KARINA bị netizen “ném đá” vì nghi vấn được SM “chấm” làm nghệ sĩ “con cưng“

HHT - KARINA lại phải nhận về nhiều ý kiến tiêu cực chỉ vì quá nổi bật trong MV debut của aespa. Tuy nhiên liệu netizen có thật sự công bằng với cô?

Chiều ngày 17/11, nhóm nhạc nữ mới của ông lớn SM chính thức ra mắt bằng ca khúc sôi động Black Mamba. Cứ tưởng với những thành công bước đầu mà aespa đạt được, nhóm sẽ nhận được sự khen ngợi từ cộng đồng mạng. Thế nhưng một bộ phận người nghe nhạc vẫn tấn công KARINA, trưởng nhóm aespa vì nghi vấn cô nàng là "gà cưng" của SM.

KARINA bị netizen “ném đá” vì nghi vấn được SM “chấm” làm nghệ sĩ “con cưng“ ảnh 1 aespa debut cùng ca khúc "Black Mamba" sôi động

Sự việc trở nên ồn ào sau khi MV ca khúc Black Mamba ra mắt và người xem cảm thấy screentime của Karina có phần vượt trội hơn những thành viên khác. Nhiều ý kiến cho rằng, phần hình ảnh của Karina chiếm hết cả điệp khúc của nhóm. Cách chia screentime của SM được cho không khác nào biến aespa thành nhóm nhạc của KARINA và những người bạn, hay thậm chí là KARINA và những vũ công phụ họa.

Tuy nhiên, nhiều người cũng đã lên tiếng bênh vực center aespa vì thực tế, KARINA không chiếm sóng hoàn toàn như chỉ trích. Theo thống kê, thời gian lên hình của Karina là 134 giây, tương đương 28,7% toàn MV. Trong khi đó người xếp cuối về screentime là Giselle được lên hình 102,2 giây, chiếm 21,9% toàn MV. Thực tế, với việc đảm nhận nhiều vai trò như center, nhảy chính, trưởng nhóm, screentime của Karina chỉ hơn Giselle gần 31,8 giây và hơn Winter, người lên hình cao thứ hai 18,1 giây là hợp lý.

KARINA bị netizen “ném đá” vì nghi vấn được SM “chấm” làm nghệ sĩ “con cưng“ ảnh 2Bảng chia thời lượng hát của "Black Mamba" (Nguồn: Kênh YouTube HEXA6ON)

Ngoài ra, các fan của aespa cũng tung bằng chứng cho thấy nhóm không phải là KARINA và những người bạn khi trong phần chia line ca khúc debut, cô nàng chỉ xếp thứ ba với 21,2 giây, chiếm 26% toàn bài hát. Người đứng đầu trong bảng này chính là main vocal Ningning 34,6 giây, chiếm 31,5% bài hát. 

Ngoài ra Winter xếp thứ 2 khi được hát 30,8 giây (27,5%) và Giselle về cuối với 14,5 giây (15%). Việc Giselle xếp cuối cả 2 mảng cũng được giải thích là do ca khúc debut chưa chú trọng quá nhiều vào phần Rap nên Giselle với vai trò main rapper chưa được thể hiện nhiều. Tuy nhiên, xét về tổng thể, aespa đã khá công bằng khi chia lượng screentime và line hát trong Black Mamba.
Dưới đây là một số ý kiến trái chiều của netizen Hàn về việc này:

“Đoạn điệp khúc nhìn như bài solo của KARINA”.

“Mình còn chưa nghe được câu rap của thành viên người Nhật, do mình không để ý hay thật sự là không có vậy?”

“Uầy... điệp khúc quay mỗi một người... push quá rồi”

“Mình thấy screentime thì KARINA nhiều thật, nhưng part thì cũng bình thường thôi”.

“KARINA lên hình nhiều hơn Giselle không bao nhiêu hết, cô ấy chỉ xếp thứ 3 line hát kìa”.

“Sao không nhắc đến KARINA chỉ đứng thứ 3 phần hát nhỉ? Con cưng sao được hát ít thế?"

KARINA bị netizen “ném đá” vì nghi vấn được SM “chấm” làm nghệ sĩ “con cưng“ ảnh 6
MỚI - NÓNG
Những cuốn sách hữu ích cho Gen Z tìm hiểu chuyên sâu về báo chí, truyền thông
Những cuốn sách hữu ích cho Gen Z tìm hiểu chuyên sâu về báo chí, truyền thông
HHT - Bộ sách chuyên sâu về Báo chí - Truyền thông mới được NXB Trẻ giới thiệu, cung cấp góc nhìn sâu sắc, đa chiều và đầy cảm hứng về hàng loạt những vấn đề cơ bản của báo chí trong Thời đại Số: Báo chí trực tuyến, báo chí di động, báo chí trên các nền tảng truyền thông xã hội, vấn nạn tin giả, triển vọng của trí tuệ nhân tạo, kỹ năng phỏng vấn số...

Có thể bạn quan tâm

Lâm Giang Tiên tập 20, 21, 22: Bạch Cửu Tư chịu lôi hình, đồ đệ muốn xử A Nguyệt

Lâm Giang Tiên tập 20, 21, 22: Bạch Cửu Tư chịu lôi hình, đồ đệ muốn xử A Nguyệt

HHT - Bạch Cửu Tư đã phát hiện mọi chuyện ở huyện Tùng Hạc chỉ là màn kịch của Hoa Như Nguyệt. Nguyên thần đã trở về thân xác nhưng ở tập 22, Huyền Tôn lại muốn "xuất hồn" một lần nữa để tìm hiểu sự thật về sự ra đời của đứa con mình chưa từng gặp mặt và nỗi oán hận của A Nguyệt.