Theo thống kê của trang phân tích phương tiện truyền thông và thời trang/người có sức ảnh hưởng Lefty, Prada là thương hiệu "khấm khá" nhất Tuần lễ thời trang Milan Xuân Hè 2025. Không chỉ thu về EMV 47,9 triệu USD (hơn 1.178 tỷ đồng), Prada cũng liên tục thu hút độ thảo luận nhờ dàn đại sứ "đỉnh nóc" dự show.
Bảng thống kê các thương hiệu có EMV cao nhất tại Milan Fashion Week Womenswear Spring Summer 2025. |
Vượt qua cả Karina (aespa) và Jin (BTS), Đại sứ thương hiệu Prada ENHYPEN bất ngờ trở thành người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất xuyên suốt Tuần lễ thời trang Milan. Nhóm mang về EMV đạt 10,5 triệu USD (hơn 250 tỷ đồng) với 6,21% ER (tỷ lệ tương tác).
ENHYPEN mang lại giá trị chiếm gần 1/4 tổng giá trị truyền thông của Prada trong toàn mùa fashion week. |
Người hâm mộ cho rằng điều khiến ENHYPEN nổi bật ở show chính là nhan sắc đồng đều và khí chất "old money" nhã nhặn, phù hợp với tinh thần của Prada đang hướng tới cũng như xu hướng thời trang chung.
Xếp ngay sau là một trong những "fashion icon" của Gen 4 K-Pop - Karina. Cùng tham dự show Prada, giá trị truyền thông mà trưởng nhóm aespa kiếm được là 8,38 triệu USD (hơn 200 tỷ đồng). Karina xuất hiện tại show trong chiếc đầm hai dây đen kết hợp cùng chiếc túi được thiết kế dựa theo mẫu túi "cổ vật" hơn 100 tuổi của Prada.
"Bông hoa" khác của SM tại Prada - Jaehyun (NCT) xếp hạng 7 trong bảng xếp hạng. Mái tóc trắng lạ mắt và vẻ ngoài lịch lãm, cuốn hút đã giúp anh chàng mang về cho hãng 5 triệu USD (khoảng 123 tỷ đồng). |
Tuy Gucci về nhì trong "đường đua" giá trị truyền thông với 33,8 triệu USD (hơn 831 tỷ đồng), đây vẫn được xem là một thành tích "lội ngược dòng" của nhà mốt Ý khi tăng vượt bậc 196% về EMV so với mùa trước.
Hợp đồng với tân Đại sứ toàn cầu Jin - BTS là một phần tạo nên cú "lội ngược dòng" của Gucci trong mùa Milan Fashion Week này. Anh đứng thứ 3 trong số những người có sức ảnh hưởng với 7,89 triệu USD (gần 195 tỷ đồng).
Chỉ với một bài đăng duy nhất tag tài khoản Gucci trên Instagram, anh cả BTS góp vào 24% giá trị EMV của hãng tại Milan Fashion Week. |
Nam thần Thái Lan Gulf Kanawut góp sức đưa Gucci lên Top 2 thương hiệu có giá trị truyền thông cao nhất. Với màn xuất hiện của mình, anh giúp hãng "bỏ túi" 3,19 triệu USD (hơn 78 tỷ đồng). |
Nhãn hiệu cuối cùng trong Top 3 là Bottega Veneta, với EMV 25,4 triệu USD (hơn 625 tỷ đồng). Trong đó, màn xuất hiện của I.N (Stray Kids) đã giúp hãng thu về 4,14 triệu USD (gần 102 tỷ đồng).
Em út nhà Stray Kids xếp hạng 8 trong danh sách những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất. |
Những cái tên "đắt giá" khác còn có thể kể đến Momo (TWICE) tham dự show Onitsuka Tiger hay Moon Ga Young tại Dolce & Gabbana. Cả hai đều tạo nên "cơn địa chấn" toàn mạng với nhan sắc xinh đẹp và thần thái hút mắt. |