Chuyện lạ tại một nhà hàng Nhật Bản: Thực khách vẫn vui vẻ dù đồ ăn không đúng như order

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Khác với slogan “Khách hàng là Thượng Đế” thường được nghe, một nhà hàng ở Nhật Bản lại từ chối chịu trách nhiệm với những món ăn bị order sai, khách hàng vẫn phải chấp nhận và thanh toán món đó. Thật kỳ lạ phải không?

Nhà hàng kỳ lạ này tại Nhật Bản có tên gọi Restaurant of Mistaken Orders (Nhà hàng của việc gọi món nhầm). Ngay từ cái tên đã có thể biết đây là nơi món ăn khi order sẽ không đúng với món ăn được mang ra. “Tại nhà hàng này, chúng tôi không dám chắc việc bạn được phục vụ đúng thứ mình đã gọi" - chủ quán cho biết.

Chuyện lạ tại một nhà hàng Nhật Bản: Thực khách vẫn vui vẻ dù đồ ăn không đúng như order ảnh 1

Cứ ngỡ rằng “sự nhầm lẫn” của nhà hàng sẽ khiến thực khách tức giận do có trải nghiệm không tốt. Thế nhưng, mọi khách hàng đến đây lại rất hứng thú với “sự nhầm lẫn” của nhà hàng, kể cả khi order hamburger nhưng lại được phục vụ gyoza (há cảo) hay gọi món cơm omurice và được phục vụ món sủi cảo chiên, họ vẫn vui vẻ chấp nhận và thanh toán cho món ăn “không đúng ý” này.

Chuyện lạ tại một nhà hàng Nhật Bản: Thực khách vẫn vui vẻ dù đồ ăn không đúng như order ảnh 2

Thực khách vẫn rất vui vẻ với “sự nhầm lẫn” của nhà hàng.

“Bí mật” của nhà hàng nằm ở những nhân viên phục vụ, họ là những người cao tuổi đang sống chung với chứng bệnh mất trí nhớ Alzheimer. Người sáng lập Restaurant of Mistaken Orders, anh Shiro Oguni chia sẻ: “Chúng tôi muốn tạo ra một nơi mà mọi người đều nghĩ rằng nếu ở đây có xảy ra sai sót thì cũng chẳng vấn đề gì. Chúng tôi muốn tạo ra một nơi mà khách đến vì món ăn ngon và vui vẻ”.

Chuyện lạ tại một nhà hàng Nhật Bản: Thực khách vẫn vui vẻ dù đồ ăn không đúng như order ảnh 3

Cảm hứng cho anh Shiro Oguni mở nhà hàng “đặc biệt” này đến từ cuộc gặp gỡ giữa anh với một trung tâm chăm sóc những người mắc chứng mất trí nhớ. Ban đầu, khi nhắc đến chứng mất trí nhớ, mọi người thường hướng tới những hình ảnh tiêu cực, nhưng thực ra, họ vẫn có thể nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ, đi mua sắm và làm những việc bình thường khác.

Chuyện lạ tại một nhà hàng Nhật Bản: Thực khách vẫn vui vẻ dù đồ ăn không đúng như order ảnh 4

Kể từ khi đi vào hoạt động, có tới 37% đơn đặt hàng có sự nhầm lẫn, thế nhưng 99% khách hàng “đánh giá mình đã có trải nghiệm vui vẻ” cũng như tin rằng khái niệm này thực sự có thể giúp tăng thấu cảm của mọi người với chứng mất trí nhớ ở người cao tuổi.

Chuyện lạ tại một nhà hàng Nhật Bản: Thực khách vẫn vui vẻ dù đồ ăn không đúng như order ảnh 7
Theo JAPANGOV
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm