Một năm trước, khi Sooyoung, Seohyun và Tiffany quyết định không ký tiếp hợp đồng với công ty SM Ent, nhiều người đã lo đây là quyết định sai lầm của ba cô gái. Không ít khán giả cho rằng thiếu sự hậu thuẫn của ông lớn SM, ba mẩu của SNSD chắc chắn sẽ không thể có nhiều hoạt động như trước, hợp đồng quảng cáo hay đóng phim, ca hát đều sẽ sụt giảm và ảnh hưởng đến danh tiếng.
Nhưng những gì diễn ra trong một năm qua đã cho thấy điều ngược lại. Cả Sooyoung, Seohyun hay người đã về Mỹ là Tiffany vẫn là gương mặt được yêu thích của các nhãn hàng. Không còn quảng cáo chung với nhóm, nhưng số lượng hợp đồng riêng mà ba cô gái nắm trong tay có phần còn nhiều hơn thời kỳ ở với SM Ent. Chưa kể Tiffany còn hợp tác với nhãn hiệu thời trang H&M trong một chiến dịch âm nhạc toàn cầu nữa kia.
Sự nghiệp đóng phim của Seohyun hay Sooyoung vẫn tiến triển thuận lợi. Dù không có SM Ent hỗ trợ, Seohyun vẫn giành được vai chính trong phim Time (Thời gian còn lại). Sooyoung thì có show thực tế riêng. Tiffany đang debut tại Mỹ và đã được mời tham gia giải thưởng âm nhạc American Music Awards năm 2018.
Vẫn biết rằng cả ba cô gái phải nhờ vào nền tảng “thành viên SNSD” để tiếp tục gặt hái thành công như hiện tại, nhưng rõ ràng Sooyoung, Seohyun hay Tiffany phải có thực lực thực sự mới có thể bứt phá và khẳng định bản thân. Rõ ràng là dù rời khỏi SM Ent, thì ba thành viên vẫn rất ổn, nên khán giả không cần phải lo lắng nữa nhé.