Thời trang ăn theo đại dịch virus corona bị chỉ trích là "thiếu đạo đức"

Thời trang ăn theo đại dịch virus corona bị chỉ trích là "thiếu đạo đức"
HHT - Không khó để tìm một chiếc T-shirt với những dòng chữ như "I survived corona virus 2020" hay thậm chí "I've got corona virus" với giá từ 3 USD đến 17 USD trên các trang mua sắm.

Giữa bối cảnh dịch viêm phổi corona ngày càng lan rộng, khẩu trang trở thành mặt hàng khan hiếm khắp thế giới, đặc biệt là tại các khu vực sinh sống của người Hoa, theo FOX Business. Theo số liệu trang này ghi nhận, tại các khu Chinatown của Mỹ, giá bán khẩu trang liên tục tăng lên nhưng vẫn hết sạch hàng.

Mức độ khẩn cấp toàn cầu của dịch virus này khiến các nhà bán lẻ đổ xô tranh thủ cơ hội kiếm lời. Trên các trang bán hàng online nổi tiếng như eBay, Etsy, Amazon... khẩu trang là một trong những mặt hàng được tìm kiếm và mua bán tấp nập nhất. Khẩu trang được sản xuất ồ ạt với đủ chủng loại, giá bán đắt đỏ dù không phải loại nào cũng có thể kháng khuẩn. Trên trang Etsy, khẩu trang in logo Gucci được bán với giá lên tới 110 USD (2,5 triệu đồng), khẩu trang Supreme có giá sau khi giảm là 14 USD (gần 350k) dù đây chỉ là những mặt hàng ăn theo. Gucci tuyên bố những chiếc khẩu trang đó không phải hàng chính hãng. Dù vậy, vẫn có không ít khách hàng tìm mua.

Thời trang ăn theo đại dịch virus corona bị chỉ trích là "thiếu đạo đức" ảnh 1
Khẩu trang nhái Gucci.

Áo phông, áo hoodie cũng là mặt hàng phổ biến trong mùa dịch. Không khó để tìm một chiếc T-shirt với những dòng chữ như "I survived corona Virus 2020" (Tôi đã sống sót trước virus Corona) hay thậm chí "I've got Corona Virus" (Tôi đã bị dính virus corona) với giá từ 3 USD đến 17 USD (70-400k) trên các trang mua sắm. Sản phẩm này không chỉ được sản xuất ồ ạt, mà còn có hàng chục màu sắc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Việc buôn bán trục lợi giữa bối cảnh đại dịch bị chỉ trích. "Đó là phi đạo đức, nhưng tôi không ngạc nhiên", Chuck Welch, người sáng lập Rupture Studio, một công ty tư vấn sáng tạo có trụ sở tại New York, nói với FOX Business. "Chúng ta đang ở trong thời đại phản ứng nhanh. Khi một xu hướng nào đó bùng phát, mọi người sẽ nhảy vào dù đó là tốt hay xấu. Mọi người tận dụng sự chú ý đó để biến nó thành đô la".

Bên cạnh đó, khó đổ lỗi hoàn toàn cho các nhà bán lẻ - những người đáp ứng "có cầu sẽ có cung". 

Thời trang ăn theo đại dịch virus corona bị chỉ trích là "thiếu đạo đức" ảnh 2
Nhiều mặt hàng thời trang ăn theo dịch virus Corona.

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019, lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc. Việt Nam, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan... ghi nhận trường hợp nCoV truyền từ người sang người.

Theo iOne.vnexpress.net
MỚI - NÓNG
Hàng ngàn người gọi số điện thoại của Gong Yoo trong “Squid Game”, Netflix có thể bị phạt
Hàng ngàn người gọi số điện thoại của Gong Yoo trong “Squid Game”, Netflix có thể bị phạt
HHT - “Squid Game” là bộ phim Hàn Quốc đang rất nổi tiếng ở thời điểm hiện tại. Trong phim có cảnh diễn viên Gong Yoo giơ tấm danh thiếp có số điện thoại của mình. Ai ngờ, số điện thoại đó thuộc về một người có thật. Thế là bây giờ, khi người hâm mộ liên tục gọi điện đến đến số máy đó, chủ nhân của số máy… muốn phát điên.

Có thể bạn quan tâm

Chuyện hài hước: Chú khỉ siêu quậy ở Ấn Độ tự “bắt” xe tải đi 22km từ rừng về làng

Chuyện hài hước: Chú khỉ siêu quậy ở Ấn Độ tự “bắt” xe tải đi 22km từ rừng về làng

HHT - Một chú khỉ siêu quậy đã bị dân làng ở một vùng quê tại Ấn Độ xua đuổi, rồi bắt và đem thả vào rừng. Nhưng một người dân trong làng - người từng tham gia bắt khỉ "siêu quậy” - đã đặc biệt sợ hãi khi thấy chú khỉ này ngồi trên xe tải, quay trở lại. Tại sao lại có chuyện như vậy?