Thương hiệu hoạt hình tuổi thơ Kỷ Băng Hà được Disney “hồi sinh” sau 8 năm

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Tưởng chừng bị chôn vùi cùng Blue Sky, hãng phim tuyên bố đóng cửa vì không đủ kinh phí hoạt động vào năm 2021, "Ice Age" (Kỷ Băng Hà) lại được Disney làm sống dậy lần nữa. Song người hâm mộ bâng khuâng bởi không biết đây có phải là tín hiệu đáng mừng hay lại là một thử thách mới.

Trong lần xuất hiện gần đây trên chương trình Wait Wait... Don't Tell Me! của đài NPR, nam diễn viên John Leguizamo tiết lộ Disney đang trong quá trình thực hiện phần 6 của loạt phim Ice Age. “Tôi rất vui khi nghe điều đó," anh chia sẻ.

Thương hiệu hoạt hình tuổi thơ Kỷ Băng Hà được Disney “hồi sinh” sau 8 năm ảnh 1

John Leguizamo là diễn viên lồng tiếng cho chú lười Sid the Sloth. Ảnh: 20th Century Fox

Ice Age là thương hiệu hoạt hình ra đời năm 2002, do Blue Sky Studios sản xuất và 20th Century Fox phát hành. Loạt phim thuộc thể loại phiêu lưu, hài, lấy bối cảnh thời kỳ Kỷ Băng Hà, với nhóm nhân vật chính gồm voi ma mút Manny, hổ răng kiếm Diego, chú lười đất Sid và Scrat - chú sóc nhỏ nghiện quả sồi, luôn cố gắng bảo vệ và ăn quả sồi duy nhất mình có trước khi các sự cố ập đến.

Trong gần 20 năm phát sóng, thương hiệu Kỷ Băng Hà luôn được khán giả toàn cầu yêu mến nhờ chất hài hước dễ tiếp cận, đặc biệt là với trẻ em. Về tính chuyên môn, hầu hết các phần phim của Ice Age luôn nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình, đặc biệt là phần đầu tiên với điểm số 77% "cà chua tươi" trên Rotten Tomatoes và 7,5/10 trên chuyên trang IMDb.

Thương hiệu hoạt hình tuổi thơ Kỷ Băng Hà được Disney “hồi sinh” sau 8 năm ảnh 2
Ice Age là thương hiệu nổi tiếng nhất của Blue Sky với tổng doanh thu phòng vé lên tới gần 3 tỷ USD (khoảng 74 nghìn tỷ đồng).

Thông tin về việc khởi động lại Kỷ Băng Hà khiến người hâm mộ lâu năm của loạt phim này không khỏi phấn khích. Bởi vào ngày 7/4/2021, khi Disney ra thông báo giải thể Blue Sky Studios do chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, khán giả đã chuẩn bị tâm thế chia tay loạt thương hiệu hoạt hình nổi tiếng của xưởng như Rio (2011-2014), The Peanuts Movie (2015), Ferdinand (2017) và không thể không kể đến Ice Age.

Lúc bấy giờ, Blue Sky Studios cũng tung một video ngắn với hình ảnh chú sóc Scrat ăn được quả sồi của mình. Đoạn phim trên từng được xem là lời tạm biệt của hãng gửi đến khán giả, cũng như đoạn kết ngắn ngủi cho Scrat trong cuộc phiêu lưu ở Kỷ Băng Hà.

Thương hiệu hoạt hình tuổi thơ Kỷ Băng Hà được Disney “hồi sinh” sau 8 năm ảnh 3
Sóc nhỏ Scrat từng là linh vật của xưởng Blue Sky trong gần hai thập kỷ.

Tuy nhiên, song hành với những phản hồi tích cực, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự quan ngại về chất lượng phần mới Kỷ Băng Hà nói riêng và các dự án sắp tới của Disney nói chung. Đặc biệt là trong bối cảnh hãng đang theo đuổi mạnh mẽ xu hướng làm phim ngoại truyện (spin-offs) và kéo dài các thương hiệu hoạt hình ăn khách như The Lion King, Moana, Frozen, Toy Story để khai thác thương mại.

Thương hiệu hoạt hình tuổi thơ Kỷ Băng Hà được Disney “hồi sinh” sau 8 năm ảnh 7
MỚI - NÓNG
Những vụ ồn ào học đường trong tuần qua khiến dư luận và mạng xã hội bức xúc
Những vụ ồn ào học đường trong tuần qua khiến dư luận và mạng xã hội bức xúc
HHT - Cô giáo ở TP.HCM xin phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop, giáo viên ở Hà Nội có hành vi thiếu chuẩn mực với học sinh ngay trong lớp học, giáo viên Tiểu học phân công phụ huynh mang chổi đến trực nhật lớp, phụ huynh xông vào lớp hành hung học sinh... là những vụ ồn ào học đường khiến cộng đồng mạng "phải nói chuyện nhiều" trong tuần qua.

Có thể bạn quan tâm