Sự thật đằng sau nhận định “BLACKPINK không nổi tiếng tại Hàn Quốc” của netizen Hàn

HHT - “BLACKPINK chỉ toàn fan Đông Nam Á” là nhận định thường được netizen Hàn dùng để "mỉa mai" thành tích của nhóm trên nền tảng YouTube bởi nhiều người cho rằng đây là thị trường không mang lại quá nhiều lợi nhuận cho idol. Dù vậy, hãy nhìn nhận độ phổ biến của BLACKPINK tại Hàn Quốc từ góc nhìn của những "người trong cuộc".

Sau 1 năm 2 tháng "im hơi lặng tiếng" trên đường đua K-Pop, BLACKPINK đã chính thức trở lại với phát súng mở màn là MV How You Like That. Trong 24 giờ đầu tiên sau khi phát hành, MV nhanh chóng đạt mốc 86,3 triệu view, giúp BLACKPINK “bỏ túi” danh hiệu MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ đầu.

Ngoài ra, MV How You Like That cũng cán mốc 200 triệu lượt xem chỉ trong 7 ngày và 46 phút, phá vỡ kỷ lục mà các cô gái từng lập nên với MV Kill This Love.

Sự thật đằng sau nhận định “BLACKPINK không nổi tiếng tại Hàn Quốc” của netizen Hàn ảnh 1Trở lại cùng "How You Like That", BLACKPINK tiếp tục chứng minh sức hút trên "lãnh địa" YouTube lẫn các trang nhạc số tại Hàn Quốc.

Trên các trang nhạc số tại Hàn Quốc, How You Like That cũng chiếm giữ những vị trí "đắc địa". No.1 hoặc No.2 là các vị trí thường thấy của ca khúc trên BXH thời gian thực của Melon, trang nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc. 

Trong BXH tuần, ca khúc cũng xếp vị trí thứ 8 mặc dù được ra mắt vào ngày thứ 6 cuối tuần - một bất lợi lớn so với các bài hát khác. Cùng với How You Like That, 4 nàng công chúa nhà YG cũng đạt được vị trí số 12 trên BXH nhạc số theo tuần của Gaon

Đặc biệt, BLACKPINK cũng là idol group đầu tiên đạt được PAK (all-kill) trong năm 2020.

MV "How You Like That" - BLACKPINK

Với bấy nhiêu thành tích, BLACKPINK xứng đáng là niềm tự hào của YG nói riêng và K-Pop nói chung. Tuy nhiên, trong phần bình luận dưới các bài báo liên quan đến BLACKPINK vẫn xuất hiện những bình luận từ netizen Hàn cho rằng thành công của nhóm chủ yếu dựa vào fan Đông Nam Á. Đây là thị trường thường có mức tiêu thụ album, các vật phẩm chính thức thấp hơn nhiều so với các thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc...

Điều này ngầm ám chỉ BLACKPINK không có lực lượng fan hùng hậu tại Hàn Quốc cũng như mức độ phổ biến với công chúng chưa đạt mức lý tưởng. Nhiều ý kiến cho rằng số lượt xem đẹp mắt trên YouTube dù có tăng theo từng ngày vẫn không thể "thực tế" bằng lợi nhuận "khủng" đến từ sức tiêu thụ album, các vật phẩm do công ty mở bán, vé concert, sản phẩm do idol quảng cáo...

Sự thật đằng sau nhận định “BLACKPINK không nổi tiếng tại Hàn Quốc” của netizen Hàn ảnh 24 đóa hồng xinh đẹp Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé

Minji, một sinh viên Hàn Quốc cho rằng những bình luận trên là vô căn cứ. Minji cho biết, mặc dù cô chủ yếu nghe nhạc Pop từ US&UK nhiều hơn, nhưng bản thân vẫn cảm thấy BLACKPINK thực sự đứng hàng Top trong các nhóm nhạc nữ tại Hàn Quốc.

“BLACKPINK mang màu sắc rất đặc trưng mà ít nhóm nào làm được trước đấy. Âm nhạc của nhóm nghiêng về Hip-Hop nhiều hơn, vừa thời thượng mà cũng rất bắt tai, có tính gây nghiện cao” - Minji hào hứng chia sẻ. 

Gần đây, kênh YouTube DKDKTV đã thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn với những người trẻ Hàn Quốc về độ nhận diện công chúng của BLACKPINK. Tất cả những người được phỏng vấn đều nói rằng họ biết BLACKPINK, thậm chí là từ khi nhóm mới ra mắt với bộ đôi ca khúc Boombayah và Whistle.

Sự thật đằng sau nhận định “BLACKPINK không nổi tiếng tại Hàn Quốc” của netizen Hàn ảnh 3

Sự thật đằng sau nhận định “BLACKPINK không nổi tiếng tại Hàn Quốc” của netizen Hàn ảnh 4Khi được phỏng vấn, hai bạn trẻ đều trả lời họ đã biết đến BLACKPINK từ khi nhóm mới debut

Khi được hỏi về vị trí và độ nổi tiếng của BLACKPINK tại "sân nhà", nhiều người đều đưa ra câu trả lời rằng 4 cô nàng chắc chắn thuộc hàng Top tại Hàn Quốc:

Sự thật đằng sau nhận định “BLACKPINK không nổi tiếng tại Hàn Quốc” của netizen Hàn ảnh 5“Mình nghĩ họ (BLACKPINK) xếp hạng cao nhất trong số các nhóm nhạc nữ.”

