Ngày nay, chi phí để thực hiện các buổi fashion show được xem như khoản ngân sách để tiếp thị cho các thương hiệu. Vì vậy, cũng có thể nói mức độ thành công của một show diễn được định lượng dựa trên độ tiếp cận truyền thông của những sự kiện này.
Show diễn Louis Vuitton Men’s Spring 24 vừa diễn ra không khác gì một sân khấu âm nhạc. |
Các thương hiệu thời trang đang dần trở thành những công ty quảng cáo/giải trí. Ví dụ như show diễn Louis Vuitton Men’s Spring 24 vừa diễn ra, Giám đốc sáng tạo William Pharrell đã mang đến cho công chúng một buổi fashion show không khác gì một sân khấu âm nhạc. Các ngôi sao và màn biểu diễn âm nhạc của họ trước hàng nghìn người dân Paris bên bờ sông Seine đã gây được ấn tượng rất tốt. Tất cả nhằm bắt lấy những khoảnh khắc để tạo nội dung mạng xã hội, phục vụ cho công tác truyền thông.
Sự hoành tráng và kịch tính, những hàng ghế đầu lấp đầy người nổi tiếng đã trở nên quá bình thường, không còn là thước đo thành công của một fashion show nữa. |
Sự hoành tráng và kịch tính trên sàn diễn không phải là điều gì mới mẻ đối với những buổi trình diễn thời trang, thậm chí những hàng ghế đầu lấp đầy người nổi tiếng và người có ảnh hưởng cũng đã trở nên quá bình thường. Những yếu tố này đã không còn là thước đo thành công của một fashion show nữa, nó được xem là điều tối thiểu mà show nào cũng phải có.
Thay vào đó, sự thành công của một show diễn thời trang đang được ngầm xác định bởi cách mà sự kiện được truyền thông tiếp nhận. Những bình luận và tương tác thú vị, mới lạ của các KOL, KOC và công chúng đối với những sự kiện như thế này trên mạng xã hội sẽ nói lên mức độ tiếp nhận của họ dành cho thương hiệu, sản phẩm và toàn bộ sự kiện đã diễn ra. Càng thu hút được nhiều sự quan tâm và nhận về đa dạng các kiểu phản ứng thì sự kiện ấy càng ấn tượng và được xem là thành công.
Một buổi trình diễn thường kéo dài 10 phút, tuy nhiên nếu nó được nhắc đến xuyên suốt cả 4 tuần lễ thời trang lớn thì có thể các tín đồ thời trang sẽ nhớ về nó nhiều năm sau. |
Các chuyên gia đầu ngành cũng đồng ý rằng những fashion show thành công đã thực sự góp phần làm phong phú cho câu chuyện của thương hiệu. Bằng cách tạo ra những khoảnh khắc mà người hâm mộ có thể xem đi xem lại, họ có thể chuyển dần từ việc bị thu hút đến yêu thích và mến mộ sản phẩm/thương hiệu. Từ đó đem đến cho nhãn hàng những khách hàng tiềm năng mới, tạo ra ham muốn và thúc đẩy nhu cầu mua sắm tốt hơn.
Việc đảm bảo thương hiệu có thể thu hút được sự chú ý một cách liên tục và khiến công chúng xem đi xem lại, nhắc đi nhắc lại đã trở nên quan trọng hơn nữa. |
Một buổi trình diễn thường kéo dài 10 phút, tuy nhiên, nếu nó được nhắc đến xuyên suốt cả bốn tuần lễ thời trang lớn thì có thể các tín đồ thời trang sẽ nhớ về nó nhiều năm sau.