Cách Prada lội ngược dòng xuất sắc, bất chấp những thách thức với đế chế hàng hiệu

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Trong khi các tập đoàn lớn hầu như chững lại, riêng Prada vẫn tiếp tục tiến về phía trước bất chấp những thách thức về kinh tế và chuyển đổi truyền thông. Họ đã làm thế nào?

Vào thời điểm những gã khổng lồ trong ngành thời trang như LVMH và Kering đang tăng trưởng kinh doanh khá chậm, thì tập đoàn Prada (bao gồm các thương hiệu nổi tiếng Prada và Miu Miu) lại có màn lội ngược dòng xuất sắc. Thậm chí, doanh thu của họ đã tăng đáng kể trong suốt năm 2023 và có nhiều con số ấn tượng trong báo cáo tài chính.

Cách Prada lội ngược dòng xuất sắc, bất chấp những thách thức với đế chế hàng hiệu ảnh 1

Prada tiến lên mạnh mẽ là nhờ nỗ lực trong việc cải thiện mức độ khao khát thương hiệu.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành tập đoàn Prada - ông Patrizio Bertelli cho rằng sự tiến lên mạnh mẽ này là nhờ những nỗ lực trong việc cải thiện mức độ khao khát thương hiệu. Nói rõ hơn, bán hàng nguyên giá là yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng này. Đây là một trong những chiến lược vững mạnh nhất của tập đoàn.

Cách Prada lội ngược dòng xuất sắc, bất chấp những thách thức với đế chế hàng hiệu ảnh 2

Bất chấp tình hình cạnh tranh đầy thách thức, Prada vẫn duy trì quỹ đạo đi lên của mình.

Các thương hiệu riêng lẻ trong tập đoàn Prada đều có những màn trình diễn ấn tượng trong tuần lễ thời trang. Ngoài ra, việc Prada gia nhập lĩnh vực mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc da gần đây đã nhận được phản hồi khả quan.

Cách Prada lội ngược dòng xuất sắc, bất chấp những thách thức với đế chế hàng hiệu ảnh 3

Tập đoàn Prada kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển rực rỡ với lĩnh vực mỹ phẩm dù mới gia nhập.

Bên cạnh Prada, Hermès và Hugo Boss cũng thể hiện sự vững vàng trước thời điểm khó khăn này trong khi hai gã khổng lồ của Pháp là Arnaults và Pinaults đang cho thấy kết quả kinh doanh ảm đạm. Điều này cho thấy ở thời điểm hiện tại, các thương hiệu thời trang cổ điển đang có lợi thế hơn.

Điểm chung của họ là những thiết kế quiet luxury, chất liệu và kĩ thuật may đo hạng nhất. Thay vì liên tục tạo ra những xu hướng mới và bán sản phẩm một cách thức thời, họ ứng phó với khủng hoảng bằng những mặt hàng cao cấp và phù hợp với mọi thời điểm.

Cách Prada lội ngược dòng xuất sắc, bất chấp những thách thức với đế chế hàng hiệu ảnh 4

Các thương hiệu thời trang cổ điển đang có lợi thế hơn vì những thiết kế quiet luxury, chất liệu và kĩ thuật may đo thượng hạng.

Thành công của tập đoàn Prada không chỉ giới hạn ở một thị trường duy nhất mà còn mở rộng ra nhiều khu vực. Đặc biệt, ở châu Á, Nhật Bản là khu vực hoạt động tốt nhất. Khu vực Đông Nam Á cũng ghi nhận doanh thu bán lẻ tăng 15%. Trong khi doanh số bán hàng ở châu Âu tăng 13%. Những con số thật sự ấn tượng giữa bối cảnh khủng hoảng của ngành hàng xa xỉ.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Các chiến sĩ tình nguyện Mùa Hè Xanh quyết tâm đẩy lùi nạn bạo lực học đường

Các chiến sĩ tình nguyện Mùa Hè Xanh quyết tâm đẩy lùi nạn bạo lực học đường

HHT - Bạo lực học đường là một vấn nạn nhức nhối của toàn xã hội. Với quyết tâm phòng chống và đẩy lùi vấn nạn này, các chiến sĩ tình nguyện Mùa Hè Xanh đã thực hiện ra quân, xây dựng các buổi tuyên truyền nhằm phổ biến đến các em học sinh những kiến thức, kinh nghiệm xử lý khi gặp bạo lực học đường.