Sự thật đằng sau nhận định “BLACKPINK không nổi tiếng tại Hàn Quốc” của netizen Hàn ảnh 6“Họ chắc chắn thuộc hàng top chứ nhỉ?”

Sự thật đằng sau nhận định “BLACKPINK không nổi tiếng tại Hàn Quốc” của netizen Hàn ảnh 7“Ở Hàn Quốc, mình nghĩ BLACKPINK nằm trong hàng top của K-Pop.”

Bạn PJ, du học sinh người Thái, cho hay: "Một vài người bạn không biết đến K-Pop của mình cũng biết BLACKPINK đấy!".

Bạn Diệp, du học sinh người Việt Nam, cũng nói rằng khi siêu hit DDU-DU DDU-DU được ra mắt, bạn đã nghe thấy bài hát được phát gần như ở khắp nơi tại Hàn Quốc, từ các cửa hàng mỹ phẩm, quán cà phê cho đến shop quần áo... 

Sự thật đằng sau nhận định “BLACKPINK không nổi tiếng tại Hàn Quốc” của netizen Hàn ảnh 8

Có thể nói, vị trí hàng top của BLACKPINK trong bản đồ K-Pop dù là ở đấu trường Hàn Quốc hay mặt trận quốc tế đều là không thể phủ nhận, mặc dù độ phủ sóng của How You Like That tại "sân nhà" có thể chưa cao như các Blink kỳ vọng.

Nhưng, với vai trò của một pre-release single dọn đường cho full album sắp tới, How You Like That cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ hâm nóng lại thương hiệu BLACKPINK. Hãy cùng chờ đón màn trở lại thực sự của bốn "nàng tiên Hanbok" vào tháng 9 sắp tới!

Sự thật đằng sau nhận định “BLACKPINK không nổi tiếng tại Hàn Quốc” của netizen Hàn ảnh 12

MỚI - NÓNG
Bí thư Trung ương Đoàn tặng bình lọc nước
Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng bình lọc nước cho bà con chợ nổi Cái Răng
HHT - Sáng 2/7, anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn cùng lãnh đạo Thành Đoàn Cần Thơ trao tặng bình lọc nước cho bà con thương hồ chợ nổi Cái Răng. Đây là công trình thanh niên của tuổi trẻ thành phố, phối hợp các đơn vị thực hiện trị giá 42 tỉ đồng, chào mừng đại hội Đoàn thành phố Cần Thơ tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm

Truyền thông Hàn bất ngờ đính chính tranh cãi của V (BTS), thái độ dân mạng đổi 180 độ

Truyền thông Hàn bất ngờ đính chính tranh cãi của V (BTS), thái độ dân mạng đổi 180 độ

HHT - Sau chuyến tham dự show thời trang của CELINE và trở về Hàn Quốc, V (BTS) đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi bị cho rằng đã "ngó lơ" người hâm mộ và phóng viên đứng đợi tại sân bay. Tuy nhiên, dư luận gần như đã đổi chiều hoàn toàn khi truyền thông Hàn đồng loạt đính chính cho hành động lần này của nam thần tượng.
“Money Heist” (Phi Vụ Triệu Đô) bản Hàn: Hấp dẫn dù đã mất đi “yếu tố bất ngờ” của bản gốc

“Money Heist” (Phi Vụ Triệu Đô) bản Hàn: Hấp dẫn dù đã mất đi “yếu tố bất ngờ” của bản gốc

HHT - Ngay từ khi chưa lên sóng, sự kỳ vọng của khán giả dành cho “Money Heist” (Phi Vụ Triệu Đô) bản Hàn đã cao ngất ngưởng. Và với 6 tập của phần 1, trước nhiều ý kiến khen chê sôi nổi, có thể thấy sức hút mạnh mẽ của nhóm cướp đeo mặt nạ này trên màn ảnh vẫn chưa hạ nhiệt.
Dự đoán người sẽ “bay màu” trong “Stranger Things 4”: Một nhân vật khiến khán giả đòi bỏ phim!

Dự đoán người sẽ “bay màu” trong “Stranger Things 4”: Một nhân vật khiến khán giả đòi bỏ phim!

HHT - Bộ đôi sáng tạo của “Stranger Things” (Cậu Bé Mất Tích) - anh em Matt và Ross Duffer - nói rằng các fan nên “lo lắng” cho nhân vật mà họ yêu thích. Từ đó, một danh sách đã được đưa ra trong lo lắng để dự đoán xem ai sẽ “bay màu” trong 2 tập cuối cùng của mùa 4, lên sóng Netflix vào ngày 1/7!