Tăng "sức đề kháng" trong "kỳ nghỉ bất đắc dĩ"

HHT - Trước tình hình khó lường của dịch bệnh, teen cả nước lần đầu trải qua một kỳ nghỉ dài “bất tận”. Càng nghỉ lâu, teen càng rơi vào trạng thái “bão hòa”, rất khó để năng suất trở lại. Cần làm gì để thoát khỏi vòng quay nhàm chán này?

Tăng "sức đề kháng" trong "kỳ nghỉ bất đắc dĩ"

Não cũng cần “tập thể dục”

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại trường Đại học XavierĐại học Baylor (Mỹ) chỉ ra giới trẻ sẽ cảm thấy ít hạnh phúc hơn khi có quá ít, hoặc quá nhiều thời gian rảnh. Những cảm xúc tiêu cực sẽ nảy sinh từ khoảng thời gian dài không vận động thể chất và trí óc, đưa cơ thể vào trạng thái mệt mỏi thường xuyên và mất đi cảm hứng làm việc. Về lâu dài sẽ sinh ra cảm giác chán nản, không muốn làm gì. Trước những hiểm họa vô hình từ kỳ nghỉ kéo dài này có thể ảnh hưởng đến tâm lý, teen cần làm gì để không rơi vào trạng thái lười vận động, suy nghĩ và sáng tạo?

Tăng

Các chuyên gia khuyên rằng, để thoát khỏi trạng thái “mèo lười”, người trẻ cần duy trì lối sống lành mạnh và có quy củ, có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên đưa các bài tập thể thao vào nhịp sống thường ngày. Tuy nhiên, không chỉ cơ thể, não bộ cũng cần được vận động để duy trì sức sáng tạo. Theo tạp chí Inc., một trong những phương pháp tốt nhất để kích thích sự sáng tạo chính là đưa não bộ đến trạng thái tập trung hoặc phấn khích. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc học hỏi, tiếp nhận những thông tin, nội dung mới lạ, hay tham gia các hoạt động vượt khỏi vùng an toàn của bản thân. Teen có thể thử giải ô chữ, hay thưởng thức các dòng âm nhạc mới mẻ, không chỉ được dịp “lắc não”, còn có thể tìm được sở thích mới toanh.

Tăng

Đặc biệt hơn, những bạn có hứng thú với truyền thông cũng có thể thử sức tạo nên những video giải trí của riêng mình. Rõ ràng, trong suốt kỳ nghỉ bất đắc dĩ vừa qua, tần suất teen sử dụng mạng xã hội, nhất là các nền tảng sáng tạo vào chia sẻ video như Facebook, Youtube, Tiktok,… đều tăng lên rõ rệt. Nhưng có ai đã từng đặt câu hỏi: Điều gì đã khiến nội dung được truyền tải bằng video thu hút giới trẻ như thế? Đa phần người dùng mạng xã hội dành 70% thời gian trực tuyến của mình để tiếp nhận thông tin qua hình ảnh, tĩnh hoặc động, chỉ 30% thời gian dành cho nội dung chữ. Vậy tại sao teen không tận dụng sự hứng thú của mình đối với loại hình giải trí này để “tập thể dục” cho chính não bộ của mình?

Tăng

Điều này hoàn toàn thú vị và thời điểm thì không thể nào hợp lý hơn bởi cuộc thi “gây sốt” nhất ngành truyền thông vừa qua: Tìm kiếm tài năng làm phim kỹ thuật số do báo Hoa Học Trò phối hợp cùng Đại học RMIT tổ chức đã chính thức “chào sân”.

Tăng

Khuấy động kỳ nghỉ với dự án làm phim

Có thể thấy, thế giới đằng sau những khung hình động đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho những người trẻ bởi tiềm năng vô hạn mà nó mang lại. Chỉ trong năm vừa qua, teen chứng kiến sự xuất hiện và tăng trưởng rõ rệt của hàng loạt kênh Youtube, tài khoản TikTok do chính những người trẻ lập nên. Cuộc thi Tìm kiếm tài năng làm phim kỹ thuật số được tổ chức với mong muốn tạo điều kiện cho Gen Z – đối tượng “tiêu thụ” chủ yếu của các sản phẩm truyền thông số nói chung và cộng đồng teen đam mê sáng tạo, nghệ thuật nói riêng thử sức với thế giới “behind the scene”, xây dựng một dự án ý nghĩa, tận dụng triệt để kỳ nghỉ dài hơi này để phát triển, học hỏi những điều mới lạ.

