Tập môn gì để đốt mỡ, giảm béo bụng mà còn giúp nâng cao sức khỏe và sức đề kháng?

HHT - Bộ đôi hứa hẹn làm nên điều kỳ diệu: HIIT (High Intensive Interval Training) và Tabata là hai phương pháp tập luyện vừa có tác dụng đốt mỡ, giảm béo bụng, mà còn giúp bạn nâng cao sức khoẻ và sức đề kháng trong giai đoạn dịch bệnh.

HIIT không chỉ là phương pháp tập ở cường độ rất cao trong một thời gian ngắn mà còn xen kẽ những khoảng nghỉ thời gian tập chậm lại hoặc nghỉ. Trong khi đó, Tabata, khác với nhiều người lầm tưởng là một phương pháp độc lập, lại là dạng phổ biến nhất của HIIT với cường độ phải nói là cực cao, đẩy cơ thể lên tới giới hạn của nó.

Tập môn gì để đốt mỡ, giảm béo bụng mà còn giúp nâng cao sức khỏe và sức đề kháng? ảnh 1

Tuy nhiên, nếu chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc luyện tập với cường độ cao như HIIT hay Tabata thì tuyệt đối đừng nên trải nghiệm ngay từ những buổi tập đầu tiên nhé!

Thay vào đó, hãy xây dựng một nền tảng vững chắc cùng những bài tập cardio để làm quen, tăng sức chịu đựng ở cả cơ bắp và tim là điều đầu tiên cần lưu ý đấy. 30 phút khởi động cùng cardio mang lại hiệu quả tối ưu hơn, giúp cơ bắp dẻo dai và hệ tim mạch thích ứng dần.

Tập môn gì để đốt mỡ, giảm béo bụng mà còn giúp nâng cao sức khỏe và sức đề kháng? ảnh 2 Bài tập HIIT

Đồng thời, theo lời khuyên của các chuyên gia, khi mới “nhập môn” chỉ nên tập 1 - 2 lần/ tuần và nâng dần lên để cơ thể kịp thích nghi chứ không nhào vô tập với cường độ cực cao sẽ làm cơ thể nhanh đuối. Khi đã quen hơn rồi thì có thể tập 1 - 4 lần/ tuần, nhưng cũng không được tập 2 ngày liên tiếp bởi các cơ và tim cũng cần được nghỉ ngơi và có thời gian để phục hồi.

Trong thời buổi COVID-19 “hoành hành” thế này, tập HIIT và Tabata đều nâng cao sức khỏe, sức đề kháng của chúng mình, lại còn tăng cường trao đổi chất và giúp tim mạch khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, hai phương pháp này còn giúp đốt cháy mỡ hiệu quả hơn nhiều bài tập khác nữa, rất phù hợp cho các bạn muốn tập luyện để có được vóc dáng mi nhon.

Tập môn gì để đốt mỡ, giảm béo bụng mà còn giúp nâng cao sức khỏe và sức đề kháng? ảnh 3
Quan trọng nhất, đừng nên tham lam tập xong bài tập này lại muốn ôm thêm bài tập khác nữa đó. Tabata và cả HIIT đều là những bài tập với cùng độ cao nên sau khi tập xong thì cơ thể cũng cần có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi.

Đừng quên, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng nhé!

Muốn giảm cân thì chúng mình cũng không thể nào bỏ qua vai trò của việc lựa chọn phương pháp ăn phù hợp rồi. Nhịn ăn thường xuyên có khả năng dẫn đến các bệnh suy dinh dưỡng, viêm loét dạ dày, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, đồng thời còn ảnh hưởng tâm trạng, lúc nào cũng buồn bực, bị ám ảnh quá nhiều về số calo trong thực phẩm và cân nặng của mình. Chính vì vậy sau đó khi đạt được số cân nặng mong muốn, các bạn ăn nhiều hơn bù cho tháng ngày “vất vả” và “hiệu ứng yoyo” xảy ra, số kg tại “tăng vọt” và có xu hướng vượt qua mức ban đầu. Thế là công sức lại thành công cốc.

Tuy nhiên, tình trạng đó chỉ xảy ra khi bạn nhịn ăn quá thường xuyên thôi. Còn nếu bạn học được phương pháp ăn kiêng đúng cách thì chẳng những giúp detox cơ thể mà còn giảm cân thành công. Muốn nhịn ăn thành công và mang lại hiệu quả cao, ít gặp phải hạn chế thì phương pháp nhịn ăn Intermittent Fasting (nhịn ăn gián đoạn) là sự lựa chọn phù hợp.

Tập môn gì để đốt mỡ, giảm béo bụng mà còn giúp nâng cao sức khỏe và sức đề kháng? ảnh 4
Bên cạnh đó, phương pháp Ăn - Dừng - Ăn cũng phổ biến không kém, chỉ cần nhịn ăn 24 giờ từ 1-2 lần trong tuần, như nhịn từ tối hôm nay tới tối hôm sau là đủ rồi. Phương pháp 5:2 cũng là sự lựa chọn thích hợp và có thể xem như lối sống. Chỉ cần tiêu thụ 500-600 calo vào 2 ngày liên tục trong tuần với những món ăn như salad , ức gà... và 5 ngày còn lại chúng mình không cần phải suy nghĩ quá nhiều về việc hạn chế calo.

