“Go Green” Beauty - Xu hướng làm đẹp mới tinh, giúp con gái đến gần hơn với thiên nhiên

“Go Green” Beauty - Xu hướng làm đẹp mới tinh, giúp con gái đến gần hơn với thiên nhiên
HHT - Làm đẹp, chăm sóc bản thân giờ đây không chỉ là đặc quyền của con gái mà ai cũng có quyền được đẹp và nên đẹp...

Nhưng chúng mình đẹp, không có nghĩa là phần còn lại của thế giới (môi trường, động vật…) bị “tra tấn” dã man bởi những màn khai thác quá đà hay thí nghiệm dã man. Xu hướng làm đẹp, chăm sóc Go green đã ra đời như thế, khi mà chúng ta ai cũng muốn làm đẹp bằng cách trở nên thân thiện hơn với thiên nhiên!

Những tín hiệu đáng mừng của ngành công nghiệp làm đẹp

Khoảng thời gian cuối năm 2018, đầu năm 2019 đánh dấu sự chuyển mình không ngừng trong việc nhận thức việc bảo vệ môi trường và động vật hoang dã của ngành công nghiệp thời trang. Hàng loạt những “ông lớn” như Chanel, Versace, Gucci… đều đã nói không với việc sử dụng lông và da động vật để sản xuất sản phẩm thời trang.

“Go Green” Beauty - Xu hướng làm đẹp mới tinh, giúp con gái đến gần hơn với thiên nhiên ảnh 1

Động thái ấy đã có những ảnh hưởng tích cực đến ngành công nghiệp cũng lớn không kém: Ngành công nghiệp làm đẹp. Càng ngày càng có nhiều nhãn hàng chấm dứt hoàn toàn việc thử nghiệm trên động vật, và những thành phần, nguyên liệu hóa học cũng dần bị khai trừ. Những sản phẩm organic với nguyên liệu tự nhiên, lành tính đang ngày càng được ưa chuộng và sản xuất rộng rãi hơn.

Những “ông trùm” trong ngành bán lẻ đồ mĩ phẩm và làm đẹp như Sephora, Target cũng đều có những gian hàng được set up một gam màu xanh lá mát mắt cùng những sản phẩm go green được bán riêng trong khu vực này. Có thể nói, càng ngày con người càng đẹp một cách có trách nhiệm và có ý thức hơn!

Những xu hướng làm đẹp go green dự kiến sẽ gây bão

Đã bảo vệ môi trường và bản thân thì phải bảo vệ cho tới! Chính vì thế nên “go green” beauty đang rất được ủng hộ và đang dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Cùng điểm qua những xu hướng làm đẹp go green sẽ “bùng nổ” trong thời gian tới nhé!

Dưỡng môi dạng dầu

Dưỡng môi dạng thỏi và sáp đã dần trở nên lỗi thời. Đã đến lúc bạn làm quen với xu hướng dưỡng môi mới đó là dạng dầu (oil) và gel. Với kết cấu dạng lỏng và bán lỏng, dưỡng môi hai dạng này có khả năng cung cấp dưỡng chất tự nhiên tốt nhất cho môi mà không cần các thành phần hóa học trợ giúp.

Sản phẩm nổi bật:

“Go Green” Beauty - Xu hướng làm đẹp mới tinh, giúp con gái đến gần hơn với thiên nhiên ảnh 2

Kiehl's Love Oil for Lips, giá khoảng 450K.

“Go Green” Beauty - Xu hướng làm đẹp mới tinh, giúp con gái đến gần hơn với thiên nhiên ảnh 3

Aster & Bay Lip Tint Oil, giá khoảng 500K.