Trở thành một phần của cuộc thi, các bạn học sinh sẽ được hưởng nhiều “đặc quyền” xịn xò. Các đội thi được tham gia buổi Training Workshop với dàn ban giám khảo kiêm cố vấn “đỉnh của đỉnh”, được bật mí ti tỉ bí kíp hậu trường và nhận về những lời khuyên chất nhất, chi tiết nhất về sáng tạo nội dung, hậu kỳ từ chính những đạo diễn, chuyên gia, content creator hàng đầu. Nếu như Dustin Phúc Nguyễn – chủ nhân kênh Youtube Dustin On The Go sẽ chia sẻ với teen về cách sáng tạo nội dung cho kịch bản video sao cho hấp dẫn nhất, cũng như cách khắc phục những lỗi sai thường gặp trong khâu biên tập thì đạo diễn “mát tay” Kawaii Tuấn Anh, người đứng sau hàng loạt MV lọt Top Trending như Em gái mưa, Anh đang ở đâu đấy anh, Hơn cả yêu… và đạo diễn, diễn viên Huỳnh Lập – “chủ xị” web drama “siêu hot” Ai chết giơ tay, phim điện ảnh Pháp Sư Mù cùng “1001” viral video, parody hài hước “gây bão” mạng xã hội sẽ trở thành giám khảo, trực tiếp nhận xét, đưa lời khuyên về sản phẩm của từng đội. Không chỉ được tự mình trải nghiệm các quy trình làm phim, những lời khuyên xuất phát từ kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu, đạo diễn tài năng sẽ là những giá trị quý giá mà hiếm một khóa học online hay trường lớp nào có thể mang lại cho teen.

Tăng

Thêm vào đó, đây cũng là dịp để chúng ta mở rộng vốn hiểu biết của mình về ngành sản xuất phim, video kỹ thuật số, trải nghiệm khóa học e-learning có một không hai. Hơn hết, đây cũng chính là cơ hội “vàng” cho các bạn học sinh phát triển kỹ năng teamwork, xây dựng dự án từ A–Z, giao lưu, kết nối với những bạn trẻ khác cùng chung đam mê để không bị “đóng băng” vòng tròn giao tiếp và rinh về những giải thưởng “khủng” từ cuộc thi.

Hỏi nhanh đáp lẹ về cuộc thi Tìm kiếm tài năng làm phim kỹ thuật số

Thời gian diễn ra:

Vòng 1 (Tuyển chọn): Gửi bài dự thi từ nay đến ngày 22/3/2020. Ngày công bố kết quả (trên fanpage Hoa Hoc Tro Magazinehttp://bit.ly/Timkiemtainanglamphim): 26/3/2020.

Vòng 2 (Huấn luyện): Diễn ra sáng ngày 5/4/2020.

Vòng 3 (Chung kết): Diễn ra sáng ngày 19/4/2020.

Cách thức tham dự: Thí sinh có thể đăng ký tham gia theo trường hoặc đăng ký tham gia thi tự do, mỗi đội tối đa 5 người. Nếu như các bạn không thể tìm đủ 5 đồng đội, chúng ta vẫn có thể tham gia cuộc thi với tư cách thi cá nhân hoặc thi theo nhóm từ 2 – 4 người.

Nội dung dự thi: Gửi một video có độ dài từ 30 giây đến 1 phút để giới thiệu về đội mình theo cách sáng tạo nhất về email: cuocthilamphim.hht@gmail.com. Ban tổ chức sẽ từ đó chọn ra 30 nhóm xuất sắc nhất để tham gia vào vòng 2 và tham gia Training Workshop – Khóa huấn luyện kỹ năng sản xuất phim và video kỹ thuật số.

Đối tượng tham gia: Bạn đọc báo Hoa Học Trò đang theo học tại các trường THPT trên địa bàn TP.HCM có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt, yêu thích làm phim, quay clip và sáng tạo nội dung số.

Cơ cấu giải thưởng siêu to khổng lồ với tổng giá trị lên đến 145 triệu đồng:

+ Giải Nhất: Mỗi thành viên trong đội nhận 1 Bộ máy quay và phụ kiện GoPro Hero 7 bundle (trị giá 9,6 triệu đồng) và Khóa luyện thi IELTS của ĐH RMIT (IELTS preparation course, trị giá 10 triệu đồng).

+ Giải Nhì: Mỗi thành viên trong đội nhận 1 Máy quay DJI Osmo Pocket (trị giá 7 triệu đồng).

+ Giải Video được yêu thích nhất trên mạng xã hội: Mỗi thành viên trong đội nhận voucher 1 năm xem phim miễn phí (trị giá 2,4 triệu đồng).

Còn đợi gì nữa, hãy cùng tham gia để khiến kỳ nghỉ bất đăc dĩ này trở nên thật ý nghĩa nào!

Cùng chuyên mục

Xem thêm Đời sống

Mới - Nóng