Nhịn ăn không liên tục thúc đẩy cơ thể sản xuất loại protein tăng cường kết nối não bộ có chức năng như thuốc chống trầm cảm, giúp hỗ trợ tránh các bệnh tiểu đường, béo phì. Nhiều nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng “nhịn ăn” khoa học có thể kéo dài tuổi thọ và giúp các tế bào trong cơ thể trẻ lâu hơn.

Tập môn gì để đốt mỡ, giảm béo bụng mà còn giúp nâng cao sức khỏe và sức đề kháng? ảnh 5
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

4 cách quản lý lo âu hiệu quả, rất cần trong thời điểm nỗi sợ thất nghiệp bóp ta ngạt thở

4 cách quản lý lo âu hiệu quả, rất cần trong thời điểm nỗi sợ thất nghiệp bóp ta ngạt thở

HHT - "Bóng ma" thất nghiệp sau đại dịch đang bao trùm nhiều nơi trên thế giới, điều đó dẫn đến những lo âu phập phồng thường xuyên. Ai cũng vậy không riêng gì bạn, nhưng nếu để lo lắng đến mức giảm hiệu quả công việc hiện tại và chất lượng cuộc sống mỗi ngày thì bạn cần áp dụng ngay và luôn những cách quản lý lo âu hiệu quả này.
Chính những suy nghĩ vô lý này khiến bạn luôn sống trong bừa bộn, thay đổi ngay thôi!

Chính những suy nghĩ vô lý này khiến bạn luôn sống trong bừa bộn, thay đổi ngay thôi!

HHT - Ai cũng mơ ước sống trong căn phòng, căn nhà đẹp như trên ảnh Pinterest, nhưng thực tế là cứ dọn hoài mà chẳng bao lâu lại đâu vào đấy. Thật ra là vì bạn không nhận ra những suy nghĩ tưởng hiển nhiên nhưng lại vô lý của mình. Chỉ cần thử đối diện và thay đổi một vài trong những suy nghĩ đó, sẽ thấy kết quả khác ngay.
Tưởng giống nhau nhưng khi chuyển lời xin lỗi thành câu cảm ơn lại có tác dụng thần kỳ

Tưởng giống nhau nhưng khi chuyển lời xin lỗi thành câu cảm ơn lại có tác dụng thần kỳ

HHT - Khi biết chịu trách nhiệm và trưởng thành hơn chúng ta rất hay nói "xin lỗi", thậm chí không biết bao nhiêu lần trong ngày. Nhưng mặt trái của lời xin lỗi là khiến cả hai bên cảm thấy nặng nề. Cho nên trong những trường hợp dưới đây có thể chuyển xin lỗi thành cảm ơn và bạn sẽ thấy những lợi ích sau đây.
Nắm được 7 bí quyết đẩy động lực này, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn người khác gấp 4 lần!

Nắm được 7 bí quyết đẩy động lực này, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn người khác gấp 4 lần!

HHT - Vì sao có những người nhiệt huyết luôn tuôn ào ào, làm việc hướng đến mục tiêu của họ không biết mệt. Trong khi người khác tài năng có thừa nhưng nhấc tay nhấc chân lên đã khó? Điểm khác biệt nằm ở những bí quyết nhỏ mà nếu biết cách thì trong khó khăn cũng không mệt, nếu sai cách thì trong thuận lợi mà vẫn nản.
Người dám từ chối là người mạnh mẽ, nhưng người biết cách từ chối là người giỏi cư xử

Người dám từ chối là người mạnh mẽ, nhưng người biết cách từ chối là người giỏi cư xử

HHT - Đừng bao giờ miễn cưỡng làm bất cứ thứ gì khi bản thân không muốn, chưa muốn hoặc không thoải mái, không sẵn lòng. Nhưng để từ chối không phải ai cũng có thể vượt qua cảm giác mình tệ. Những cách từ chối dưới đây giúp bạn đỡ khó xử và vừa hay cũng làm cho người bị từ chối đỡ hụt hẫng.
Combo ngừa mụn S-Skin có gì đặc biệt khiến TikTok "rần rần" đến vậy?

Combo ngừa mụn S-Skin có gì đặc biệt khiến TikTok "rần rần" đến vậy?

Mới đây, trên TikTok xuất hiện một combo ngừa mụn “sang - xịn - mịn" rất được lòng thế hệ Gen Z với mức chi phí tiết kiệm. Đó chính là combo ngừa mụn S-Skin - bộ sản phẩm đang được các TikToker săn đón thời gian gần đây. Combo ngừa mụn S-Skin có gì đặc biệt khiến TikTok "rần rần" đến vậy? Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Người có gu ăn mặc thường ghi nhớ 10 đặc điểm này để hanh thông trong công việc

Người có gu ăn mặc thường ghi nhớ 10 đặc điểm này để hanh thông trong công việc

HHT - Một cô gái có phong cách thời trang tuyệt vời là người cực kỳ có sức hút và tự tin. Ăn mặc đẹp trong xã hội hiện đại là một kĩ năng không thể thiếu và là yếu tố giúp cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. Nếu bạn trả lời "Có" với phần lớn những dấu hiệu dưới đây, bạn chắc chắn là một cô gái rất biết cách ăn mặc và hiểu biết về thời trang.