Bác bán bánh cá taiyaki xin lỗi vì cho ít nhân, phản ứng của "thượng đế“ ngọt hơn cả bánh

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Một bác bán bánh cá nhân đậu đỏ ở Nhật đã rất buồn khi buộc phải làm bánh ít nhân hơn, vì nếu cứ cho nhiều nhân như trước thì bác không có lãi và sẽ phá sản. Rất thật thà, bác ấy còn viết tấm bảng để xin lỗi khách hàng. Nhưng những gì bác nhận được sau đó thì còn “ngọt” hơn cả nhân bánh.

Mặc dù nhiều tiệm ăn lớn ở Nhật gặp khó khăn do đại dịch, nhưng một số quán nhỏ, bán thức ăn mang đi vẫn “trụ” được. Tuy nhiên, lại có những món ăn nhất định, chẳng hạn như bánh ngọt, có thể khó bán hơn khi trời nóng.

Bác Junya Hashimoto, chủ một quán bánh cá nhỏ ở thành phố Gyoda, vẫn có khách hàng đều đặn trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên, trong mùa Hè vừa rồi, do trời nóng bức nên số người mua bánh giảm, bác đành phải tăng giá bánh.

Bác bán bánh cá taiyaki xin lỗi vì cho ít nhân, phản ứng của "thượng đế“ ngọt hơn cả bánh ảnh 1

Bác Hashimoto làm bánh cá cho khách. Ảnh: MS.

Nhưng tăng giá thì lại thấy có lỗi với khách, bác Hashimoto quyết định cho mỗi chiếc bánh nhiều nhân đậu đỏ hơn. Bác kể rằng, khi làm bánh, bác cứ luôn tự hỏi: “Mình có nên cho thêm đậu đỏ không nhỉ?”. Ngày ngày đều như vậy, bác cứ cho nhiều nhân bánh hơn, và nhiều hơn nữa. Kết quả là bánh của bác đầy ắp nhân đậu đỏ, còn bác thì bị lỗ dù đã tăng giá.

Bác bán bánh cá taiyaki xin lỗi vì cho ít nhân, phản ứng của "thượng đế“ ngọt hơn cả bánh ảnh 2

Món bánh cá ở Nhật. Ảnh: Soranews.

Nhận ra rằng nếu mình cứ tiếp tục cho nhiều nhân bánh thì sẽ phá sản, nhưng bác Hashimoto cũng không muốn tăng giá bán lần nữa. Vậy bác chỉ có thể bớt nhân bánh đi. Việc này đối với bác Hashimoto là không hề dễ dàng, và bác không muốn khách hàng nghĩ rằng mình “đầu voi đuôi chuột”, bánh ngày càng càng ít nhân. Nên bác quyết định sẽ nói thật.

Bác Hashimoto viết một tờ giấy lớn, dán trước quầy bánh: “Xin nói thật, tôi từng cho rất nhiều nhân đậu đỏ, nhưng tôi không có lãi chút nào. Tôi sẽ phải giảm nhân đậu đỏ đi, vì nếu không thì quán sẽ phá sản mất. Xin hãy tha lỗi cho tôi”.

Bác bán bánh cá taiyaki xin lỗi vì cho ít nhân, phản ứng của "thượng đế“ ngọt hơn cả bánh ảnh 3

Bác Hashimoto viết giấy xin lỗi khách hàng vì bớt nhân bánh. Ảnh: Twitter.

Sự trung thực của bác Hashimoto khiến rất nhiều khách hàng xúc động. Mọi người đăng ảnh tờ giấy xin lỗi của bác lên mạng xã hội và nó được chia sẻ hàng chục ngàn lượt. Bác Hashimoto cũng nhận được vô số lời động viên của cư dân mạng, như:

“Không sao đâu bác, cháu rất thích phần vỏ bánh”.

“Bác Hashimoto luôn dùng loại đậu đỏ ngon nhất, nên hãy thông cảm với bác ấy”.

“Cháu thích bánh nhiều nhân đậu đỏ, nhưng bác cứ làm những gì mình cần, vì ai cũng biết là các quán ăn đang gặp khó khăn mà”.

Sự yêu quý của khách hàng không chỉ thể hiện trên mạng xã hội, mà mọi người còn tấp nập đến quán bánh của bác Hashimoto để mua những chiếc bánh ít nhân hơn trước.

Bác bán bánh cá taiyaki xin lỗi vì cho ít nhân, phản ứng của "thượng đế“ ngọt hơn cả bánh ảnh 4

Khách hàng nói rằng bánh ít nhân một chút cũng không sao. Ảnh: Twitter.

Đúng là khi người bán quan tâm đến khách hàng thì sẽ luôn được khách hàng yêu quý và tin tưởng.

Bác bán bánh cá taiyaki xin lỗi vì cho ít nhân, phản ứng của "thượng đế“ ngọt hơn cả bánh ảnh 8
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG
Học sinh trường Tiểu học Tràng An tham gia màn đồng diễn xác lập kỷ lục Việt Nam
Học sinh trường Tiểu học Tràng An tham gia màn đồng diễn xác lập kỷ lục Việt Nam
HHT - Ngày 18/3, trường Tiểu học Chất lượng cao Tràng An (Hà Nội) tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên - Xác lập kỷ lục Việt Nam” chào mừng kỷ niệm niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Có thể bạn quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn là mẫu người nhạy cảm, cầu toàn hay thiếu kiên nhẫn?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn là mẫu người nhạy cảm, cầu toàn hay thiếu kiên nhẫn?

HHT - Tính cách của mỗi người đều có những điểm riêng biệt, nhưng giữa người với người cũng có những điểm chung nhất định. Dựa trên những điểm chung đó, người ta có thể chia tính cách thành 4 mẫu cơ bản, mỗi mẫu có điểm mạnh, điểm yếu riêng và được những người khác nhìn nhận theo cách riêng.