Mới đây, mạng xã hội xuất hiện bài đăng phàn nàn của một nữ khách hàng về dịch vụ của một quán cà phê tại chi nhánh quận Cầu Giấy (Hà Nội): “Mình gọi đồ từ 8h36’, vậy tính thời gian ra đồ và ổn định chỗ ngồi khoảng 3 - 5 phút là mình bắt đầu vào việc (mình hay làm việc ở H.) lúc 8h40’. Và khi đang mải mê cày cuốc, đúng 9h24’ bạn nam phục vụ ra thông báo rõ to, nguyên văn: “Thời gian ngồi 1 giờ của chị đã hết, nếu chị muốn ngồi thêm, vui lòng gọi thêm đồ”.
Bài bóc phốt quán cà phê tại quận Cầu Giấy gây xôn xao trên mạng xã hội. Ảnh: FBVN |
Khách hàng này cho biết, bản thân cô chỉ ngồi làm việc tại quán 45 phút thay vì 1 giờ như nhân viên thông báo. Cô cho biết mình không hề được nhân viên thông báo trước về quy định khách chỉ ngồi 1 giờ và sau đó phải gọi thêm đồ uống nếu muốn ngồi lại.
“Tại sao không thông báo trên web hoặc fanpage chính thức của thương hiệu cà phê H? Mình không biết đây là hành động đã được truyền thông cho cả chuỗi cửa hàng thuộc hệ thống cà phê H. hay chỉ một cửa hàng tại khu vực Cầu Giấy?” - Nữ khách hàng thắc mắc.
Ngoài ra, vị khách còn cho biết bản thân rất xấu hổ và bực bội khi nhân viên nhắc nhở trong lúc chỉ vừa mới ngồi làm việc 45 phút. Trước trải nghiệm không mấy vui vẻ này, nữ khách hàng cho biết sẽ không quay lại bất kỳ cửa hàng nào thuộc chuỗi cà phê này.
Trước thắc mắc của nhiều netizen về quy định khách chỉ được ngồi 1 tiếng tại quán và sau đó phải gọi thêm nếu muốn ngồi lại, đại diện cửa hàng đã lên tiếng trên fanpage: "H. luôn muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng của mình và xin khẳng định không có quy định này tại toàn bộ hệ thống các cửa hàng của H. nên bạn cứ yên tâm nha". Tài khoản này cũng cho biết thông tin phản ánh của khách hàng nữ đã được ghi nhận và sẽ được quản lý giải quyết xác đáng nhất.
Đại diện quán cà phê H. đính chính trên fanpage. |
Liên quan đến bài chia sẻ về trải nghiệm của nữ khách hàng tại chi nhánh Cầu Giấy, đại diện chuỗi cà phê cho biết: "H. đã nhận được thông tin và chuyển đến cửa hàng cùng các bộ phận liên quan để giải quyết xác đáng nhất và đảm bảo tất cả khách hàng của H. đều có trải nghiệm tốt nhất với dịch vụ của chúng tôi".
Ngoài ra, có thông tin được cho là của đại diện cửa hàng tại quận Cầu Giấy giải thích, nữ khách hàng được nhân viên quán yêu cầu mua thêm đồ vì trước đó người này chỉ mua một chai nước tinh khiết. Do đó, nhân viên của quán có ra mời khách mua thêm đồ nếu muốn ngồi lại lâu hơn.
Vụ việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của netizen với những bình luận trái chiều. Có ý kiến cho rằng, việc khách chỉ gọi đồ uống giá trị thấp nhất trong menu rồi ngồi lâu sẽ gây ảnh hưởng đến doanh thu của quán, trong khi quán phải chi trả lương nhân viên, tiền thuê mặt bằng, trang thiết bị…
“Thử mở quán mặt bằng 40 triệu/ tháng, khách vào chỉ uống nước lọc ngồi điều hoà xem có gào lên không. Không ở trong cuộc cũng không nên chửi bên nào.”
“Nhưng mà nghĩ ngồi lâu mà uống có một chai nước suối thì cũng không nên thật. Nó cũng liên quan đến vấn đề ngồi “ké” điều hòa ở hàng quán. Tiền điện thì đắt đỏ mà khách ai cũng thế thì lỗ mất?”
“Trong thời điểm dịch bệnh như này cũng không nên mua mỗi chai nước nếu muốn sử dụng nhiều dịch vụ đi kèm”.
Nhiều luồng ý kiến trái chiều trước vụ bóc phốt quán cà phê đuổi khách vì ngồi lâu. |
Bên cạnh đó, cũng có không ít bình luận cho rằng thái độ phục vụ của nhân viên là chưa tôn trọng khách. Đã vậy, quán cũng không có quy định rạch ròi về vấn đề này nên không thể trách khách hàng:
“Các bạn làm dịch vụ, đôi lúc cũng phải thoải mái một chút thì khách mới tới.”
“Gọi một nước lọc thì sao? Trong menu mà có thì người ta mua.”
“Thực ra mua một chai nước 10K hay một cốc nước 55K thì đều là khách. Cửa hàng không nên nói với khách như vậy”.