Hụt mất 200.000 lượt đăng ký, liệu Netflix có thành "Netflop" và bị Disney+ chiếm ngôi?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Theo thống kê gần đây, Netflix vừa mất hơn 200.000 người đăng ký so với quý trước. Đây là lần đầu tiên nền tảng này có lượng người dùng giảm mạnh trong hơn một thập kỷ qua. Nguyên nhân nào dẫn đến sự “mất lòng” của khán giả dành cho "ông hoàng streaming"?

Tăng giá gói cước

Vào tháng 1/2022, Netflix đột ngột ra thông báo tăng giá dịch vụ sau một thời gian đối mặt với vấn đề doanh thu tăng trưởng chậm. Nền tảng này đã cập nhật giá cho tất cả các gói đều đắt hơn so với trước đó từ 1 đến 4 USD. Cụ thể, gói cơ bản hiện có giá 9.99 USD (231K) mỗi tháng, gói tiêu chuẩn có giá 15.49 USD (358K), gói Premium với chế độ full HD có giá là 19.99 USD (463K).

Hụt mất 200.000 lượt đăng ký, liệu Netflix có thành "Netflop" và bị Disney+ chiếm ngôi? ảnh 1

Bảng giá theo thời gian của Netflix khiến người dùng "nhăn mặt" chẳng kém... giá xăng. - Nguồn: cm3721

Điều đáng nói là, dù tăng giá nhưng gói cơ bản của Netflix vẫn giới hạn ở 1 thiết bị người dùng và độ phân giải chỉ ở mức... 480p. So với nền tảng này, "hàng xóm" HBO Max cũng có mức giá tương đương nhưng không bị giới hạn độ phân giải. Không chỉ vậy, mức giá của Netflix cũng đắt gấp đôi, gói Premium đắt gấp bốn lần so với Apple TV+. Trong khi đó, gói cơ bản của đối thủ Disney+ cũng chỉ ở mức giá 7.99 USD (185K).

Đầu tư quá nhiều vào phim Hàn?

Hơn 5 năm trở lại đây, Netflix bắt đầu quan tâm đến thị trường Hàn Quốc nhiều hơn với việc cho ra mắt liên tục những sản phẩm được chào đón như Signal (2016), Siêu Lợn Okja (2017), Kingdom (2019), Hạ Cánh Nơi Anh (2020),... Theo số liệu của Wall Street Journal, từ 2015 đến 2020, Netflix đã chi khoảng 700 triệu USD cho riêng các sản phẩm K-dramas.

Đến năm 2021, nền tảng này đã đưa ra quyết định tiếp tục rót thêm 500 triệu USD cho thị trường phim xứ sở Kim chi. Những thành công vang dội gần đây của Squid Game hay All of Us Are Dead đã mang lại cho nền tảng một khối lợi nhuận kết xù, hoàn toàn xứng đáng với số vốn và kế hoạch đã đề ra.

Hụt mất 200.000 lượt đăng ký, liệu Netflix có thành "Netflop" và bị Disney+ chiếm ngôi? ảnh 2

Nhiều khán giả phát ngán khi đi đâu cũng thấy toàn phim Hàn, khó thấy phim Âu Mỹ hay phim của các quốc gia châu Á khác như trước đây. - Nguồn: Roads Captain

Tuy nhiên, việc tần suất phim Hàn xuất hiện liên tục và ngày càng nhiều, “phủ sóng” phần lớn giao diện khiến nhiều khán giả yêu thích những thị trường phim khác tỏ ra ngán ngẩm. Nhiều ý kiến cho rằng: Có phải việc nhận được nguồn lợi lớn từ thị trường phim Hàn đã khiến Netflix có phần thiên vị, dành sự ưu ái nhiều hơn cho các dự án phim ở xứ sở Kim chi?

Hụt mất 200.000 lượt đăng ký, liệu Netflix có thành "Netflop" và bị Disney+ chiếm ngôi? ảnh 3

Có lẽ nào Netflix đang "bỏ rơi" các thị trường phim ảnh khác? - Nguồn: PCWorld Albania

Sự phát triển của các nền tảng khác

Theo thống kê mới nhất của The Verge, Disney+ vừa tăng thêm 7.9 triệu người đăng ký và đã rất gần với thời khắc "soán ngôi" Netflix, Peacock tăng 4 triệu và HBO Max cũng tăng hơn 3 triệu người dùng. Có thể nói sự thụt lùi của Netflix không chỉ nằm ở yếu tố chủ quan, mà còn đến từ sự cạnh tranh của của các nền tảng khác.

