Sau thời gian dài chờ đợi của người hâm mộ, tân binh đến từ nhà YG là BABYMONSTER đã chính thức tái xuất đường đua K-Pop với đội hình 7 thành viên trọn vẹn, trình làng khán giả với mini album mang tên BABYMONS7ER cùng bài hát chủ đề SHEESH.
Trước đó, BABYMONSTER đã ra mắt khán giả với ca khúc BATTER UP, dấy lên nhiều đồn đoán bởi sự vắng mặt của thành viên "át chủ bài" Ahyeon. Bên cạnh đó, BATTER UP cũng gây tranh cãi bởi chất lượng âm nhạc cùng concept chưa tương xứng với tài năng của các thành viên. Khán giả một lần nữa đặt kỳ vọng vào SHEESH như một cơ hội thứ hai để BABYMONSTER khẳng định vị trí của mình trong làng nhạc K-Pop.
Chia sẻ với báo chí, BABYMONSTER xác nhận lần trở lại này của nhóm chính là cột mốc tái debut chính thức với đội hình đầy đủ thành viên. |
BABYMONSTER có được bệ phóng vững chắc từ danh tiếng của "ông lớn" YG - nơi đã cho "ra lò" những thế hệ nhóm nhạc nữ xuất chúng như 2NE1 hay BLACKPINK, nhưng chính điều đó cũng mang đến cho nhóm những áp lực không nhỏ, thậm chí là những phiền phức không đáng có.
SHEESH chính là một dẫn chứng tiêu biểu cho những khuôn mẫu cũ kĩ mà YG đang cố gán lên những nàng tân binh của mình, khiến màn "phục thù" của BABYMONSTER khiến khán giả chỉ biết thở dài ngao ngán. Có thể nói dù được đầu tư "khủng", nhưng SHEESH lại là một tổ hợp nhàm chán, thiếu chiều sâu đến mức BABYMONSTER dẫu có tài năng đến đâu cũng bị "thiếu đất dụng võ" do xuất hiện quá nhiều chi tiết liên hệ đến những tiền bối đình đám.
Với tiềm năng của mình, 7 cô gái "hội Tiểu Quỷ" đáng lẽ có thể mang đến một màn ra mắt ấn tượng hơn trong tình hình người hâm mộ K-Pop đang ưu ái những nhóm nhạc nữ. |
Được YG miêu tả là mang thể loại Hip-Hop sở trường, với điệp khúc "gây nghiện cùng cảm giác choáng ngợp, đem đến màn trình diễn táo bạo" và "concept đen tối được chính chủ tịch YG Yang Hyun Suk điều hành", SHEESH lại khiến cho người nghe hụt hẫng bởi bản thân bài hát không đem đến được nhiều điều như lời "quảng cáo": Từ cấu trúc bài hát nghèo nàn, những âm thanh điện tử được đặt loạn xạ cùng đoạn điệp khúc là vô số từ "Sheesh" lặp đi lặp lại.
Bên cạnh đó, SHEESH cũng bị đánh giá là rời rạc trong phối khí, sắp xếp bố cục bài hát, đặc biệt phần outro của bài gây tranh cãi khi "bỏ mặc" người nghe với tiết tấu lờ lững, thiếu điểm nhấn và độ "cháy" vốn có trong chất nhạc của YG khiến gần 3 phút trải nghiệm bài hát trở nên thật sự nhạt nhòa.
SHEESH không phải là sản phẩm âm nhạc "dở tệ", nhưng gây thất vọng bởi sự đơn giản đến mức không xứng tầm với kỹ năng cùng màn thể hiện nhiệt huyết của 7 nữ idol.
Phần âm nhạc chưa thể chinh phục người hâm mộ là thế, đến concept hay MV của SHEESH cũng khiến công chúng phải "lắc đầu". Sự tự tin của YG trong việc sản xuất những MV đầu tư "hàng thật giá thật", nói không với phông xanh... đã trở nên lỗi thời trong thời đại mà những nhóm nhạc đang đầu tư cho phần thông điệp, câu chuyện mang chiều sâu "xoắn não" khán giả hơn những set quay đắt đỏ, nhưng chỉ mang tính chất phô trương, không nhiều ý nghĩa.
Những phân đoạn trong MV SHEESH khiến khán giả không thể không liên tưởng đến những set quay kinh điển của 2NE1, BLACKPINK. |
Visual cùng kỹ năng trình diễn của BABYMONSTER vẫn tỏa sáng mặc cho những bối cảnh thừa độ đầu tư nhưng thiếu sự sáng tạo của công ty chủ quản. Khán giả vẫn dành nhiều lời khen cho sự tự tin, thần thái, những màn rap thần sầu hay dàn nốt cao "đỉnh chóp" của các thành viên. Thế nhưng, họ cũng thể hiện sự tiếc nuối khi những ưu điểm đó không được khai thác triệt để hơn trong một màn tái debut vốn được "nhà nhà người người" mong đợi.
Mặc dù vậy, vẫn có nhiều ý kiến tích cực dành cho SHEESH khi cho rằng ca khúc vẫn có sức hút khiến khán giả "nhấn replay" và ngân nga theo giai điệu của phần điệp khúc. |
Đến hiện tại, SHEESH vẫn chưa đủ sức lọt vào top cao các bảng xếp hạng âm nhạc nội địa, nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng nhóm sẽ lập một cú "lội ngược dòng" khi chinh phục khán giả bằng những màn trình diễn quảng bá lôi cuốn.
Các thành tích khác của SHEESH cho thấy BABYMONSTER đã phần nào xây dựng được một fandom tương đối mạnh mẽ: MV của ca khúc đạt gần 1.5 triệu lượt thích cùng hơn 20 triệu view trên nền tảng YouTube sau 20 giờ đăng tải, mini album BABYMONS7ER cũng tẩu tán được hơn 70K bản trong ngày đầu mở bán.
Mặc dù vậy, có thể thấy con đường chinh phục khán giả đại chúng của BABYMONSTER vẫn còn rất gian nan và đương nhiên phải bắt đầu từ sự thay đổi khôn ngoan, phá vỡ những khuôn mẫu cũ kĩ bằng quá trình sáng tạo và đầu tư bài bản, nghiêm túc.