Sau khi công bố dự án SMTOWN 2022 : SMCU EXPRESS, ảnh đại diện trên các mạng xã hội của nghệ sĩ nhà SM đều đồng loạt được thay đổi bằng thiết kế logo mới. Thế nhưng, thay vì được thiết kế cầu kì chi tiết, logo của các nghệ sĩ nhà SM lại được thiết kế đơn giản hơn bao giờ hết, thậm chí có phần tương đồng với ảnh đại diện mặc định dành cho người dùng trên một số ứng dụng.
Thiết kế này được fan đùa rằng có phần "hơi phèn", và phải chăng SM đã "quên trả lương" hoặc "trả lương thấp" cho bộ phận thiết kế? Nhưng cũng khiến người hâm mộ cảm thấy thích thú trước tư duy độc-lạ của thiết kế nhà SM.
22 giờ ngày 9/12 (theo giờ Việt Nam) hàng loạt fanpage của nghệ sĩ SM đồng loạt thay đổi avatar theo logo đại diện. |
Dù thiết kế đơn giản, nhưng SM bỗng vô tình tạo nên “cơn sốt”, hàng loạt các fanpage của các idol khác cũng thay ảnh đại diện thành logo có thiết kế tương tự gồm nền màu và ký tự đại diện (thường là chữ cái đầu trong tên trang).
Fanpage nhà YG tại Việt Nam "bắt trend" thần tốc. |
Fanpage của Taylor Swift tại Việt Nam cũng không bỏ qua trào lưu mới của K-Pop. |
Thiết kế logo mới cũng là nguồn cảm hứng bất tận dành cho những người hâm mộ “lầy lội”, tạo nên những bức ảnh chế độc đáo khiến netizen không thể nhịn cười.
Logo của NCT và aespa được fan ghép chung tạo thành câu hát trending: "Watch me Nae Nae" nổi tiếng năm nào. |
Fan của Red Velvet cũng góp vui ảnh chế với "renebaebae" - tên tài khoản Instagram của trưởng nhóm Red Velvet Irene. |
Một sự trùng hợp đầy hài hước khi logo của NCT lại có thiết kế tương đồng với logo của cổng thông tin điện tử Hàn Quốc Naver. |
Logo mới của SM cũng khiến các fan không khỏi liên tưởng đến logo của mỗi người khi cùng mở một file được chia sẻ bằng Google Tài liệu mỗi mùa chạy deadline. |