"Ngừng chiến" săn vé concert BLACKPINK: Bên nhượng lại chịu lỗ, kẻ nâng giá lên trời

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Một lượng vé concert của BLACKPINK ở mức giá từ 5,8 triệu - 7,8 triệu đồng tại cả hai đêm diễn vẫn chưa được bán hết. Vì vậy, khán giả nên cân nhắc với việc mua lại vé đang bị nâng lên cao. Cũng không ít khán giả rao bán nhượng lại vé với giá gốc, thậm chí chịu lỗ từ vài trăm tới cả triệu đồng.

Ngày 7/7, mạng xã hội Việt "rần rần" những bài đăng về "cuộc chiến săn vé" concert của BLACKPINK tại Hà Nội. Lượng người truy cập lớn khiến nền tảng bị sập nhanh chóng, lượt xếp hàng mua vé trong khung giờ đầu tiên lên tới hơn 220K. Hạng vé VIP và 2 hạng vé rẻ nhất sold out (hết hàng) chỉ sau khoảng 5 - 10 phút mở bán.

"Ngừng chiến" săn vé concert BLACKPINK: Bên nhượng lại chịu lỗ, kẻ nâng giá lên trời ảnh 1

Sơ đồ và giá vé chính thức concert của BLACKPINK tại Hà Nội.

Cũng trong thời gian này, chỉ khoảng 10 phút sau khi mở cổng bán vé, dưới các bài đăng liên quan, trong nhóm "đu concert", nhiều tài khoản bắt đầu rao bán vé. Người tăng giá vé lên 200K - 800K, kẻ đôn lên gấp đôi, ba lần.

Đến hôm nay (8/7), cuộc đua săn vé BLACKPINK đã hạ nhiệt, nhưng thị trường nhượng/ bán lại vé lại trở nên rôm rả hơn. Người bán lại vì mua dư, người bận đột xuất không thể tham gia và cả "phe vé" ôm vé với toan tính làm lợi.

Đa số vé được bán lại với giá gốc hoặc hạ xuống từ 500K - 1 triệu đồng. Cũng có bên vẫn nâng giá "lên trời", nhận về hàng loạt chỉ trích từ người hâm mộ vì trục lợi trên concert của BLACKPINK, cướp đi cơ hội của những fan chân chính muốn mua vé thực sự nhưng không tranh được vé.

"Ngừng chiến" săn vé concert BLACKPINK: Bên nhượng lại chịu lỗ, kẻ nâng giá lên trời ảnh 2

Hoa hậu Ngọc Hân đành bán lại vé dư trên mạng xã hội do có việc bận đột xuất.

"Ngừng chiến" săn vé concert BLACKPINK: Bên nhượng lại chịu lỗ, kẻ nâng giá lên trời ảnh 3

Vé VIP 9,8 triệu đồng được độn lên 11,5 triệu đồng/ vé.

Không ít người mang tâm lý "mua được đã tính sau" vì háo hức săn được vé concert mà lỡ click nhầm dẫn đến thừa vé, điều này có thể dễ hiểu. Dù vậy, người dùng vẫn nên cảnh giác tuyệt đối với tất cả trường hợp mua lại/ nhượng lại vé, để bản thân không trở thành nạn nhân của lừa đảo.

"Ngừng chiến" săn vé concert BLACKPINK: Bên nhượng lại chịu lỗ, kẻ nâng giá lên trời ảnh 4

concert của BLACKPINK không có vé giấy, người mua vé thành công sẽ có mail xác nhận thanh toán và trả về mã QR code. Mỗi vé sẽ có mã QR code khác nhau. Vì vậy, kẻ lừa đảo có thể lợi dụng bán 1 mã code cho nhiều người. Thậm chí mượn email xác nhận, mã code của người khác để lừa đảo tiền vé từ người mua nhẹ dạ.

Khán giả mua vé thành công cũng cần bảo mật tuyệt đối mã code vé của mình. Bởi nếu để lọt ra ngoài, kẻ gian có thể sử dụng nó để lừa đảo, cướp mất tấm vé của bạn và có thể chỉ khi check-in tại cổng, bạn mới ngã ngửa rằng vé của mình đã bị đánh cắp.

"Ngừng chiến" săn vé concert BLACKPINK: Bên nhượng lại chịu lỗ, kẻ nâng giá lên trời ảnh 5

Hạng vé tầm trung ở concert BLACKPINK Hà Nội vẫn chưa được bán hết.

Khán giả nên cân nhắc việc mua vé bị độn giá, nâng giá quá cao. Bởi thực tế, tính đến 8/7, vé concert của BLACKPINK cho cả hai đêm diễn vẫn chưa bán hết. Lượng vé phân khúc từ 5,8 triệu - 7,8 triệu đồng vẫn còn. Bạn đâu cần phải bỏ ra gấp 2 - 3 hay 4 lần để mua vé ở hạng thấp, trong khi cũng số tiền đó có thể mua đúng giá vé hạng cao hơn, nhìn rõ idol hơn, trải nghiệm concert tốt hơn. Mặt khác, người mua cũng nên cân nhắc với những chiếc vé được bán lại quá rẻ, giảm sâu. Vì đối tượng vẫn có thể là bên lừa đảo. Bởi ngay cả khi vé giảm phân nửa cho hạng rẻ nhất (giả dụ từ 1,2 triệu xuống 500K đồng), thì kẻ lừa đảo vẫn có thể kiếm được món hời lớn từ nhiều nạn nhân.

"Ngừng chiến" săn vé concert BLACKPINK: Bên nhượng lại chịu lỗ, kẻ nâng giá lên trời ảnh 9
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Trương Hải Đăng: Người đứng sau sự thành công của HadaPlus

Trương Hải Đăng: Người đứng sau sự thành công của HadaPlus

Trương Hải Đăng, CEO và Nhà sáng lập của HadaPlus, đã trở thành một trong những nhân vật nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh online tại Việt Nam. Từ một khởi đầu khiêm tốn, anh đã dẫn dắt HadaPlus trở thành một thương hiệu uy tín, mang lại nhiều giá trị cho các nhà bán hàng trên nền tảng TikTok Shop. Với nhiều giải thưởng và thành tích đáng kể, hành trình của Hải Đăng là minh chứng cho tài năng, sự kiên trì và tầm nhìn chiến lược.