Sắp có 3 thay đổi mà "tín đồ Facebook" không thể không biết!

Sắp có 3 thay đổi mà "tín đồ Facebook" không thể không biết!
HHT - Mạng xã hội có lượng người dùng phổ biến nhất thế giới sẽ áp dụng 3 thay đổi lớn mà các "tín đồ Facebook" không thể không biết. Đó là...

News Feed "thần tốc" hơn

Theo công bố của Facebook, News Feed sẽ hiển thị các bài đăng với tốc độ nhanh hơn hiện nay, thậm chí là đạt tới "real time" tức là ngay khi bài được đăng lên. Những người bạn hay Pages có độ tương tác càng cao thì thông tin của họ càng xuất hiện sớm trên News Feed của bạn! 

Bên cạnh đó, xuất phát từ số liệu thống kê, Facebook thấy rằng: Số lượng người dùng chịu xem hết video có thời lượng dài trên Facebook bắt đầu tăng nhẹ. Điều này cho phép Facebook có thể đưa quảng cáo vào giữa video đang phát nhằm thu lợi nhuận. Sự thay đổi này chỉ áp dụng cho các video đăng tải trực tiếp trên Facebook chứ không áp dụng khi đăng video dưới dạng liên kết hay chia sẻ link từ các website.

Sắp có 3 thay đổi mà "tín đồ Facebook" không thể không biết! ảnh 1

Chỉ số về số người "xem toàn bộ" sẽ cho người đăng tải hay các nhà quảng cáo biết video của mình đã được bao nhiêu người xem trọn vẹn nội dung đồng thời có thể thể đưa ra chiến lược tạo nội dung video phù hợp đối tượng.

Tìm kiếm hình ảnh bằng từ khóa

Với tính năng tìm kiếm hình ảnh bằng từ khóa, bạn có thể tìm các hình ảnh trên mạng xã hội bằng từ khóa miêu tả nội dung trong ảnh thay vì chỉ thông qua "tag" hay chú thích. Tính năng tìm kiếm mới này đến từ khả năng nhận diện các đối tượng trong ảnh. Ví dụ gõ từ khoá tìm "hoa hồng xanh", ngoài các nội dung có "hoa hồng xanh", Facebook còn hiển thị hình ảnh liên quan đến hoa hồng màu xanh. Facebook cũng hướng tới ứng dụng công nghệ này để tìm kiếm video.

Sắp có 3 thay đổi mà "tín đồ Facebook" không thể không biết! ảnh 2

Quảng cáo trong cả Facebook Messenger

Úc và Thái Lan sẽ là hai quốc gia đầu tiên trên thế giới thử nghiệm việc đưa quảng cảo vào Facebook Messenger.

Sắp có 3 thay đổi mà "tín đồ Facebook" không thể không biết! ảnh 3

Theo đó, các nội dung quảng cáo hiển thị trong Facebook Messenger theo dạng "Nhà tài trợ"  tương tự quảng cáo hiển thị trong News Feed hiện nay. Hình ảnh và thông tin quảng cáo sẽ chiếm phần lớn cửa sổ ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger khi người dùng xem danh sách những bạn đang chat.

Sắp có 3 thay đổi mà "tín đồ Facebook" không thể không biết! ảnh 4

Facebook xem thử nghiệm này như một cách để "người dùng và các thương hiệu gắn kết nhau trên Facebook Messenger". Nhưng có lẽ, nếu áp dụng vào thị trường toàn cầu thì trang mạng này sẽ thu được nguồn lợi nhuận khổng lồ!

LINH TRANG

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hơn 700 người được giải cứu từ các nhóm lừa đảo ở Myanmar, có cả người Việt

Hơn 700 người được giải cứu từ các nhóm lừa đảo ở Myanmar, có cả người Việt

HHT - Qua hoạt động chống các nhóm lừa đảo của một số quốc gia trong khu vực, hơn 700 người đã vừa được giải cứu ở Myanmar, trong đó có cả người Việt Nam. Các nhà chức trách cho rằng trong số những người này có cả những người bị lừa và cả những người tự nguyện tham gia vào các nhóm lừa đảo.