Ngày hôm nay, sắc hoa tím phủ kín cả Facebook, bạn đã thử chưa?

Ngày hôm nay, sắc hoa tím phủ kín cả Facebook, bạn đã thử chưa?
HHT - Bên cạnh những biểu tượng cảm xúc quen thuộc, Facebook vừa bổ sung thêm một nút reaction mới - một bông hoa màu tím. Liệu bạn có tò mò về ý nghĩa của bông hoa nhỏ này cùng với sự xuất hiện của nó?

Nếu là một tín đồ của Facebook ắt hẳn bạn sẽ dễ dàng nhận ra được sự thay đổi mới nhất của trang mạng xã hội phổ biến này, đó chính là sự xuất hiện của một bông hoa màu tím bé xinh. Giờ đây, thay vì thả tim, cười haha hay “ném” cả rổ phẫn nộ vào một trạng thái nào đó của bạn bè, bạn còn có thể “thả hoa” nữa đấy!

Ngày hôm nay, sắc hoa tím phủ kín cả Facebook, bạn đã thử chưa? ảnh 1

Bạn đã nhìn thấy bông hoa màu tím xuất hiện trên “tường” của mình hôm nay chưa?

Nút reaction bông hoa này, ngay từ khi xuất hiện vào hôm qua, đã ngay lập tức trở thành một cơn sốt trên mạng xã hội, nhưng thực ra, lần xuất hiện đầu tiên của nút cảm xúc này là tận tháng năm năm ngoái cơ. Bây giờ thả tim đã xưa rồi, bởi đi đâu cũng chỉ thấy nhà nhà “thả hoa”, người người “ném bông”. Nhưng liệu bạn có biết, vì sao bông hoa nho nhỏ này lại được đặt ở đây, trong những ngày này, trong khi nó không thể hiện một cảm xúc rõ ràng nào?

Nếu bạn để ý, tên gọi của bông hoa màu tím này là cảm xúc “biết ơn”, nó gửi đến một thông điệp hết sức ngọt ngào đó chính là sự tri ân dành cho ngày của những người phụ nữ đẹp nhất trên thế giới - Ngày của Mẹ. “Nhân Ngày của Mẹ, chúng tôi đã thử nghiệm khả năng cho người dùng để lại cảm xúc hình bông hoa thể hiện tình yêu và sự biết ơn dành cho mẹ”, những người điều hành Facebook giải thích. 

Ngày hôm nay, sắc hoa tím phủ kín cả Facebook, bạn đã thử chưa? ảnh 2

Cùng với việc sử dụng cảm xúc bông hoa tím, chúng ta đang cùng với hơn 80 quốc gia trên thế giới tri ân ngày của mẹ - một chiến dịch đơn giản nhưng lại đầy ý nghĩa.

Một số người sử dụng đã hỏi về sự xuất hiện của những nút cảm xúc tương tự dành cho những ngày đặc biệt khác, như một nút “rượu vang” hay là “bóng đá” cho ngày của bố vào tháng sáu tới, hay là nút “cây thông” vào ngày lễ Noel, nhưng tất cả vẫn chỉ là sự hi vọng và Facebook vẫn không đưa ra câu trả lời nào về những sự thay đổi sắp tới. Vậy nên, tất cả những gì chúng ta có thể làm bây giờ là phủ hoa tím khắp mạng xã hội mà thôi.

Vì ý nghĩa đặc biệt như vậy, nên bông hoa màu tím cũng sẽ chỉ là một reaction tạm thời và xuất hiện trong thời gian tri ân Ngày của mẹ, vào ngày Chủ Nhật tuần thứ hai của tháng Năm. Vào thứ Hai tuần sau, bông hoa sẽ biến mất, bạn sẽ không thể sử dụng nó được nữa, nhưng vẫn có thể thấy nó trong những trạng thái đã được thả hoa của những ngày trước.

Ngày hôm nay, sắc hoa tím phủ kín cả Facebook, bạn đã thử chưa? ảnh 3

Hãy cùng cả thế giới tri ân Ngày của Mẹ vào Chủ Nhật này nhé!

Bông hoa nhỏ màu tím chỉ đơn giản là một sáng tạo bổ sung của Facebook và nhắc nhở mỗi chúng ta về Ngày của Mẹ. Thay vì để nó chỉ là một sản phẩm tồn tại trên thế giới ảo, hãy biến nó thành một món quà thật sự dành cho mẹ của mình. Chủ Nhật tuần này, bạn đừng quên ôm mẹ hay tặng mẹ những bó hoa thật đẹp nhé!

HÀ TRANG (tổng hợp)

MỚI - NÓNG
Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin vụ nữ sinh viên bị lừa 7 tỷ đồng
Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin vụ nữ sinh viên bị lừa 7 tỷ đồng
HHT - Một nữ sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã bị lừa đảo lên tới 7 tỷ đồng sau khi tin vào một chương trình du học giả mạo mang danh nghĩa nhà trường. Mới đây, nhà trường đã phát đi thông cáo báo chí cảnh báo sinh viên và phụ huynh về các chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi trên không gian mạng.

Có thể bạn quan tâm

Thông báo: Điều chỉnh thời gian diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

Thông báo: Điều chỉnh thời gian diễn ra Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

HHT - Những ngày vừa qua, Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam năm 2024 đã phải đối mặt với nhiều thử thách do yếu tố dị thường của thời tiết khiến mưa lớn kéo dài, nước dâng tại thành phố Huế. Diễn biến thời tiết bất lợi này đã tác động không nhỏ đến tiến độ thi công sân khấu cũng như lịch trình tập luyện của các thí sinh.
Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Bắt đầu từ một mùi hương: Câu chuyện Lanux và hành trình khởi nghiệp với “sản phẩm cảm xúc”

Trong thị trường hàng tiêu dùng đầy cạnh tranh, nơi các doanh nghiệp liên tục chạy đua về giá, mẫu mã và công nghệ, một số thương hiệu trẻ lại lựa chọn một hướng đi khác: Lặng lẽ đi vào những khoảng trống nhỏ nhưng chưa được chăm chút. Lanux là một trong số đó - một thương hiệu nước hoa thơm phòng Việt Nam ra đời năm 2024, khởi đầu từ nhu cầu rất riêng: mang cảm xúc quay trở lại với không gian sống.