Ngay cả đồ hiệu second hand cũng đang bị chi phối bởi xu hướng "Quiet Luxury"

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Xu hướng Quiet luxury (giàu ngầm) giúp thị trường mua bán lại hàng hiệu tiếp tục tăng doanh số trong bối cảnh ai cũng tưởng rằng khủng hoảng kinh tế sẽ làm giảm sức mua.

Xu hướng "nói không với logo" và sự lên ngôi của gam màu trung tính được dự đoán sẽ còn thống trị trong nhiều năm tới. Không những thế, tần số của chúng còn phủ sóng trong danh mục resale (bán lại) - theo báo cáo 2023 Luxury Consignment của The RealReal. Đối với thị trường mua bán lại hiện tại hình thành 2 xu hướng hot nhất: Quiet luxury (giàu ngầm) hoặc cổ điển kinh điển (timeless iconic).

Quiet Luxury: Ẩn logo tăng doanh số

Ngay cả đồ hiệu second hand cũng đang bị chi phối bởi xu hướng "Quiet Luxury" ảnh 1

Celine và Bottega Veneta đã tận dụng làn sóng quiet luxury bằng chiến lược "giấu đi logo" của mình để lọt vào Top 10 thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất.

Celine và Bottega Veneta đã tận dụng làn sóng quiet luxury bằng chiến lược "giấu đi logo" của mình để lọt vào Top 10 thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất - đứng chễm chệ ở vị trí thứ 9 và 10.

Theo một báo cáo mới nhất của ngành, quiet luxury chi phối luôn ở thị trường bán lại của hàng xa xỉ. Bởi vì quiet luxury là cốt lõi cơ bản trong ngành thời trang.

Vốn dĩ rất nhiều thương hiệu theo đuổi những giá trị vượt thời gian. Ngày nay, mọi người (đặc biệt là Gen Z và Y) dễ dàng mua một chiếc áo khoác hàng hiệu để mặc và sau đó bán lại. Vì vậy nếu là áo thuộc nhóm quiet luxury thì sẽ vô cùng lợi thế mua bán lại vì chúng không bao giờ lỗi mốt.

Ngay cả đồ hiệu second hand cũng đang bị chi phối bởi xu hướng "Quiet Luxury" ảnh 2

Gu thẩm mỹ quiet luxury với lượt tìm kiếm các thương hiệu theo phong cách này "nhỉnh hơn" 29% so với năm ngoái.

Gen Z, những bạn trẻ sẽ định nghĩa lại thị trường bán lại trong thời đại mới, được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng với gu thẩm mỹ quiet luxury với lượt tìm kiếm các thương hiệu theo phong cách này "nhỉnh hơn" 29% so với năm ngoái.

Cụ thể hơn khi phong cách thẩm mỹ Barbiecore đang dần len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống đời thường của các tín đồ trên thế giới, doanh số của những thiết kế mang màu hồng "nóng bỏng" đặc trưng của Valentino đã tăng tới 264%. Những chiếc túi đeo chéo Ferragamo và bộ vest của St. John cũng đạt được những khoảnh khắc ấn tượng khi lượt tìm kiếm những món đồ này đã tăng lên 38% và 32%. Chúng xuất hiện trên thị trường bán lại với tần suất nhiều hơn nhằm đánh dấu cho sự phát triển của quiet luxury.

Ngay cả đồ hiệu second hand cũng đang bị chi phối bởi xu hướng "Quiet Luxury" ảnh 3
Hai xu hướng hot nhất: Quiet luxury (giàu ngầm) hoặc cổ điển kinh điển (timeless iconic).

Dòng cổ điển là làn sóng song song

Quiet luxury lên ngôi không có nghĩa là logo bị tuyệt chủng. Song song là làn sóng iconic. Người ta vẫn mê những chiếc túi xách có logo đặc trưng, nhưng phải là những chiếc túi cổ điển đã rất nổi tiếng và vượt thời gian.

Ngay cả đồ hiệu second hand cũng đang bị chi phối bởi xu hướng "Quiet Luxury" ảnh 4

Quiet luxury lên ngôi không có nghĩa là logo bị tuyệt chủng.

Trong một báo cáo khác, thế hệ hiện tại đã chi nhiều hơn 40% cho túi xách đến từ các hãng Fendi (Baguette), Celine (Macadam), Bottega Veneta (Intrecciato) và Louis Vuitton (Speedy) hay Classic Flap của Chanel. Bên cạnh đó, Loewe đã có mức tăng trưởng đáng kể về tổng thể khi lượt tìm kiếm cao hơn 59% trên nền tảng này vào năm nay, cùng với Loro Piana (36%) và Miu Miu (22%).

Ngay cả đồ hiệu second hand cũng đang bị chi phối bởi xu hướng "Quiet Luxury" ảnh 5
Sự trở lại của những chiếc túi cổ điển đã chiếm được cảm tình của khách hàng.

Sự trở lại của những chiếc túi cổ điển đã chiếm được cảm tình của khách hàng trong vài năm qua khi nhu cầu tăng 300% kể từ năm 2020. Ngoài ra, sự quan tâm đến các nhà thiết kế tiên phong gốc Nhật Bản trong thập niên 90 cũng đã tăng lên bao gồm những tên gọi như Matsuda (70%), Yohji Yamamoto (51%), Issey Miyake (45%) và Comme des Garçons (26%).

Ngay cả đồ hiệu second hand cũng đang bị chi phối bởi xu hướng "Quiet Luxury" ảnh 6

Yohji Yamamoto là một trong những nhà mốt gốc Nhật đang lên.

Đối với những người coi bộ sưu tập túi xách của mình giống như một danh mục đầu tư chứng khoán và đang băn khoăn không biết nên đầu tư vào hoặc bán gì, báo cáo cũng liệt kê 11 kiểu dáng hiện có giá trị bán lại hoặc lợi tức đầu tư tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Giữ vị trí "ngôi vương" là Hermès Birkin (giữ lại tới 127% giá trị), Chanel 22 (104% giá trị), Goyard Mini Anjou (100% giá trị), Saint Laurent Icare, Prada Re-edition, Loewe Puzzle, Dior Lady D-lite, Louis Vuitton Neverfull, Jacquemus Le Chiquito, Gucci 1955 Horsebit và Khaite Lotus.

Ngay cả đồ hiệu second hand cũng đang bị chi phối bởi xu hướng "Quiet Luxury" ảnh 7

Jacquemus Le Chiquito là túi xách thế hệ mới hiếm hoi trong danh mục đầu tư mua bán lại.

Mặc cho suy thoái kinh tế, doanh số bán hàng xa xỉ vẫn "đi lên" bởi một hiện tượng bù trừ: Người tiêu dùng đang mua hàng ít hơn nhưng giá cả của từng sản phẩm lại đắt hơn.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Boyband sống dậy, "chấn hưng" văn hóa thần tượng trong cộng đồng nhạc Việt

Boyband sống dậy, "chấn hưng" văn hóa thần tượng trong cộng đồng nhạc Việt

HHT - Trong vài tháng qua, hàng loạt chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc liên tục dẫn đầu các bảng xếp hảng, các Top Trending. Thị trường âm nhạc sôi động hơn hẳn với rất nhiều bản hit mới, các tên tuổi nghệ sỹ liên tục trở thành tâm điểm truyền thông dẫn theo làn sóng hâm mộ có nhiều thay đổi lớn. Cùng với đó, văn hóa thần tượng với những điểm mới tích cực đang được thiết lập trong cộng đồng người yêu nhạc Việt.