Ổ bánh mì của nhà hàng ở TP.HCM giá hơn 2 triệu đồng gây tranh cãi: Có gì mà đắt thế?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Mức giá cao gấp hơn 100 lần của ổ bánh mì này đã thu hút sự chú ý của không ít thực khách. Chưa bàn đến chuyện hương vị của nó có ngon hay không thì việc một món ăn đường phố bình dị bỗng nhiên trở nên xa xỉ đã gây ra không ít tranh cãi.

Bánh mì Việt Nam giờ đây là món ăn đã trở nên nổi tiếng toàn cầu, được bạn bè bốn phương ca ngợi không chỉ bởi độ ngon, sự dân dã, giản dị mà còn bởi mức giá rất rẻ. Chỉ cần bỏ ra từ 15 - 20K, hay cao hơn là 30K, chúng ta đã có ngay một bữa ăn vừa ngon, vừa chất lượng.

Ổ bánh mì của nhà hàng ở TP.HCM giá hơn 2 triệu đồng gây tranh cãi: Có gì mà đắt thế? ảnh 1

Bánh mì Việt trở thành món ăn quen thuộc không chỉ với người dân Việt Nam mà còn rất nổi tiếng trên thế giới. (Ảnh minh họa từ Internet)

Thế nhưng bỏ 100 USD tương đương hơn 2,3 triệu đồng cho một ổ bánh mì thì không phải ai cũng dễ dàng gật đầu và rất hiếm tiệm bánh mì nào dám "mạo hiểm" bán một món ăn như vậy. Thế nhưng, món bánh mì Việt siêu đắt này mới đây đã xuất hiện tại TP.HCM.

Người đầu bếp sáng tạo ra món bánh mì đắt đỏ này chia sẻ rằng, ông muốn làm điều gì đó để nâng tầm ẩm thực Việt ngay tại Việt Nam. Một trong những món đầu tiên mà ông thực hiện là từ chiếc bánh mì tầm 20.000 đồng, làm điều gì đó "điên rồ" để nâng mức giá món này lên hơn 2 triệu đồng.

Ổ bánh mì của nhà hàng ở TP.HCM giá hơn 2 triệu đồng gây tranh cãi: Có gì mà đắt thế? ảnh 2
Ổ bánh mì của nhà hàng ở TP.HCM giá hơn 2 triệu đồng gây tranh cãi: Có gì mà đắt thế? ảnh 3

Bánh mì Việt có giá hơn 2 triệu được làm nên từ những nguyên liệu siêu đắt đỏ.

Điểm đặc biệt là phần nhân của bánh mì gồm nhiều nguyên liệu thượng hạng như paté gan ngỗng được đặt riêng của một đầu bếp Pháp tại Đà Lạt, sườn heo nướng được thái thành miếng dày, mỗi miếng đều được cắt với "tỉ lệ vàng" giữa mỡ và nạc, sốt mayonnaise làm từ nấm truffle Ý có giá lên đến 160 triệu đồng/ kg, cùng một số thành phần cơ bản khác như chả lụa, rau sống, dưa leo cắt lát và cà rốt thái sợi... Ngoài ra, mỗi ổ bánh mì còn được phục vụ kèm với trứng cá tầm, khoai lang chiên và rượu vang trắng.

Ổ bánh mì của nhà hàng ở TP.HCM giá hơn 2 triệu đồng gây tranh cãi: Có gì mà đắt thế? ảnh 4

Được biết, một phần bánh rất lớn, đủ cho 2 - 4 người ăn. Đối với món bánh mì đặc biệt này, muốn thưởng thức thì khách phải đặt trước, cọc 50% hoặc trả trước 100 USD. Mức giá cao gấp hơn 100 lần cùng sự mới lạ của ổ bánh mì đã thu hút sự chú ý của không ít thực khách. Chưa bàn đến chuyện hương vị của nó có ngon hay không thì việc một món ăn đường phố bình dị bỗng nhiên trở nên xa xỉ gây ra không ít tranh cãi.

