Hà Nội: Teen Ams mang "vũ trụ Marvel" vào trại Hè khoa học dành cho trẻ em

HHT - Vừa qua, trại hè Khoa học Science Camp do các bạn học sinh thuộc CLB SOS và CLB PYHA trường Hà Nội - Amsterdam tổ chức đã diễn ra với những kiến thức được truyền tải theo cách độc và lạ tới những học sinh nhỏ tuổi.

Hà Nội: Teen Ams mang "vũ trụ Marvel" vào trại Hè khoa học dành cho trẻ em ảnh 1

Sience Camp là trại Hè khoa học bán trú phi lợi nhuận được tổ chức bởi CLB SOS (CLB Khoa học) và PYHA (CLB Vật Lí) của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam dành cho các bạn học sinh lứa tuổi 9 - 12.

Từng ghi dấu ấn với loạt dự án tổ chức các chương trình khoa học cho thiếu nhi như chuỗi sự kiện Cơn lốc khoa học Science Tornado, Hội chợ khoa học Science Fair, Trung Thu yêu thương,… sự trở lại hoành tráng lần này với trại Hè khoa học được kì vọng sẽ tiếp tục thành công trong việc mang khoa học đến gần hơn với các bạn thiếu nhi nhỏ tuổi, dồng thời giúp các bạn phát triển những kĩ năng mềm cùng lối tư duy đa chiều, cùng lúc lan tỏa niềm đam mê khoa học và truyền niềm cảm hứng học tập cho các em.

100 trại viên được chia vào 10 nhà khác nhau, mỗi nhà sẽ có 5 thành viên BTC trại Hè cùng tham gia sinh hoạt và giám sát. Mỗi nhà mang biểu tượng của một nhân vật siêu anh hùng trong “Vũ trụ Marvel” mà các bạn nhỏ yêu thích nhất. Sau cả hành trình trại Hè, liệu nhà nào, dưới tinh thần của vị siêu anh hùng đó, sẽ trở thành "Most wanted house" (Nhà vô địch)?

Hà Nội: Teen Ams mang "vũ trụ Marvel" vào trại Hè khoa học dành cho trẻ em ảnh 2

Người Sắt Iron Man.

Hà Nội: Teen Ams mang "vũ trụ Marvel" vào trại Hè khoa học dành cho trẻ em ảnh 3

Anh chàng khổng lồ màu xanh lá Hulk cũng đua đến ngôi vị Quán quân.

Đến với trại Hè, các bạn nhỏ được tham gia các thí nghiệm tương tác, học về tổng quan các môn Khoa học, Khoa học Pháp y, Thế giới thực vật, Robotics, thiên văn học, Hóa học ứng dụng. Những môn học tưởng chừng như rất khô khan và khó nhằn ấy đã trở nên gần gũi và thú vị hơn nhiều qua những thí nghiệm bài bản, đưa các bạn tween hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Hà Nội: Teen Ams mang "vũ trụ Marvel" vào trại Hè khoa học dành cho trẻ em ảnh 4

Những thí nghiệm “độc” chỉ có ở Science Camp.

Hà Nội: Teen Ams mang "vũ trụ Marvel" vào trại Hè khoa học dành cho trẻ em ảnh 5

Các bạn nhỏ tỏ ra hết sức ngạc nhiên và thích thú khi những sản phẩm đầu tiên của mình tự động lăn bánh.

Hà Nội: Teen Ams mang "vũ trụ Marvel" vào trại Hè khoa học dành cho trẻ em ảnh 6

Những màn “ảo thuật” của khoa học có sức hút rất lớn đối với các bạn tween.

Chia sẻ về những trải nghiệm ở Science Camp, một bạn nhỏ hào hứng: “Em ấn tượng nhất là lúc các anh chị làm thí nghiệm với đá khô, thật sự là những giây phút thú vị nhất ngày hôm nay. Các anh chị luôn giúp đỡ nhiệt tình và cởi mở với chúng em rất nhiều". Ngoài ra, những hoạt động sắp tới như Ngày trò chơi và hoạt động tập làm thám tử phân tích hiện trường cũng rất được các bạn nhỏ chờ đón.

Hà Nội: Teen Ams mang "vũ trụ Marvel" vào trại Hè khoa học dành cho trẻ em ảnh 7

Vẻ háo hức luôn hiện rõ trên gương mặt các bạn nhỏ.

THANH NGA