Coca Cola
Hãy nhìn kỹ vào chữ “o” và chữ “l”, bạn có nhận ra điều gì đặc biệt không? Đó là hình ảnh lá cờ Đan Mạch ẩn sau khoảng không giữa chữ “o” và “l” trong logo của thương hiệu Coca Cola. Thực chất, đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi. Coca Cola đã phát hiện ra rằng một phần logo của họ trông giống như cờ của Đan Mạch - đất nước có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới.
Chính nhờ sự trùng hợp ngẫu nhiên này mà Coca Cola đã tổ chức thành công các chiến dịch truyền thông để quảng bá thương hiệu của họ tại Đan Mạch.
Amazon.com
Thoạt nhìn qua, logo của Amazon khá là đơn giản, chỉ bao gồm tên công ty và một mũi tên ở phía bên dưới những chữ cái nhưng chính mũi tên đó lại mang nhiều ý nghĩa hơn đấy! Mũi tên màu vàng gạch dưới logo Amazon chỉ từ A đến Z, thể hiện sự đa dạng các mặt hàng sản phẩm mà trang web mua bán trực tuyến này cung cấp. Ở đây, khách hàng có thể tìm mua từ những vật dụng nhỏ nhất.
Ngoài ra, mũi tên này còn biểu tượng cho nụ cười hài lòng của khách hàng sau khi trải nghiệm những điểu thú vị tại Amazon.
Adidas
Adidas là hãng nổi tiếng chuyên sản xuất quần áo thể thao và các phụ kiện nhưng sản phẩm nổi bật nhất của họ là những đôi giày. Cái tên Adidas chính là sự kết hợp giữa chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng của tên người thành lập công ty - Adofl Dassler. Ba đường kẻ nghiêng trên logo của Adidas tạo thành hình tam giác giống như một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả mọi người phải đối mặt và vượt qua.
Vaio
Theo các tài liệu ban đầu thì Vaio là viết tắt của Video Audio Integrated Operation (tạm dịch là Hoạt động tích hợp hình ảnh và âm thanh), thể hiện sự hội tụ giữa công nghệ analog và kỹ thuật số với chữ “VA” được cách điệu, biểu thị cho dãy tín hiệu sóng và chữ “IO” tựa như số 1 và số 0 tượng trưng cho cặp số nhị phân trong công nghệ kỹ thuật số.
Apple
Apple sở hữu một trong những logo nổi tiếng nhất thế giới với hình ảnh quả táo bị cắn mất một góc. Theo Rob Janoff - tác giả của logo này cho biết, miếng cắn ở bên hông quả táo này thể hiện sự chưa hoàn hảo và mong muốn đổi mới không ngừng để đạt đến sự hoàn hảo của thương hiệu Apple.
THẢO TRINH (tổng hợp)