Doanh thu lao dốc, Netflix quyết định "giảm làm phim nhỏ, lo làm phim lớn" để hút khách

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Sau một thời gian doanh thu lao dốc và giảm mạnh người đăng ký, Netflix vừa ra mắt một chiến dịch toàn diện mới cho nền tảng mang tên “bigger, better, fewer” hòng giữ vững vị thế "ông hoàng streaming" đang bị lung lay.

Hụt mất hơn 200.000 lượt đăng ký (theo thống kê của quý gần đây nhất), tốc độ tăng trưởng người đăng ký và doanh thu tụt dốc chóng mặt, chưa kể đến sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các đối thủ như HBO Max, Peacock,... và đặc biệt là Disney + (Hulu và ESPN + của Disney hiện có 205 triệu đăng ký, chỉ sau 221 triệu đăng ký toàn cầu của Netflix), đó là những vấn đề nghiêm trọng mà Netflix gặp phải trong thời gian gần đây.

Theo nguồn tin từ Hollywood Reporter, Netflix cũng đã mất khoảng 44% giá trị cổ phiếu cho những chuyển đổi tiêu cực vừa qua, công ty từng thực hiện cắt giảm nguồn lao động (công nhân) để giảm bớt chi phí cần bỏ ra. Vì vậy, không khó để hiểu việc "ông hoàng streaming" phải đưa ra một kế hoạch mới cho thời gian sắp tới với khẩu hiệu “bigger, better, fewer” ("lớn hơn, hay hơn, ít hơn").

Doanh thu lao dốc, Netflix quyết định "giảm làm phim nhỏ, lo làm phim lớn" để hút khách ảnh 1

Netflix sẽ thực hiện "thả cá nhỏ, bắt cá lớn" hòng tìm lại lượng người "đăng nhập" và giảm người "đăng xuất". - Nguồn: Internet

Chiến dịch này của Netflix là muốn nhắm vào việc tạo ra những bộ phim có chi phí lớn hơn, chất lượng tốt hơn, nhưng đồng thời số phim phát hành cũng ít hơn. Phim có chi phí “lớn” mà Netflix muốn hướng đến có thể là những bộ phim từng được đầu tư “khủng” như The Gray Man (2002) khoảng 200 triệu USD (4,6 nghìn tỷ đồng), Red Notice (2021) 160 triệu USD (3,7 nghìn tỷ đồng),... hay gần đây nhất là bom tấn Stranger Things 4 với gần 30 triệu đô mỗi tập, con số này vượt lên trên cả series Game of Thrones đình đám một thời trên HBO Max.

Doanh thu lao dốc, Netflix quyết định "giảm làm phim nhỏ, lo làm phim lớn" để hút khách ảnh 2

"Stranger Things" là "đứa con cưng" có chế độ chăm sóc đặc biệt nhất Netflix. - Nguồn: Internet

Tuy nhiên, một số phát ngôn từ nền tảng cho biết “lớn hơn” không chỉ là những bộ phim được đầu tư hơn 150 triệu USD, mà sẽ là sự kỳ vọng và một thay đổi “tinh tế” hơn. Ví dụ như thay vì làm hai bộ phim với giá 10 triệu USD, công ty sẽ làm một bộ phim với giá 20 triệu USD. Netflix cho biết mục tiêu của việc này là "tạo ra phiên bản tốt nhất của thứ gì đó, thay vì hạ giá rẻ nó về số lượng".

Doanh thu lao dốc, Netflix quyết định "giảm làm phim nhỏ, lo làm phim lớn" để hút khách ảnh 3

Có lẽ "giảm lượng, thêm chất" lại là một nước đi sáng suốt để giữ vững ngôi vị "ông hoàng streaming" của Netflix. - Nguồn: Murphy's Multiverse

Đây có thể gọi là một trong những bước tiến mới so với thời gian trước của nền tảng phim trực tuyến này, khi những bộ phim có kinh phí 100 triệu USD hoặc hơn 150 triệu USD trước đây là điều hiếm thấy. Sự thay đổi lần này của Netflix liệu có mang về kết quả tích cực hay không còn cần thêm nhiều thời gian để trả lời.

Doanh thu lao dốc, Netflix quyết định "giảm làm phim nhỏ, lo làm phim lớn" để hút khách ảnh 7
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG
Có nên mở hé cửa hoặc cửa sổ khi có bão để giảm nguy cơ tốc mái, hư hại nhà cửa?
Có nên mở hé cửa hoặc cửa sổ khi có bão để giảm nguy cơ tốc mái, hư hại nhà cửa?
HHT - Trong khi bão số 3 (bão Yagi) đang đi sâu vào đất liền, trên các mạng xã hội, có một số người khuyên rằng khi có bão, nên mở hé cửa sổ hoặc để một cửa nào đó mở nhằm giảm áp suất không khí trong nhà, giúp giảm nguy cơ bị tốc mái, vỡ cửa sổ và các kiểu hư hại khác. Đây có phải là việc nên làm trong cơn bão không?

Có thể bạn quan tâm

"Nữ thần" Tzuyu chính thức solo, liệu âm nhạc có xứng tầm nhan sắc cực phẩm?

"Nữ thần" Tzuyu chính thức solo, liệu âm nhạc có xứng tầm nhan sắc cực phẩm?

HHT - Là thành viên tiếp theo của TWICE được ra mắt sản phẩm solo, Tzuyu nhận được sự đón chờ đông đảo của người hâm mộ và công chúng. Không ngoài dự đoán của khán giả, nữ idol thừa sức thể hiện nét đẹp "vạn người mê" qua từng khung ảnh, nhưng chất lượng âm nhạc mới là thứ được quan tâm nhất khi bài hát solo chính thức "thả xích".