Sắp có 3 thay đổi mà "tín đồ Facebook" không thể không biết!

Sắp có 3 thay đổi mà "tín đồ Facebook" không thể không biết!
HHT - Mạng xã hội có lượng người dùng phổ biến nhất thế giới sẽ áp dụng 3 thay đổi lớn mà các "tín đồ Facebook" không thể không biết. Đó là...

News Feed "thần tốc" hơn

Theo công bố của Facebook, News Feed sẽ hiển thị các bài đăng với tốc độ nhanh hơn hiện nay, thậm chí là đạt tới "real time" tức là ngay khi bài được đăng lên. Những người bạn hay Pages có độ tương tác càng cao thì thông tin của họ càng xuất hiện sớm trên News Feed của bạn! 

Bên cạnh đó, xuất phát từ số liệu thống kê, Facebook thấy rằng: Số lượng người dùng chịu xem hết video có thời lượng dài trên Facebook bắt đầu tăng nhẹ. Điều này cho phép Facebook có thể đưa quảng cáo vào giữa video đang phát nhằm thu lợi nhuận. Sự thay đổi này chỉ áp dụng cho các video đăng tải trực tiếp trên Facebook chứ không áp dụng khi đăng video dưới dạng liên kết hay chia sẻ link từ các website.

Sắp có 3 thay đổi mà "tín đồ Facebook" không thể không biết! ảnh 1

Chỉ số về số người "xem toàn bộ" sẽ cho người đăng tải hay các nhà quảng cáo biết video của mình đã được bao nhiêu người xem trọn vẹn nội dung đồng thời có thể thể đưa ra chiến lược tạo nội dung video phù hợp đối tượng.

Tìm kiếm hình ảnh bằng từ khóa

Với tính năng tìm kiếm hình ảnh bằng từ khóa, bạn có thể tìm các hình ảnh trên mạng xã hội bằng từ khóa miêu tả nội dung trong ảnh thay vì chỉ thông qua "tag" hay chú thích. Tính năng tìm kiếm mới này đến từ khả năng nhận diện các đối tượng trong ảnh. Ví dụ gõ từ khoá tìm "hoa hồng xanh", ngoài các nội dung có "hoa hồng xanh", Facebook còn hiển thị hình ảnh liên quan đến hoa hồng màu xanh. Facebook cũng hướng tới ứng dụng công nghệ này để tìm kiếm video.

Sắp có 3 thay đổi mà "tín đồ Facebook" không thể không biết! ảnh 2

Quảng cáo trong cả Facebook Messenger

Úc và Thái Lan sẽ là hai quốc gia đầu tiên trên thế giới thử nghiệm việc đưa quảng cảo vào Facebook Messenger.

Sắp có 3 thay đổi mà "tín đồ Facebook" không thể không biết! ảnh 3

Theo đó, các nội dung quảng cáo hiển thị trong Facebook Messenger theo dạng "Nhà tài trợ"  tương tự quảng cáo hiển thị trong News Feed hiện nay. Hình ảnh và thông tin quảng cáo sẽ chiếm phần lớn cửa sổ ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger khi người dùng xem danh sách những bạn đang chat.

Sắp có 3 thay đổi mà "tín đồ Facebook" không thể không biết! ảnh 4

Facebook xem thử nghiệm này như một cách để "người dùng và các thương hiệu gắn kết nhau trên Facebook Messenger". Nhưng có lẽ, nếu áp dụng vào thị trường toàn cầu thì trang mạng này sẽ thu được nguồn lợi nhuận khổng lồ!

LINH TRANG

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Health Coach Trần Lan Hương: Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc bản thân

Health Coach Trần Lan Hương: Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc bản thân

HHT - Sau những biến động của dịch bệnh vừa qua, Gen Z dần có ý thức hơn trong việc rèn luyện sức khỏe thể chất đi kèm cùng chăm sóc sức khỏe tinh thần. Chính từ nhu cầu yêu thương bản thân một cách toàn diện ấy, nghề Health Coach đã nhận được sự chú ý hơn bao giờ hết. Thế nhưng, liệu teen đã hiểu hết và đúng về ngành nghề này?
Vụ xả súng ở trường tiểu học tại Mỹ: Thủ phạm từng bị bắt nạt, bản chất là người thế nào?

Vụ xả súng ở trường tiểu học tại Mỹ: Thủ phạm từng bị bắt nạt, bản chất là người thế nào?

HHT - Một người từng là nạn nhân đã chọn cách đi gieo rắc nỗi sợ hãi cho nhiều người khác và biến người khác thành nạn nhân. Đằng sau vụ xả súng kinh hoàng vừa xảy ra tại một trường tiểu học tại Mỹ, có lẽ còn nhiều vấn đề sâu xa mà tất cả chúng ta đều cần nghĩ tới.
Vụ xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Đã có những “dấu hiệu báo nguy” từ vài ngày trước

Vụ xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Đã có những “dấu hiệu báo nguy” từ vài ngày trước

HHT - Ít nhất 19 học sinh và 2 người lớn đã thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng vừa xảy ra tại Mỹ, theo cập nhật trực tiếp đến thời điểm này của Thời báo New York. Người ta cũng phát hiện ra có những “dấu hiệu báo nguy” đã xuất hiện từ vài ngày trước, đáng tiếc là có lẽ đã không ai nhận ra.
Vụ việc dòng chữ “Manchester United là rác rưởi” xuất hiện trên bản tin: BBC giải thích thế nào?

Vụ việc dòng chữ “Manchester United là rác rưởi” xuất hiện trên bản tin: BBC giải thích thế nào?

HHT - Các fan của câu lạc bộ Manchester United đã rất bức xúc khi trong một chương trình đang phát sóng với những dòng tin tức chạy phía dưới, bỗng xuất hiện dòng chữ bôi nhọ CLB này. Rất nhiều người cho đây là sự cố khó chấp nhận. Đài BBC sau đó đã phải xin lỗi và họ giải thích nguyên nhân việc này là thế nào?