Đúng như tin đồn xuất hiện trước đó, Facebook đang bắt đầu ẩn số lượng lượt “Likes” trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Bên cạnh số lượng lượt “Likes”, các thông tin khác còn bị Facebook ẩn đi cũng bao gồm số lượng Reactions và lượng lượt xem video. Song thử nghiệm này hiện tại chỉ đang được thực hiện ở Úc và Facebook xác nhận với Engadget rằng ở thời điểm hiện tại mạng xã hội này chưa quyết định có mở rộng thử nghiệm sang cả các thị trường khác trong tương lai hay không. Theo đó, Facebook muốn có được một số kết quả ban đầu ở Úc trước khi quyết định sẽ làm gì tiếp theo.
Nếu là một người dùng ở Úc, thử nghiệm mới đồng nghĩa với việc bạn sẽ vẫn có thể tương tác với bài đăng của gia đình và bạn bè mình một cách hoàn toàn bình thường song người dùng khác sẽ không thể nhìn thấy có bao nhiêu người đã tương tác với nó. Người duy nhất xem được các thông tin này chính là tác giả của bài đăng. “Chúng tôi sẽ thu thập phản hồi từ người dùng để cố gắng hiểu rằng liệu thay đổi này có mang lại trải nghiệm người dùng được cải thiện hay không,” một người phát ngôn Facebook chia sẻ.
Nhiều người cho rằng ẩn số lượng lượt tương tác có thể ảnh hưởng tới nhóm người dùng “influencers” (có tầm ảnh hưởng) bởi đây vốn là một “thước đó” thể hiện sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Trước đó, Facebook cũng đã thực hiện một thử nghiệm tương tự trên Instagram hồi đầu năm nay. Ban đầu, thử nghiệm trên Instagram được giới hạn ở Canada nhưng sau đó được mở rộng sang nhiều thị trường khác bao gốm Úc, Brazil, Ireland, Ý, Nhật Bản và New Zealand. Facebook nói rằng hãng này mong muốn mạng xã hội của mình trở thành một nơi người dùng có thể thoải mái bộclooj bản thân và tập trung vào chất lượng bài đăng mình chia sẻ thay vì số lượng lượt tương tác.