Hoa hậu Việt Nam 2022 đã chính thức trở lại, đánh dấu một chặng đường mới. Cuộc thi sẽ kế thừa những thành tích đã đạt được, đồng thời có nhiều thay đổi mới mẻ, để tạo điều kiện cho nhiều cô gái - những người hội tụ đủ tiêu chuẩn về vẻ đẹp thời đại cũng như tìm kiếm những yếu tố màu sắc hơn cho cuộc thi - những cô gái đại diện cho một Việt Nam hiện đại và phát triển.
Năm 2020 đánh dấu bước ngoặt to lớn khi cuộc thi đã tìm ra được Top 3 xuất sắc chung cuộc. Ngôi vị cao nhất của Hoa Hậu Việt Nam 2020 thuộc về Hoa hậu Đỗ Hà, Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh và Á hậu 2 Nguyễn Lê Ngọc Thảo. Bộ ba người đẹp ngay từ khi đăng quang và trong thời gian nhiệm kỳ đã tạo nên tiếng vang lớn và ghi điểm trong lòng công chúng.
Nói về giải thưởng của cuộc thi năm nay, Trưởng Ban tổ chức, nhà báo Lê Xuân Sơn cho biết:
“Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam không lấy tiền thưởng để thu hút thí sinh. Danh hiệu cao quý là các Hoa hậu, Á hậu Việt Nam mới là điều thu hút lớn nhất đối với các thí sinh đến với cuộc thi. Năm nay, chị Phạm Kim Dung được phân công lo về mặt kinh phí, giải thưởng. Chị Dung mong muốn nâng giải thưởng lên con số 500 triệu đồng như một số cuộc thi sắc đẹp hiện nay.
Tuy nhiên, đất nước chúng ta vừa trải qua đại dịch nên chúng tôi nghĩ rằng việc huy động nguồn lực năm nay sẽ gặp những khó khăn nhất định. Thế nên chúng tôi đặt mốc ban đầu là 350 triệu đồng. Nếu cuộc thi vận động thành công, được sự tham gia của nhiều doanh nghiệp thì lúc đó chúng tôi sẽ nâng giải thưởng lên 500 triệu đồng”.
Được biết, lịch trình cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 sẽ diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12. Vòng Chung kết sẽ diễn ra từ trung tuần tháng 11 đến trung tuần tháng 12. Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 sẽ diễn ra ngay sau Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII như một sự kiện văn hóa quan trọng, với ý nghĩa chào mừng thành công của đại hội.
Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, các hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 sẽ hướng đến các giá trị nhân văn, nhân ái, đóng góp tích cực vào các dự án thiện nguyện mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Đặc biệt, việc thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam, khẳng định Việt Nam là một điểm đến an toàn, thân thiện hậu đại dịch - cũng là thông điệp mà cuộc thi muốn hướng đến.