Ổ bánh mì của nhà hàng ở TP.HCM giá hơn 2 triệu đồng gây tranh cãi: Có gì mà đắt thế? ảnh 5

Một số người cho rằng việc sáng tạo trong ẩm thực là điều rất bình thường, đặc biệt việc sử dụng nguyên liệu đắt đỏ thì việc bỏ ra hơn 2 triệu đồng không phải là cái gì quá vô lý. Ngoài ra điều này sẽ giúp người Việt nâng tầm món ăn Việt trên thế giới cả về chất lượng và giá cả. Những người khác thì lại cho rằng, sáng tạo thế này làm mất "chất" thực sự của bánh mì Việt, hơn nữa món ăn này cũng khó lòng giữ khách lâu dài, nếu có ý định thưởng thức thì cũng chỉ là "thử 1 lần cho biết".

- Làm vậy thì đâu còn gọi là bánh mì Việt nữa. Bánh mì kẹp thì có từ nhiều nước rồi.

- Mình làm 200K/ngày thì ăn ổ bánh mì 20K là hợp lý. Còn người ta làm 20 triệu/ ngày thì ăn ổ bánh mì 2 triệu cũng có là gì đâu. Ai có tâm muốn nâng tầm ổ bánh mì Việt Nam thì chúng ta nên hoan nghênh.

- Ẩm thực thì vô giá mà các bạn. Không có tiền thì không thể ăn được chứ không phải là phí phạm nhé. Muốn ăn ngon phải rất tốn kém. Lẽ thường tình thế thôi.

- Vẫn thích bánh mì truyền thống hơn. Tuy không làm từ nhưng nguyên liệu đắt tiền nhưng nó gắn với người Việt Nam từ lâu. Giá thành cũng rẻ lại ngon, ai cũng có thể biết tới rộng rãi.

Ổ bánh mì của nhà hàng ở TP.HCM giá hơn 2 triệu đồng gây tranh cãi: Có gì mà đắt thế? ảnh 8
MỚI - NÓNG
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
Nghịch lý kỳ lạ của các công ty siêu giàu: Logo thương hiệu toàn sử dụng bộ font phổ thông
HHT - Mặc dù trông có vẻ đơn giản nhưng mỗi yếu tố trong thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng đều được chú trọng tỉ mỉ từ kích thước, màu sắc đến đồ họa. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ không biết những công ty giàu có như Facebook hay YouTube lại vẫn dùng những font chữ có sẵn để đưa vào logo của mình.

Có thể bạn quan tâm

Chồng Công chúa Eugenie đi chơi du thuyền cùng vài phụ nữ khi vợ mới sinh con gần 6 tháng?

Chồng Công chúa Eugenie đi chơi du thuyền cùng vài phụ nữ khi vợ mới sinh con gần 6 tháng?

HHT - Những bức ảnh chồng của Công chúa Eugenie của Hoàng gia Anh (Eugenie là em họ của Hoàng tử William và Harry) đi trên du thuyền cùng vài người bạn là nữ đang khiến công chúng ở Anh đặt nhiều dấu hỏi. Trong khi đó, Eugenie mới sinh con nhỏ hồi tháng 2 và cô không có mặt trên du thuyền cùng chồng. Sự việc này là thế nào?
Bình luận viên Hy Lạp nhận xét gì về VĐV Hàn Quốc ở Olympic Tokyo mà bị đuổi việc lập tức?

Bình luận viên Hy Lạp nhận xét gì về VĐV Hàn Quốc ở Olympic Tokyo mà bị đuổi việc lập tức?

HHT - Khi bình luận một sự kiện ở Olympic Tokyo 2020, trong đó VĐV người Hy Lạp thua VĐV người Hàn Quốc, thì một bình luận viên kỳ cựu người Hy Lạp đã có lời bình phẩm lạ chưa từng thấy về VĐV Hàn Quốc. Lời nhận xét của ông này bị khán giả phản đối mạnh mẽ, dẫn đến việc đài truyền hình phải có biện pháp ngay.