Tăng trưởng kinh tế ổn định, bất bình đẳng thu nhập thấp và các trung tâm thương mại tại Seoul những năm gần đây đã thúc đẩy chi tiêu cho hàng hóa xa xỉ tại Hàn. Xét về mức độ giàu có trong nước, cùng với sự gia tăng trong mức chi tiêu của người dân, ngân hàng đầu tư Morgan Stanley cho biết chi tiêu của người Hàn cho hàng xa xỉ cá nhân đã tăng 24% vào năm 2022.
Tất cả những điều trên là động lực lớn để các thương hiệu cao cấp chọn Hàn Quốc là thị trường trọng tâm. Mục tiêu của họ chắc chắn là tầng lớp trung lưu và các gia đình giàu có nhất ở Seoul - nơi được xếp hạng là thị trường tiêu dùng lớn nhất trong cả nước, tiếp theo là Gyeonggi-do và Busan.
Những người khổng lồ trong ngành hàng xa xỉ toàn cầu nhắm đến Hàn Quốc như kinh đô thời trang và làm đẹp tiếp theo. |
Bằng chứng cho thấy Hàn Quốc đang tạo dựng chỗ đứng vững chắc và thu hút được sự đầu tư chính là sự kiện ra mắt bộ sưu tập Pre-Fall 2023 của Louis Vuitton. Show diễn của Louis Vuitton đã biến cầu Jamsugyo của Seoul thành sàn diễn ngoài trời vô cùng ấn tượng. Họ cũng bổ nhiệm vị trí cố vấn sáng tạo cho Hwang Dong-Hyuk (đạo diễn của bộ phim truyền hình nổi tiếng “Squid Game”) để thiết kế bối cảnh của buổi trình diễn này.
LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton thông báo rằng họ có kế hoạch đầu tư 50 triệu USD vào CLIO - một công ty mỹ phẩm của Hàn Quốc. Trước đây họ đã đầu tư vào YG Entertainment. Điều đó cho thấy, không chỉ Louis Vuitton mà tập đoàn mẹ của họ cũng đang đặt cược vào Hàn Quốc, bên cạnh các thương hiệu cao cấp khác như Only The Brave của Ý (Tập đoàn OTB), Thom Browne và Burberry.
LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton đang đặt cược vào Hàn Quốc. |
Có hai điểm mạnh của Hàn Quốc sẽ giúp họ nhanh chóng trở thành kinh đô thời trang mới. Thứ nhất là ngành giải trí của Hàn và thứ hai là mức độ am hiểu kĩ thuật số của người dân.
Ai cũng biết K-Pop và phim truyền hình Hàn Quốc có mức độ ảnh hưởng lớn thế nào đối với thời trang và làm đẹp tại Châu Á. Nay sức ảnh hưởng của K-Pop đã lan mạnh ra toàn cầu, qua những đợt "Hollywood tiến" thành công của các idol và trở thành đại sứ của các thương hiệu lừng lẫy. Người hâm mộ luôn săn đón những sản phẩm xa xỉ được lăng xê tích cực bởi người nổi tiếng. Điều này giúp tăng mức độ phổ biến của các thương hiệu cao cấp ở Hàn và tăng nhu cầu mua sắm của người dân đối với ngành hàng xa xỉ.
Người hâm mộ luôn săn đón những sản phẩm xa xỉ được lăng xê tích cực bởi người nổi tiếng. |
Bên cạnh đó, Hàn Quốc là quốc gia được kết nối kỹ thuật số nhiều nhất hiện nay. Mức độ am hiểu công nghệ của đất nước này là vô song với 99% dân số sử dụng kết nối băng thông rộng. Hàn Quốc đi đầu trong phát triển công nghệ và điều này hứa hẹn doanh số bán hàng xa xỉ trực tuyến sẽ tiếp tục vượt xa tốc độ tăng trưởng chung của ngành. Hiển nhiên đây sẽ là quốc gia này lý tưởng cho chi tiêu xa xỉ thông qua kỹ thuật số trong tương lai.
Hàn Quốc đi đầu trong phát triển công nghệ và điều này hứa hẹn doanh số bán hàng xa xỉ trực tuyến sẽ tiếp tục vượt xa tốc độ tăng trưởng chung của ngành |