Hụt mất 200.000 lượt đăng ký, liệu Netflix có thành "Netflop" và bị Disney+ chiếm ngôi? ảnh 4

Các nền tảng phim trực tuyến ngày nay đang "đánh nhau" để giành "ngôi vương". - Nguồn: We Got This Covered

Chủ đề siêu anh hùng chưa bao giờ hết nóng trong vài thập kỷ trở lại đây, vì vậy việc bắt tay hợp tác với các vũ trụ siêu anh hùng mở rộng cũng được những nền tảng này chú tâm thực hiện. Một số series phim ăn khách thời gian gần đây liên quan đến chủ đề siêu anh hùng được “thầu” độc quyền như WandaVision (2021) và Moon Knight (2022) của Marvel trên Disney +, Peacemaker của DC trên HBO Max, The Boys của Prime Video,... và sẽ còn nhiều nữa trong tương lai.

Hụt mất 200.000 lượt đăng ký, liệu Netflix có thành "Netflop" và bị Disney+ chiếm ngôi? ảnh 5

Riêng về thể loại phim "siêu anh hùng", các nền tảng khác lại hoàn toàn trên cơ của Netflix. - Nguồn: CBR

Netflix hiện tại vẫn có không ít tựa phim độc quyền và là hãng cung cấp dịch vụ video trực tuyến toàn cầu lớn nhất với hơn 200 triệu người dùng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nền tảng này vẫn có thể duy trì tốt vị trí của mình của mình trong tương lai, vì các nền tảng trực tuyến khác vẫn đang không ngừng tăng chất lượng, giữ mức giá ổn định và mang đến nhiều nội dung độc quyền hơn.

Hụt mất 200.000 lượt đăng ký, liệu Netflix có thành "Netflop" và bị Disney+ chiếm ngôi? ảnh 9
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG
'Nâng bước Thủ khoa' năm 2022: Những câu chuyện chạm đến trái tim
'Nâng bước Thủ khoa' năm 2022: Những câu chuyện chạm đến trái tim
HHT - Chương trình "Nâng bước Thủ khoa" năm 2022 được tổ chức cùng lúc tại Hà Nội và TPHCM. Ngoài việc kết nối trực tuyến giữa hai điểm cầu Hà Nội và TPHCM, Ban tổ chức cũng thực hiện kết nối trực tuyến tại một số điểm cầu khác là Trường Đại học Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) và một số cựu sinh viên từng nhận học bổng "Nâng bước Thủ khoa" đang học tập và công tác tại nước ngoài.

Có thể bạn quan tâm

MAMA 2022: j-hope BTS diện trang phục táo bạo, Won Young IVE như tiểu thư nhà tài phiệt

MAMA 2022: j-hope BTS diện trang phục táo bạo, Won Young IVE như tiểu thư nhà tài phiệt

HHT - Không ngoài dự đoán, thảm đỏ ngày 2 của MAMA 2022 còn "nóng" hơn ngày 1 với sự xuất hiện của những ngôi sao hàng đầu. Chưa kịp "hoàn hồn" sau vẻ điển trai của Park Bo Gum, khán giả lại bị "hạ gục" bởi tạo hình táo bạo của j-hope. Jang Won Young, Yujin (IVE), Minji, Haerin (NewJeans)... là những idol đang lần lượt leo hạng trên bảng xếp hạng từ khóa thịnh hành trên các mạng xã hội.
Nine Naphat thừa nhận thích Baifern Pimchanok, fan phấn khích chờ nhà gái mau hồi đáp

Nine Naphat thừa nhận thích Baifern Pimchanok, fan phấn khích chờ nhà gái mau hồi đáp

HHT - Mới đây, khi trả lời phỏng vấn, Nine Naphat thừa nhận đã có tình cảm "trên tình bạn" với Baifern Pimchanok từ lâu. Anh đã tỏ tình nhưng chưa nhận được lời hồi đáp từ nữ diễn viên. Người hâm mộ của cặp đôi "Friendzone" đang phấn khích vì sự nghiệp chèo lái "chiến hạm" yêu thích sắp cập bến.
MAMA 2022: Jeon Somi mở màn với loạt hit K-Pop, KARA tái hợp sau 7 năm khiến fan rưng rưng

MAMA 2022: Jeon Somi mở màn với loạt hit K-Pop, KARA tái hợp sau 7 năm khiến fan rưng rưng

HHT - Lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2022 (MAMA 2022) ngày đầu tiên đã chính thức diễn ra tại Nhật Bản. Dù thiếu vắng những tên tuổi hot nhất của Gen 3 nhưng với sự góp mặt của dàn idol Gen 4 đình đám như TXT, ENHYPEN, Stray Kids, New Jeans, IVE..., sân khấu MAMA năm nay vẫn bùng nổ với các tiết mục đầy mãn nhãn.