sĩ gốc Thái Bình đã mua bản quyền sample beat (tiết tấu mẫu) thì không thể gọi sự trùng hợp này là đạo nhái.

Giữa ồn ào đạo nhái, "Making My Way" vẫn khiến Sơn Tùng M-TP nở mày nở mặt ảnh 8
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Cuộc đọ sức của các “chiến thần” bán vé: Sau SOOBIN đến lượt B.O.F "cháy vé"

Cuộc đọ sức của các “chiến thần” bán vé: Sau SOOBIN đến lượt B.O.F "cháy vé"

HHT - Nhiều sự kiện âm nhạc, fan meeting đồng loạt mở bán vé khiến cuộc đua "săn vé" không có nóng nhất, chỉ có nóng hơn. Nhanh chóng treo biển “Hết vé” không chỉ minh chứng cho sức hút của nghệ sĩ, mà còn là màn "flex" tiềm lực tài chính lẫn sự nhiệt tình "đu idol" của cộng đồng người hâm mộ.