Đồ mỹ phẩm có phần vỏ (package) thân thiện với môi trường

Những chiếc hộp phù hoa được thiết kế tinh xảo đã dần ít được ưa chuộng. Lí do vì vỏ như vậy là quá cồng kềnh, không tiện khi mang đi (du lịch, sử dụng trong ngày…), chưa kể việc mỗi sản phẩm làm đẹp lại có một chiếc vỏ làm bằng nhựa hoặc kim loại như vậy là quá thiếu thân thiện với môi trường. Chính vì thế những sản phẩm làm đẹp có phần vỏ (package) được làm từ giấy bìa cứng đang ngày một xuất hiện nhiều hơn. Nổi bật nhất phải kể đến là hãng mỹ phẩm Benefit hay Kylie Cosmetics. Khi phần vỏ được thay thế bằng giấy, không chỉ giá thành được giảm thiểu và việc tiêu hủy phần vỏ (sau khi dùng hết) cũng dễ dàng, tiết kiệm và đơn giản hơn rất nhiều.

Sản phẩm nổi bật:

“Go Green” Beauty - Xu hướng làm đẹp mới tinh, giúp con gái đến gần hơn với thiên nhiên ảnh 4

Kyshadow The Burgundy Palette, giá khoảng 900K.

“Go Green” Beauty - Xu hướng làm đẹp mới tinh, giúp con gái đến gần hơn với thiên nhiên ảnh 5

Benefit Hoola Matte Bronzing Powder Mini, giá khoảng 400K.

Sản phẩm chăm sóc cơ thể không cần có vỏ (package)

LUSH là hãng mỹ phẩm thiên nhiên đi đầu trong xu hướng go green và naked (để trần sản phẩm) này. Với lí giải là tại sao chúng ta phải dùng vỏ đựng trong khi sản phẩm đó hoàn toàn có thể được sử dụng mà không cần vỏ, LUSH đã sản xuất hàng loạt những sản phẩm chăm sóc da như “sữa tắm” hay “dầu gội đầu” - nhưng tất cả đều có dạng cứng, và không có vỏ. Hãy hình dung như bạn đang dùng xà bông cục ngày xưa để tắm gội, nhưng chất lượng sản phẩm thì yên tâm là dưỡng da, dưỡng tóc tuyệt vời chứ không có tình trạng da khô tóc chẻ đâu.

Sản phẩm nổi bật:

“Go Green” Beauty - Xu hướng làm đẹp mới tinh, giúp con gái đến gần hơn với thiên nhiên ảnh 6

Tẩy da chết và xà bông tắm của LUSH, giá khoảng 400-600K/sản phẩm.

Những nguyên liệu tự nhiên “lên ngôi”

Gừng, nghệ, hoa cúc… tất cả những nguyên liệu từ thiên nhiên lành tính và thân thiện nhất đều đã được tích hợp trong những sản phẩm dưỡng da organic mà nổi bật nhất phải kể đến là Kiehl’s. Tất cả những sản phẩm này đều vô cùng thân thiện với da người dùng và với môi trường, hoàn toàn không chứa paraben và các chất hóa học dễ gây kích ứng. Một làn da thực sự khỏe mạnh từ bên trong giờ đây không còn là điều gì đó quá xa vời nữa rồi.

Sản phẩm nổi bật:

“Go Green” Beauty - Xu hướng làm đẹp mới tinh, giúp con gái đến gần hơn với thiên nhiên ảnh 7

Kiehl's Calendula & Aloe Soothing Hydration Mask, giá khoảng 750K.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

LSOUL gây sốc khi đổi tên giữa đỉnh cao thành công, liệu có phải là bước đi mạo hiểm?

LSOUL gây sốc khi đổi tên giữa đỉnh cao thành công, liệu có phải là bước đi mạo hiểm?

LSEOUL, thương hiệu thời trang đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường thời trang Việt Nam và quốc tế, vừa chính thức công bố sự kiện tái định vị thương hiệu đầy bất ngờ sau nhiều tuần úp mở. Sau thời gian vắng bóng, màn công bố này đã giải tỏa mọi thắc mắc từ phía người tiêu dùng về việc liệu LSOUL có ngừng hoạt động hay đang chuẩn bị một bước chuyển mình lớn.