Trở thành visual của nhóm nhạc, hào quang rất nhiều mà áp lực cũng không ít

Trở thành visual của nhóm nhạc, hào quang rất nhiều mà áp lực cũng không ít
HHT - Khái niệm visual làm sao mà có? Và tiêu chí nào giúp một idol được chọn là visual của nhóm?

Thế nào là một visual?

Khái niệm visual hiện giờ đã quá quen thuộc với fan K-Pop, và nhóm nhạc nào cũng có một visual, gương mặt đại diện cho nhóm. Theo quan niệm của các fan, vị trí visual luôn dành cho người có ngoại hình nổi bật xinh đẹp nhất nhóm, khiến ai nhìn vào cũng phải trầm trồ khen ngợi. Và tất nhiên, visual sẽ luôn đứng ở vị trí chính giữa trong mọi hoạt động của nhóm, từ biểu diễn trên sân khấu đến chụp ảnh, tham gia sự kiện. Bởi đó là vị trí nhiều người nhìn vào nhất, và từ đó tạo ra cảm giác rằng mọi thành viên trong nhóm đều xinh đẹp.

Trở thành visual của nhóm nhạc, hào quang rất nhiều mà áp lực cũng không ít ảnh 1

Để là thành viên của nhóm nhạc Hàn, đều cần có ngoại hình đẹp hơn bình thường. Nhưng để là visual, thì họ phải có diện mạo đẹp xuất sắc, đẹp theo chuẩn chung của số đông khán giả, để tất cả mọi người đều phải công nhận. Có thể kể ra Yoona (SNSD), Irene (Red Velvet), Tzuyu (Twice). Các nhóm nam cũng không kém cạnh khi có Cha Eun Woo (Astro), Jin (BTS), Mark (GOT7).

Tuy nhiên, đôi khi visual lại chưa hẳn là người xinh đẹp nhất nhóm. Mà họ lại là người được khán giả quan tâm nhiều nhất, tạo được sức hút lớn nhất trong cả nhóm và dần dà được mặc định là visual luôn. Chẳng hạn như Jisoo (Black Pink) là visual thực sự với gương mặt xinh đẹp đúng chuẩn, nhưng rất nhiều người cho rằng Jennie mới là người đang đảm nhận vị trí này. Đơn giản vì mỗi khi Black Pink xuất hiện, Jennie luôn nổi bật ấn tượng hơn, nhờ thần thái quyến rũ sang chảnh hơn hẳn người khác.

Trở thành visual của nhóm nhạc, hào quang rất nhiều mà áp lực cũng không ít ảnh 2

Hoặc Suzy, cũng là trường hợp trở thành visual một cách ngẫu nhiên. Khi nhóm miss A debut, Suzy chỉ là một thành viên bình thường của nhóm. Nhưng rồi khán giả ngày càng chú ý đến Suzy nhiều hơn những người còn lại. Công ty chủ quản cũng đẩy mạnh quảng bá cho tên tuổi cô, hàng loạt hợp đồng quảng cáo và kịch bản phim gửi tới, khiến Suzy ngày càng trở nên nổi tiếng hơn hẳn. Và từ đó, Suzy nghiễm nhiên trở thành visual của miss A mà không ai thắc mắc gì.

Trở thành visual của nhóm nhạc, hào quang rất nhiều mà áp lực cũng không ít ảnh 3

Sức ép khi làm một visual

Rất nhiều người cho rằng Yoona (SNSD) là nhân vật tạo ra khái niệm visual (thành viên có ngoại hình nổi bật). Khi nhóm SNSD ra mắt khán giả năm 2007, mọi người đã bàn tán nhiều về Yoona, cô gái trẻ xinh đẹp với nụ cười rạng rỡ. Yoona luôn được đứng giữa nhóm SNSD dù không phải người hát hay nhảy đẹp nhất nhóm, cũng chẳng phải cô gái có tính cách hoạt bát, nói chuyện khéo léo nhất. Nhưng có sao đâu, khi cô có công giúp hình ảnh của SNSD lúc nào cũng như bừng sáng. Cho đến bây giờ, Yoona vẫn được coi là một trong những nữ idol xinh đẹp nhất K-Pop. Nhắc đến visual ở xứ Hàn, người ta cũng gọi tên Yoona đầu tiên.

Trở thành visual của nhóm nhạc, hào quang rất nhiều mà áp lực cũng không ít ảnh 4

Tất nhiên, đảm nhận vị trí trung tâm của một nhóm không phải chuyện dễ dàng. Idol được nhận nhiều ưu ái như nổi tiếng hơn các thành viên khác, có nhiều hợp đồng quảng cáo riêng, lời mời đóng phim riêng, được tham gia show truyền hình nhiều hơn mọi người. Họ cũng thường là người có tài sản khủng nhất trong nhóm nhờ nhận thù lao cao hơn. Nhưng đi kèm theo đó là những áp lực không nhỏ. Họ luôn phải duy trì diện mạo của mình lung linh không tì vết.

Trở thành visual của nhóm nhạc, hào quang rất nhiều mà áp lực cũng không ít ảnh 5

Chỉ cần có dấu hiệu tăng cân như Nancy (Momoland), họ sẽ bị khán giả la ó chỉ trích, bảo cô thiếu chuyên nghiệp, không tôn trọng người xem. Bởi trách nhiệm của một visual là luôn luôn xinh đẹp. Thậm chí cũng chỉ vì không kiểm soát được cân nặng, mà Nancy buộc phải nhường vị trí trung tâm cho người khác. Hoặc như Yoona chỉ một lần xuất hiện với gương mặt kém xinh hơn bình thường, với làn da lộ dấu hiệu lão hóa mà cũng nhanh chóng trở thành chủ đề nóng hổi trên mạng xã hội, bị nghi ngờ phẫu thuật thẩm mỹ. Mọi chuyện ồn ào đến nỗi công ty chủ quản của Yoona buộc phải lên tiếng thanh minh rằng Yoona đã bị ánh sáng trường quay dìm hàng, nên mới xuống sắc bất ngờ như vậy.

Trở thành visual của nhóm nhạc, hào quang rất nhiều mà áp lực cũng không ít ảnh 6

Và đôi khi, ngoại hình cũng che lấp mất tài năng của họ. Khán giả chỉ quan tâm chú ý đến gương mặt đẹp, thân hình cao ráo của các visual mà chẳng để tâm đến những gì họ thể hiện. Cha Eun Woo từng than thở rằng dù anh chàng có cố gắng cải thiện kỹ năng hát và nhảy đến đâu, thì người xem vẫn chẳng chú ý. Cái mà mọi người bình luận về Cha Eun Woo chỉ là làn da đẹp thế nào, khuôn mặt hoàn hảo ra sao, hôm đó mặc trang phục gì mà thôi.

Theo Koreaboo
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

MBC phản hồi tranh cãi liên quan đến BTS trong "Tomorrow", nhưng không làm fan hài lòng

MBC phản hồi tranh cãi liên quan đến BTS trong "Tomorrow", nhưng không làm fan hài lòng

HHT - Sau khi bị ARMY (fandom của BTS) cáo buộc cố ý sử dụng thông tin của Jung Kook và V (BTS) vào nội dung phim của "Tomorrow" một cách thiếu thiện chí, đại diện sản xuất phim từ MBC đã đưa ra phản hồi. Nội dung lời hồi đáp này không khiến fan của nhóm hài lòng và cho rằng nhà đài vẫn còn "ghim" BTS vì chuyện xưa.