1001 tuyển tập hài hước khi học online: Giáo viên “low-tech”, điểm danh khi đang đi chợ

HHT - Bên cạnh những bất cập, học online cũng đem đến những câu chuyện dễ thương, pha chút hài hước được các bạn học sinh chia sẻ.

Nhớ lại ngày đầu tiên học online (trực tuyến), bạn T.Ngân (lớp 12, TP.HCM) buồn cười kể lại rằng: “Mình vẫn nhớ rõ hôm đó là thứ Hai, vào lúc 8h sáng mình có 2 tiết học online đầu tiên nên mình cũng hơi hồi hộp. Mình đã dậy từ thiệt sớm, đánh răng rửa mặt, chải đầu buộc tóc, thay luôn bộ đồng phục cho có cảm giác đi học, rồi bày biện sách vở, bút thước đầy đủ lên bàn, chuẩn bị mọi thứ đầy đủ chỉn chu. Nào ngờ đồng hồ vừa điểm 8h một cái, thứ mình nhận được là… một chiếc video thầy đã quay sẵn từ trước. Cảm giác của mình lúc đó không biết phải khóc hay cười nữa.”

1001 tuyển tập hài hước khi học online: Giáo viên “low-tech”, điểm danh khi đang đi chợ ảnh 1

Giao diện học online của của một bạn học sinh cấp 3 tại TP.HCM - Ảnh: NVCC 

Việc tổ chức giáo dục qua mạng Internet không chỉ khó khăn với các bạn học sinh mà còn với các giáo viên đã “đứng tuổi” và có thâm niên trong nghề.

Việc này đã được thể hiện qua một trải nghiệm hài hước của bạn Nhi (học sinh tại TP.HCM): “Thầy giáo dạy Hoá của lớp mình là một giáo viên kì cựu trong trường. Thầy đã đi dạy rất lâu rồi nên đến giờ cũng đã có tuổi, lại dạy rất hay nên cả lớp ai cũng quý thầy. Mà thầy thì không rành về công nghệ lắm. Tuần trước, vào hai tiết Hoá online đầu tiên của lớp, tụi mình đã thức dậy từ sớm, chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng, chỉ đợi một cú "call” hay một thông báo livestream của thầy thôi là nhảy vào học ngay. Vậy mà bọn mình ngồi đợi mãi, đợi mãi cũng không thấy gì cả. Thời gian cứ như vậy mà trôi qua, tụi mình hết sức hoang mang nhưng cũng không biết phải liên lạc với thầy bằng cách nào nữa, vì thầy cũng không dùng Facebook. Thế là 2 tiết Hoá đầu tiên cứ trôi qua như vậy đấy. Mãi đến sau này tụi mình mới biết đó là do... thầy không biết bật livestream. Nghĩ lại cũng thấy thương thầy lắm.”

1001 tuyển tập hài hước khi học online: Giáo viên “low-tech”, điểm danh khi đang đi chợ ảnh 2

Thầy ơi... thầy từ từ thôi ạ - Ảnh: Internet

Không chỉ thế, học online còn là một dịp để “thử thách tình bạn”. Bạn T. (TP.HCM) “bức xúc” kể lại câu chuyện của mình: “Hôm trước tụi mình học online môn Toán, một ngày có 2 tiết thôi. Cả lớp “cầm cự” được một tiết rưỡi rồi thì bỗng nhiên có một bạn nữ trong lớp đăng nhập vào và để lại một cái comment như “trái bom nổ”: “Cô ơi nãy giờ em ngủ quên… cô giảng lại được không ạ?” Không cần nói chắc mọi người cũng hiểu cảm giác lúc đấy của các bạn còn lại trong lớp rồi, xém xíu nữa là tụi mình “cách ly” bạn nữ ấy ra khỏi group lớp luôn.”

1001 tuyển tập hài hước khi học online: Giáo viên “low-tech”, điểm danh khi đang đi chợ ảnh 3

Hội học online qua Zoom điểm danh nào - Ảnh: Internet

Dù học online hay offline thì "tiết mục" điểm danh cũng là phần đáng sợ nhất của buổi học. Chị M.Ngọc (20 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Sáng sớm mình đang đi chợ với mẹ thì điện thoại rung, lấy ra nhìn thì mới “sực nhớ” sáng nay mình có lớp học online, thế là phải lấy điện thoại ra điểm danh ngay giữa… chợ. Nhờ vậy mới biết tốc độ 3G ở trước hàng rau củ là mạnh nhất chợ, hihi”.

1001 tuyển tập hài hước khi học online: Giáo viên “low-tech”, điểm danh khi đang đi chợ ảnh 4
Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Học sinh trường Tiểu học Tràng An tham gia màn đồng diễn xác lập kỷ lục Việt Nam
Học sinh trường Tiểu học Tràng An tham gia màn đồng diễn xác lập kỷ lục Việt Nam
HHT - Ngày 18/3, trường Tiểu học Chất lượng cao Tràng An (Hà Nội) tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên - Xác lập kỷ lục Việt Nam” chào mừng kỷ niệm niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Có thể bạn quan tâm

Mỹ thu hồi hàng trăm nghìn nồi chiên không dầu do có thể gây nguy hiểm cho người dùng

Mỹ thu hồi hàng trăm nghìn nồi chiên không dầu do có thể gây nguy hiểm cho người dùng

HHT - Nhiều dòng nồi chiên không dầu của một thương hiệu đã bị thông báo thu hồi do nguy cơ gây cháy, bỏng, đứt tay… cho người sử dụng. Đã có những người dùng báo cáo về tai nạn do những nồi chiên này gây ra. Việc kiểm tra xem nồi của mình có thuộc các dòng bị thu hồi hay không cũng rất đơn giản.